1h45 3/4 PSG - Barca: Thư hùng ở Paris

Ku Tuấn, Theo Trí Thức Trẻ 00:03 02/04/2013

Liệu PSG sẽ làm nên bất ngờ hay Barca lại giành chiến thắng với công thức Tiki-Taka quen thuộc?

1h45 3/4 PSG - Barca: Thư hùng ở Paris 1

Thông tin thú vị:

- PSG đang trải qua chuỗi 23 trận bất bại khi được thi đấu trên sân nhà Parc de Princes. Lần cuối cùng họ thua trận là trước Hapoel Tel Aviv với tỉ số 2-4 vào tháng 11/2006.

- Tiền đạo Zlatan Ibrahimovic đã từng có 29 lần ra sân trong màu áo Barcelona và ghi được 16 bàn ở mùa giải 2009/10. Cầu thủ người Thụy Điển cũng đang là một nhân tố không thể thiếu của PSG khi đã có được 28 bàn thắng cho đội bóng thủ đô nước Pháp.

- Barca mới chỉ giành được 2 chiến thắng khi phải đi làm khách ở 8 trận gần nhất tại tất cả các giải đấu mà họ tham gia (hòa 3 và thua 3).

- "Gã khổng lồ" xứ Catalan đã thắng trong 6 trận tứ kết Champions League gần đây nhất. Lần cuối cùng họ để thua tại vòng này là trước Juventus ở mùa giải 2002/03.

- Thành tích của Barca trước các đội bóng của Pháp là thắng 3, hòa 2 và thua 2. Lần gần nhất họ tới Pháp làm khách đã kết thúc với tỉ số hòa 1-1 trước Lyon ở mùa giải 2008/09.


PSG đang nổi lên như một thế lực thực sự ở châu Âu. Được đầu tư bởi túi tiền không đáy của các ông chủ Ả Rập, việc PSG có mặt tại tứ kết Champions League cũng là điều dễ hiểu. Tuy nhiên, cuộc chạm trán với Barca lần này mới là dịp tốt để họ khẳng định sức mạnh của mình với các đối thủ ở "lục địa già".

1h45 3/4 PSG - Barca: Thư hùng ở Paris 2

Về mặt lực lượng, đại diện của thủ đô Paris sẽ không có tiền vệ Thiago Motta do chấn thương háng trong khi Lucas Moura Lavezzi sẽ trở lại đội hình chính sau khi đã được cho nghỉ ở trận thắng Montpellier 1-0 hồi cuối tuần.

1h45 3/4 PSG - Barca: Thư hùng ở Paris 3

Việc tiền đạo Ibrahimovic được giảm án treo giò và sẽ góp mặt trong trận đấu này cũng là một thông tin hết sức đáng mừng cho PSG. Ngoài ra, tiền vệ trẻ Marco Verratti cũng sẽ trở lại ở trung tâm hàng tiền vệ với Matuidi sau khi đã thụ án treo giò.

1h45 3/4 PSG - Barca: Thư hùng ở Paris 4

Bên phía Barca, "nhạc trưởng" Xavi và hậu vệ trái Jordi Alba dính virus FIFA sau khi làm nhiệm vụ quốc gia với đội tuyển Tây Ban Nha ở vòng loại World Cup 2014 nên sẽ không thể ra sân. Tương tự là trường hợp của Puyol, Adriano Pedro.

1h45 3/4 PSG - Barca: Thư hùng ở Paris 5

Tin mừng cho Barca là bộ ba Busquets, Iniesta Villa sẽ có thể ra sân ngay từ đầu sau khi gặp đôi chút vấn đề với thể lực và phải ngồi dự bị ở trận hòa 2-2 với Celta Vigo cuối tuần qua. Trong khi đó, Lionel Messi vẫn sẽ là cái tên nguy hiểm nhất bên phía Barca mà các cầu thủ PSG phải dè chừng. Tiền đạo người Argentina lại vừa xác lập thêm một kỉ lục nữa ở trận đấu với Celta Vigo khi ghi bàn vào lưới tất cả các đội bóng tại La Liga trong mùa giải năm nay.

*Trận đấu giữa PSG và Barcelona trong khuôn khổ tứ kết Champions League 2012/13 sẽ được tường thuật trực tiếp trên kenh14.vn vào lúc 1h45 rạng sáng ngày 3/4.