21h00 25/4/2015 Espanyol – Barcelona: Derby một chiều

NCT, Theo Trí Thức Trẻ 09:26 25/04/2015

Dù là trận derby xứ Catalan nhưng Barcelona tỏ ra quá mạnh so với Espanyol.

Barcelona vừa có một trận đấu thành công trước PSG hồi giữa tuần khi đội bóng xứ Catalan đã nhẹ nhàng vượt qua đối thủ với tỷ số 2-0 để tiến vào Bán kết Champions League đầy thuyết phục. Với Barca, họ đang quyết tâm tái lập cú ăn ba trong mùa giải này. Trước mắt Luis Enrique và các học trò sẽ còn một trận Chung kết Copa del Rey và hiện họ cũng đang băng băng tiến về đích trên con đường La Liga.

Barca vừa vượt qua PSG khá nhẹ nhàng vào giữa.

Trong chuỗi thành tích tuyệt vời của Barcelona trong mùa giải này, người ta thấy sự toả sáng rực rỡ của bộ ba MSN (Messi – Suarez – Neymar). Messi vẫn luôn là mũi nhọn đáng tin cậy, Neymar thi đấu ngày một trưởng thành còn Suarez chứng tỏ sự hoà nhập nhanh đáng kinh ngạc của mình. Bộ ba MSN đã làm kinh sợ biết bao hàng thủ đối phương. Và rất có thể đội bóng cùng thành phố, Espanyol sẽ là nạn nhân tiếp theo của 3 họng súng này.

Bộ ba MSN thi đấu ngày càng thăng hoa.

Về phía Espanyol, họ đang xếp thứ 10 La Liga và vị trí này là khá an toàn cho một suất trụ hạng nên chắc chắn mùa giải này đã gần như khép lại với đội bóng trắng-xanh. Bước vào trận derby Catalan, các cầu thủ Espanyol sẽ chiến đấu vì danh dự nhiều hơn là 3 điểm bởi lẽ đánh bại được Barca và Real luôn là chiến tích đáng tự hào.

Trận derby xứ Catalan luôn chứng kiến sự áp đảo của Barca.

Về mặt nhân sự, cả 2 CLB xứ Catalan đều có lực lượng mạnh nhất cho trận đấu đêm nay. Chắc chắn các cầu thủ Barca sẽ cố giành chiến thắng để tranh thủ lúc Real chưa ra sân và tạo áp lực 5 điểm lên CLB thủ đô Madrid.


Thành tích gần đây và lịch sử đối đầu của 2 đội.

Đội hình ra sân dự kiến của 2 đội.