1h45 16/5 Benfica - Chelsea: Thư hùng

Ku Tuấn, Theo Trí Thức Trẻ 08:00 15/05/2013

Cả Chelsea và Benfica đều muốn chạm tay vào danh hiệu Europa League để quên đi một mùa giải thiếu thuyết phục.

1h45 16/5 Benfica - Chelsea: Thư hùng 1

Thông tin thú vị:

- Đây là lần thứ 9 Benfica được góp mặt trong một trận chung kết của cúp châu Âu.

- Tiền đạo Oscar Cardozo đã ghi tới 6 bàn thắng trong 10 lần chạm trán với các đại diện của Anh Quốc.

- Benfica và Chelsea đã từng chạm trán nhau ở tứ kết Champions League năm ngoái với phần thắng chung cuộc 3-1 thuộc về The Blues.

- Nếu giành chức vô địch, Chelsea sẽ đi vào lịch sử khi là đội đầu tiên đăng quang 2 danh hiệu cao quý của châu Âu trong 2 mùa liên tiếp.


Tinh thần của Benfica đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng trước trận đấu này khi họ để thua Porto tại giải quốc nội và nhiều khả năng sẽ mất luôn vị trí dẫn đầu. Tuy nhiên, tin mừng cho ông Jorge Jesus là lực lượng của đại diện tới từ Bồ Đào Nha không bị bão chấn thương càn quét. Theo đó, Oscar Cardozo sẽ lĩnh ấn tiên phong trên hàng công của Benfica trong khi Matic Gaitan có mặt ở hàng tiền vệ.

1h45 16/5 Benfica - Chelsea: Thư hùng 2

Bên phía Chelsea, việc gần như chắc suất dự Champions League mùa sau sẽ khiến cho các học trò của ông Benitez thoải mái bung hết sức ở trận đấu này. Tuy nhiên, lực lượng của The Blues lại đang bị sứt mẻ khá nghiêm trọng khi John TerryEden Hazard là 2 cái tên mới nhất gia nhập "bệnh viện" Stamford Bridge cùng những Marin, Mikel Bertrand. Trên hàng công, Fernando Torres sẽ là cái tên được ông Benitez đặt niềm tin khi Demba Ba phải ngồi ngoài vì đã tham dự Europa League cùng Newcastle.

1h45 16/5 Benfica - Chelsea: Thư hùng 3

Đây thực sự là trận đấu quan trọng nhất cả mùa giải đối với Chelsea và Benfica khi cả 2 cùng muốn giành được 1 danh hiệu cao quý để cứu vớt một năm thi đấu thất bát của mình.

*Trận đấu này sẽ được tường thuật trực tiếp trên Kenh14.vn vào lúc 1h45 ngày 16/5.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày