19h00 Tottenham - Manchester United: Thử thách khó nhằn

Dũng NT, Theo Trí Thức Trẻ 09:45 28/12/2014

Dù mới giành được thắng lợi dễ dàng trước Newcastle nhưng ở vòng đấu này Manchester United sẽ phải tiếp một đối thủ đang có phong độ rất cao là Tottenham.

Thông tin thú vị

- Trong số 26 lần đối đầu trước đây ở Premier League, Tottenham mới chỉ giành được 2 chiến thắng, lần lượt ở các mùa giải 2012/13 và 2013/14, đều trên sân Old Trafford.

- Wayne Rooney đã ghi tổng cộng 9 bàn cho MU trong số 13 lần gặp Tottenham ở Premier League.

- 6 trong số 9 bàn thắng của Rooney vào lưới Spurs được ghi ở sân White Hart Lane.


Sau thất bại trước Beskitas ở Europa League, Tottenham đã trở lại đầy mạnh mẽ với 3 chiến thắng liên tiếp ở Premier League. Tuy nhiên, đối thủ của Gà Trống chỉ là những đội bóng tầm trung hoặc đang ở dưới đáy bảng xếp hạng như Leicester City hay Burnley, ngay cả Newcastle cũng đang có phong độ tuột dốc thảm hại. Vậy nên lần tiếp đón Manchester United trên sân nhà White Hart Lane lần này sẽ là một liều thuốc thử cực mạnh với thầy trò HLV Pochettino.

Các cầu thủ Totttenham cũng đang rất nóng lòng được tiếp đón đối thủ mà họ đã từng đánh bại 2 lần trên sân khách ở những mùa bóng trước. Đặc biệt, thủ thành Hugo Lloris, người đã đổ máu trong trận đấu với Leicester City vừa qua, cho biết anh đã sẵn sàng ra sân để cùng các đồng đội chiến đấu hết mình trong lần đối đấu với Manchester United tới đây. Tiền vệ Ryan Mason cũng có thể sẽ góp mặt trong đội hình xuất phát do Stambouli dính chấn thương.

19h00 Tottenham - Manchester United: Thử thách khó nhằn 1
Thủ thành Hugo Lloris đang cảm thấy rất tự tin trước khi đối đầu với các tiền đạo bên phía MU.

Không giống như đội chủ nhà, ít ai ngờ với một khởi đầu khá tệ hại nhưng Manchester United lại đang xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng. Mặc dù ranh giới với các đội phía sau là không nhiều và bị hai đội đầu bảng bỏ lại khá xa nhưng kết quả này vẫn làm vui lòng các fan hâm mộ của Quỷ Đỏ. HLV Louis van Gaal đã có những điều chỉnh hợp lý từ mặt nhân sự cho đến chiến thuật để đưa đội bóng áo đỏ đi vào quỹ đạo ổn định

Trận thắng 3-1 trước Newcastle cách đây 2 ngày khiến cho nhiều người liên tưởng tới một Manchester United hùng mạnh dưới thời Sir Alex Ferguson, thường kết thúc trận đấu một cách dễ dàng và nhẹ nhàng. Nếu như De Gea là một bức tường di động trước cầu môn thì Wayne Rooney chính là trụ cột của hàng công Quỷ Đỏ ở thời điểm hiện tại. Đón chào khá nhiều các cầu thủ bình phục trở lại sau chấn thương nhưng Man United vẫn sẽ mất ít nhất 6 cầu thủ ở thời điểm này, trong đó có 4 tân binh là Di Maria, Blind, Rojo và Herrera.

19h00 Tottenham - Manchester United: Thử thách khó nhằn 2
Rooney đang làm rất tốt nhiệm vụ dẫn dắt hàng công của Quỷ Đỏ.

Thành tích đối đầu:

19h00 Tottenham - Manchester United: Thử thách khó nhằn 3

Phong độ hiện tại:

19h00 Tottenham - Manchester United: Thử thách khó nhằn 4

Đội hình xuất phát dự kiến:

Tottenham Hotspur: Hugo Lloris, Walker, Rose, Vertonghen, Fazio, Lamela, Soldado, Eriksen, Mason, Bentaleb, Kane.

Manchester United: De Gea, Valencia, Jones, Evans, McNair, Mata, Rooney, Carrick, Young, Falcao, Van Persie.