10 Ứng cử viên cho danh hiệu Quả bóng vàng World Cup

L.T, Theo 05:12 12/07/2010

Trong 10 ứng cử viên cho Quả bóng Vàng World Cup 2010, theo công bố của FIFA hôm 09/07/2010, có đến 5 cầu thủ là của 2 đội thi đấu trận cuối cùng, 2 đến từ Đức và 3 cơ hội còn lại chia đều cho Argentina, Uruguay và Ghana.

World Cup – nơi thăng hoa của các cầu thủ và danh hiệu Quả bóng Vàng 2010 sẽ được trao cho người xứng đáng nhất, có những màn trình diễn thuyết phục nhất tại Nam Phi mùa hè này.

Trong 10 ứng cử viên sáng giá cho Quả bóng Vàng World Cup 2010, theo công bố của FIFA hôm 09/07/2010, ta thấy có đến 3 cầu thủ của Tây Ban Nha, 2 cầu thủ của Hà Lan, 2 cầu thủ đến từ Đức và 3 cơ hội còn lại chia đều cho Argentina, Uruguay và Ghana.
 

Tiền đạo David Villa (Tây Ban Nha).
 

Tiền vệ Xavi (Tây Ban Nha).
 

Tiền vệ Andres Iniesta (Tây Ban Nha).
 

Tiền vệ Wesley Sneijder (Hà Lan).
 

Tiền vệ Robben (Hà Lan).
 
Các cầu thủ trẻ của Đức cũng nằm trong top ứng cử viên:
 

Tiền vệ Mesut Oezil (Đức).
 

Tiền vệ Bastian Schweinsteiger (Đức).
 
Dù không có duyên khi khoác trên mình áo của đội tuyển quốc gia tại WC năm nay, không ghi nổi 1 bàn thắng nhưng thật đáng ngạc nhiên khi Lionel Messi vẫn góp mặt trong danh sách này:
 

Tiền đạo Lionel Messi (Argentina).
 
Và tiền đạo đến từ Uruguay:
 

Tiền đạo Diego Forlan (Uruguay).
 
Ghana cũng rất đáng tự hào khi có 1 cầu thủ được đề cử:
 

Tiền đạo Asamoah Gyan (Ghana).
 
Bên cạnh đó, danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất World Cup 2010 cũng có 3 ứng cử viên là Thomas Mueller (Đức), Andre Ayew (Ghana) và Giovani dos Santos (Mexico).

Sau trận chung kết giữa 2 đội tuyển Tây Ban Nha và Hà Lan, FIFA sẽ công bố chính thức tên cầu thủ giành được Quả bóng Vàng World Cup năm nay.

Các bạn hãy chờ xem cầu thủ nào xứng đáng nhất nhé!