(19h30 ngày 23/8) U19 Việt Nam - U19 Myanmar: Quyết tâm giành vô địch

Vov, Theo 10:57 23/08/2014

Kể từ khi xuất hiện, U19 VN dù thi đấu rất hay nhưng luôn không thể giành được ngôi cao nhất và giờ là thời điểm để họ có thể làm điều đó.

Bắt đầu từ khi thi đấu ở giải U19 Đông Nam Á 2013 trên đất Indonesia, U19 Việt Nam luôn tạo nên một cơn sốt cho các khán giả bóng đá nước nhà nhờ lối chơi ấn tượng và quyến rũ.

Tuy nhiên, ở những giải đấu mang tính tranh cúp thì chức vô địch là một thứ gì đó luôn lẩn tránh đội bóng của HLV Guillaume Graechen. Từ việc thua tức tưởi Indonesia ở giải U19 Đông Nam Á 2013 hay những thất bại đáng tiếc trước các đội bóng mạnh của Châu Âu là U19 AS Roma và U19 Tottenham. Tất cả đều đem lại những cảm giác tiếc nuối cho người hâm mộ.

Đã đến lúc, những màn trình diễn đẹp mắt của các cầu thủ U19 Việt Nam cần phải được hiện thực hóa bằng những thành tích, bởi xét cho cùng kết quả chung cuộc vẫn là một điều gì đó hết sức quan trọng trong bóng đá nói chung và thể thao nói riêng.

Sau những gì đã thể hiện từ đầu giải, U19 Việt Nam dù vẫn còn nhiều điều cần khắc phục nhưng họ đã đang cho thấy một số sự tiến bộ nhất định và đó là cơ sở để người hâm mộ tin vào chiến thắng của thầy trò ông ‘Giôm’ trong trận đấu chung kết Cup Hassanal Bolkiah với Myanmar.

Những trụ cột của đội như Công Phượng, Xuân Trường, Quang Hải đã bình phục chấn thương và sẵn sàng ra sân ngay từ đầu. Cùng với đó, trung vệ Đông Triều cũng sẽ trở lại để đá cặp cùng Tiến Dũng nơi trung tâm hàng thủ sau khi bị treo giò ở bán kết.


Niềm vui chiến thắng sẽ lại đến với U19 Việt Nam? 

Đối thủ của U19 Việt Nam trong trận chung kết là U19 Myanmar, đội bóng đang có phong độ cực cao ở giải đấu năm nay. Dù ở giải U19 Đông Nam Á 2013, đội bóng này đã bị U19 Việt Nam đánh bại với tỷ số 3-1 nhưng từ đó đến nay, họ đã thay đổi rất nhiều.

Trong vòng một năm qua, U19 Myanmar đã đi tập huấn nhiều ngày ở Châu Âu, phần lớn trong số đó cũng được cử đi tham dự giải U22 Châu Á hồi đầu năm ở Oman. Đặc biệt, U19 Myanmar cũng đã từng đánh bại U19 Nhật Bản( đội bóng từng đánh bại U19 Việt Nam 7-0 ) với tỷ sô  1-0 trong một trận giao hữu.

Bên cạnh việc vẫn giữ lối chơi rắn, không ngại va chạm, các cầu thủ Myanmar còn thể hiện được khả năng tấn công đa dạng cùng sự chính xác trong những pha dứt điểm. Nếu như ở giải U19 Đông Nam Á 2013, họ chỉ ghi được 13 bàn sau 5 trận đấu vòng bảng thì tại giải Hassanal Bolkiah, cũng sau số trận tương tự, họ đã ghi đến 15 bàn cùng thành tích toàn thắng.

Còn một vài điều nữa cũng không thể không nhắc đến khi nói về U19 Myanmar đó là việc HLV trưởng của đội bóng này hiện tại là Gerd Zeise đã từng có thời gian làm việc tại SHB Đà Nẵng của Việt Nam vào năm 2006. Cùng với đó, ông cũng thường xuyên là HLV trưởng của U21 Myanmar dự giải U21 quốc tế báo Thanh Niên tại Việt Nam.

Hơn nữa, nếu như U19 Việt Nam là sản phẩm từ quy trình đào tạo bài bản của học viện HAGL – Arsenal JMG do ’bầu Đức’ đỡ đầu thì U19 Myanmar cũng là sản phẩm từ quá trình đào tạo bài bản, khoa học do tỷ phú U Zaw Zaw – chủ tịch LĐBĐ Myanmar đầu tư và đặt nhiều kỳ vọng.


U19 Myanmar không phải là đối thủ dễ bị bắt nạt 

Rõ ràng, U19 Việt Nam được chăm sóc và đào tạo như thế nào thì đối thủ cũng được đầu tư và chăm chút như vậy. Vì thế, sẽ rất khó để nói rằng U19 Việt Nam là đội ở cửa trên trước trận đấu tối nay. Nhưng đó cũng là điều may mắn với U19 Việt Nam bởi nó giúp các cầu thủ hiểu rằng mình đang ở đâu và phải đối đầu với đối thủ nào và từ đó có những màn trình diễn phù hợp để đi đến chiến thắng.

Dẫu biết giải đấu Hassanal Bolkiah chỉ là một giải đấu giao hữu chuẩn bị cho giải U19 Châu Á nhưng một khi đã vào đến trận chung kết thì chắc chắn U19 Việt Nam sẽ hướng đến một chiến thắng để có được những vinh quang đầu tiên kể từ khi xuất hiện. Đó cũng là điều mà người hâm mộ Việt Nam đang chờ đợi.

Đội hình dự kiến:

U19 Việt Nam: Văn Trường, Văn Sơn, Tiến Dũng, Đông Triều, Hồng Duy, Xuân Trường, Tuấn Anh, Công Phượng, Quang Hải, Văn Long, Tuấn Tài

U19 Myanmar: Myo Min Latt, Htike Htike Aung, Myo Ko Tun, Naing Lin Tun, Nan Wai Min, Yan Naing Oo, Swan Htet Aung, Nyein Chan Aung, Aung Thu, Than Paing, Maung Maung Soe