1h45 15/5 Arsenal - Wigan: Cuộc chiến ở 2 đầu bảng xếp hạng

Ku Tuấn, Theo Trí Thức Trẻ 12:04 14/05/2013

Arsenal cần 3 điểm để chắc suất dự Champions League trong khi Wigan cũng phải làm được điều tương tự nếu không muốn phải xuống hạng.

1h45 15/5 Arsenal - Wigan: Cuộc chiến ở 2 đầu bảng xếp hạng 1

Thông tin thú vị:

- Arsenal đã ghi được 43 bàn thắng ở mùa giải này khi được thi đấu tại sân nhà Emirates. Thành tích của họ chỉ xếp sau đội tân vô địch Manchester United.

- Tiền vệ Santi Cazorla là cầu thủ có số lần ra sân nhiều nhất cho Arsenal ở mùa giải này với 36 trận đá chính và 1 trận xuất phát từ băng ghế dự bị.

- Lần gặp nhau trước đây của 2 đội đã kết thúc với phần thắng 1-0 nghiêng về phía Arsenal bằng pha lập công duy nhất của Mikel Arteta trên chấm 11m.


Cả Tottenham và Chelsea đều đã giành chiến thắng cuối tuần qua, vậy nên thầy trò ông Wenger sẽ phải có được 3 điểm bằng mọi giá nếu không muốn trở thành kẻ chiến bại trong cuộc đua tới suất dự Champions League mùa tới. Về mặt lực lượng, ông Wenger sẽ có những Pháo Thủ mạnh khỏe nhất cho trận đấu đầy quan trọng này khi Jack Wilshere, Kieran GibbsNacho Monreal đều đã có thể thi đấu. Olivier Giroud vẫn sẽ vắng mặt vì án treo giò 3 trận (đây là trận cuối Giroud phải ngồi ngoài), vậy nên Podolski sẽ lĩnh ấn tiên phong cho The Gunners.

1h45 15/5 Arsenal - Wigan: Cuộc chiến ở 2 đầu bảng xếp hạng 2

Bên phía Wigan, chức vô địch FA Cup 2013 quả thực là một nguồn khích lệ tinh thần cực lớn cho thầy trò ông Martinez khi Wigan đang ngấp nghé ở vị trí xuống hạng. 3 điểm sẽ là mục tiêu tiên quyết của Wigan ở trận đấu này. Tuy nhiên, lực lượng của Wigan sẽ không được đầy đủ trong chuyến làm khách tới sân Emirates lần này vì vấn nạn chấn thương đã cướp đi của The Lattics 3 trụ cột là Figueroa, Ronnie StamBeausejour. Wigan luôn nổi tiếng là ông vua trụ hạng khi họ thường xuyên có những pha thoát hiểm ngoạn mục vào cuối mùa giải. Và lần này liệu The Lattics có lặp lại được thành tích của mình?

1h45 15/5 Arsenal - Wigan: Cuộc chiến ở 2 đầu bảng xếp hạng 3