Olympic Malaysia - Olympic Việt Nam: Vượt qua nỗi ám ảnh

Thiên Vũ, Theo Trí Thức Trẻ 14:47 27/03/2015

Trong trận đấu được xem là quyết định tấm vé dự VCK U23 châu Á của Olympic Việt Nam tối nay, cái bóng của người Mã lại hiển hiện.

19h45 ngày 27/03, sân Shah Alam: Olympic Malaysia vs Olympic Việt Nam


Nỗi buồn của ĐT Việt Nam trước Malaysia ở trận bán kết lượt về AFF Cup 2014 vẫn ám ảnh thầy trò HLV Miura.

Đã đến lúc thay đổi 

Tối nay, Malaysia lại gặp Việt Nam và cuộc đối đầu này được xác định như một trận “chung kết” cho tham vọng đi tiếp của cả 2 đội bởi thất bại cũng đồng nghĩa chia tay giải đấu sớm. 

Olympic Malaysia về mặt lý thuyết đang có lợi thế bởi được chơi trên sân nhà. Nhưng nếu so về lực lượng và chuẩn bị, họ vẫn bị xếp chiếu dưới so với thầy trò HLV Miura. 

Phía Malaysia không quá chú trọng vào giải đấu này khi lực lượng mạnh nhất của họ tập trung cho đội tuyển U23 dự SEA Games và ĐTQG. Ông Razip Ismail cũng gặp khó khăn khi nhiều trụ cột quan trọng bị chấn thương, những trận đấu giao hữu vừa qua, “những chú hổ trẻ” cũng không có được kết quả tốt. 

Thế nên, có thể nói đây là cơ hội để thầy trò HLV Miura thay đổi cục diện trong các lần đối đầu với người Mã, mà chính ông Miura là người từng chịu nỗi đau vào cuối năm 2014 vừa qua. 

Tất nhiên, thầy trò HLV Miura không được phép lặp lại những sai lầm theo cách tự thua đối thủ như những lần đối đầu trước đây. 


Huy Toàn là cầu thủ còn sót lại trong đội hình ĐT Việt Nam thua Malaysia ở AFF Cup 2014.

Thắng Malaysia bằng cách nào? 

Với việc mất đi tiền đạo trụ cột Safiq và hàng tấn công cũng gặp vấn đề, không khó hiểu khi Malaysia tiếp tục chơi phòng ngự - phản công vốn đã thành đặc trưng. Lối đá giàu tính thể lực và quyết liệt sẽ phần nào đó gây khó khăn cho các cầu thủ có kỹ thuật của Việt Nam. 
Từ cách đá của người Mã, có thể thấy những gì mà HLV Miura đã tập luyện cho các cầu thủ vừa qua sẽ phát huy tác dụng khi khả năng tranh chấp và thể lực của các cầu thủ được nâng cao. Đây là điều rất quan trọng khi đối đầu với những đội bóng có lối đá đơn giản nhưng hiệu quả cao. 

Các cầu thủ Việt Nam có thể không áp đặt thế trận và tấn công đối phương dồn dập, nhưng điều cần thiết là không được thua đối thủ trong những tình huống tranh chấp tay đôi. Ở bán kết lượt đi trên đất Mã năm ngoái, thầy trò HLV Miura đã làm rất tốt điều ấy và khiến đối thủ thất bại. 

Điều lo ngại lớn nhất của ông Miura lúc này có lẽ tâm lý của các học trò, những cầu thủ trẻ đa phần mới lần đầu thi đấu chính thức trong màu áo đội tuyển, cũng như sự gắn kết trong lối chơi giữa 3 tuyến với nhau. 
Hy vọng, với triết lý bóng đá cũng như bài học từ thất bại trước đó, ông Miura sẽ biết cách giúp các cầu thủ vượt qua được chính mình, một lần nữa đánh bại Malaysia ngay tại chảo lửa Shah Alam.

Dự đoán: Olympic Việt Nam thắng 2-0