21h00 Chelsea - Leicester City: Quá khó cho đội khách

Huy Bof, Theo Mask Online 06:00 23/08/2014

Trận đấu thứ 2 liên tiếp gặp 1 đối thủ vừa lên hạng là điều không thể thuận lợi hơn đối với thầy trò Jose Mourinho.


Thông tin thú vị

- Mùa giải 2013/14 chứng kiến Leicester lần thứ 7 giành chức vô địch tại Championship, cân bằng kỷ lục giành chức vô địch ở giải đấu này từng được thiết lập bởi Man City.

- Cũng trong mùa bóng năm ngoái, Leicester đã phá vỡ nhiều kỷ lục đã được thiết lập trước đó khi giành được 102 điểm, 31 trận thắng trong đó có 17 chiến thắng trên sân nhà. Có chuỗi trận thắng dài nhất (9 trận). Có 5 chiến thắng liên tiếp trên sân khách và chuỗi bất bại dài nhất khi làm khách với 13 trận và có số trận liên tiếp ghi bàn trong hầu hết mùa giải (31).

- Hai đội gặp nhau lần đầu vào tháng 9/1905, Chelsea giành chiến thắng trận đấu đó với tỷ số 1-0.

- Thành tích đối đầu Chelsea thắng 49 hòa 29 và để thua 24 lần trước Leicester.


Tân binh của giải Ngoại hạng mùa này, Leicester City đã có 1 trận hòa đầy quả cảm trước đội bóng già dơ của Premier League, Everton ở vòng đấu trước. Tuy nhiên, đối thủ của họ lần này lại ở 1 đẳng cấp khác hẳn - Chelsea, 1 trong những ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch. Đội bóng thành London đã có khởi đầu vô cùng thuận lợi khi vùi dập Burnley ngay trên sân khách với tỷ số 3-1. Và với lợi thế sân nhà ở vòng đấu này, 3 điểm là điều khó có thể tuột khỏi tầm tay Mourinho và các học trò.

Leicester City là đội bóng tân bình duy nhất giành điểm ngày khai mạc.

Cũng cần phải nói thêm rằng lịch thi đấu năm nay khá thuận lợi cho The Blues khi 2 vòng đấu đầu tiên họ chỉ phải gặp những đội bóng mới lên hạng. Đó là điều kiện rất tốt để cho các tân binh của đội dễ dàng thể hiện mình cũng như tạo được sự tự tin cần thiết trong những vòng đấu sắp tới. Quả thực, với Diego Costa và đặc biệt là Fabregas đang vào phom, quá khó cho Leicester có thể giành dù chỉ 1 điểm tại Stamford Bridge vào lúc này.

Với Fabregas và Diego Costa đang vào phom, rất khó cho đối thủ của Chelsea lúc này.

Về đội hình, trong khi Chelsea không có bất cứ thiếu vắng nào, thậm chí họ còn có sự trở lại của Ramires thì đội bóng của Nigel Pearson lại đang đối mặt với 1 cơn bão chấn thương. Tiền vệ Danny Drinkwater gặp phải chấn thương gân khoeo trong trận đấu với Everton trong khi Matty James Matt Upson cũng chưa thể góp mặt vì lý do tương tự. Tuy nhiên, các cầu thủ đội khách đã nhận tin vui từ cầu thủ chạy cánh Marc Albrighton và tiền đạo Jamie Vardy trở về từ chấn thương và có thể ra sân ở trận đấu tại Stamford Bridge. Mặc dù vậy, những con người đó vẫn là chưa đủ để đội bóng vô địch giải hạng Nhất Anh mùa trước có thể tạo nên bất ngờ tối nay.

Theo Goal, Daily Mail...