10 ngôi sao "phản Chúa" nổi tiếng nhất (Phần 1)

Gia Khanh, Theo 10:01 11/09/2010

Họ đều khoác áo CLB đối địch với đội bóng trước đó của mình.

Carlos Tevez - Manchester United 2007-2009, Manchester City 2009-
 
Các fan của MU đã gần như van nài HLV Ferguson ký hợp đồng dài hạn với Tevez. Bản thân cầu thủ này cũng từng nhiều lần khẳng định muốn tiếp tục khoác áo MU sau khi hết hợp đồng cho mượn. Tuy nhiên, phải đến những ngày cuối cùng của hợp đồng, MU mới chịu chìa ra lời đề nghị của mình. Tất cả đã quá muộn và Tevez chuyển sang đội bóng cùng thành phố Manchester City.

Vụ việc càng trở nên đình đám khi đội bóng áo xanh trưng ra tấm biểu ngữ “Chào mừng tới Manchester” với hình Tevez màu xanh da trời. Nhiều fan cuồng của MU đã chuyển từ hâm mộ sang căm ghét Tevez và một số cầu thủ của MU cũng vậy. Tevez đã có va chạm với Gary Neville khi hai đội gặp nhau mùa trước và còn bị các fan la ó khi đá tại Old Trafford. Hiện tại, anh đã trở thành đội trưởng của Man City và chắc chắn sự thù địch sẽ còn tăng hơn nữa.
 
Video các bàn thắng của Tevez trong màu áo Man City mùa giải trước.
 
Emre Belozoglu - Galatasaray 1996-2001, Fenerbahce 2008-
 
Emre trong màu áo Fernebahce.
 
Cầu thủ quốc tế người Thổ Nhĩ Kỳ ra mắt trong màu áo Galatasaray năm 16 tuổi và giành được nhiều danh hiệu tại đây trước khi chuyển ra nước ngoài đá cho Inter Milan và Newcastle. Tới khi quyết định hồi hương, anh lại chọn đội bóng thù địch Fenerbahce và còn tuyên bố mình là fan của đội này từ bé. Dù 2 năm đã trôi qua nhưng Emre vẫn là đối tượng để các fan của Galatasaray la ó. Sự quá khích của các fan ở Thổ Nhĩ Kỳ luôn rất lớn và Emre thường phải chịu sức ép cực lớn mỗi khi hai đội đụng độ.
 
Những pha biểu diễn của Emre, tiền vệ tài hoa.
 
Gabriel Batistuta - River Plate 1989-1990, Boca Juniors 1990-1991
 
Vua sư tử có những năm tháng đẹp nhất sự nghiệp tại Ý nhưng trước đó, anh từng tạo nên một cơn địa chấn lớn khi chuyển từ River Plate sang Boca Juniors năm 1990. Đây là hai gã khổng lồ của bóng đá Argentina với sự thù địch ghê gớm không kém bất cứ cặp tử địch nào trên thế giới.

River đã mua Batistuta từ Newell’s Old Boys nhưng anh nhanh chóng gặp vấn đề với HLV Passarella, người sau này cũng gây khó dễ cho Batistuta trong sự nghiệp ở ĐTQG. Ông này nhanh chóng tống tiền đạo huyền thoại của bóng đá Argentina ra cửa và anh chuyển sang Boca để tỏa sáng ở đó, ghi 22 bàn trong 39 trận và giành được 1 chức vô địch.
 
Chiêm ngưỡng tài năng của Vua sư tử.
 
Andreas Moeller - Borussia Dortmund 1988-1990, 1994-2000, Schalke 2000-2003
 
Moeller là một trong những tiền vệ kiến thiết hay nhất lịch sử bóng đá Đức. Anh từng có nhiều năm gắn bó với Dortmund nhưng cũng đã chơi cho đội bóng kình địch Schakle 3 năm. Các fan của Dortmind rõ ràng không thích điều này, đặc biệt là khi Moeller thường chơi rất hay mỗi khi hai đội gặp nhau. Nhưng dù sao ở bất cứ đội bóng nào, Moeller cũng luôn cống hiến hết mình và chơi ở đẳng cấp cao nhất.

Zlatan Ibrahimovic - Juventus 2004-2006, Inter 2006-2009, Milan 2010

Ibra là một trong số rất ít cầu thủ từng chơi cho cả 3 đội bóng lớn ở Ý. Anh từng hủy hoại hình tượng của mình trong lòng các fan Juventus khi rời bỏ đội bóng lúc khó khăn để chuyển sang Inter, nhất là khi anh tự nhận mình là fan của đội bóng xanh – đen. Sau 3 năm thành công với Inter, Ibra chuyển sang Barca và không thành công lắm. Anh quay trở lại Ý và điểm đến lần này lại là… Milan, đội bóng không đội trời chung với Inter. Ibra là mẫu cầu thủ luôn tập trung cho đội bóng hiện tại nhưng các fan của Juve và Inter vẫn không thể ưa được anh chàng cao lớn này.
 
Ibra, gã khổng lồ đáng sợ.