“10 năm nữa Man United cũng không thể vô địch Premier League”

Song Nhi, Theo Trí Thức Trẻ 10:02 19/01/2015

Quá thất vọng với những màn trình diễn của Man United dưới triều đại Van Gaal, cựu danh thủ Kanchelskis đã gián tiếp kêu gọi BLĐ Quỷ đỏ ngừng hợp tác với nhà cầm quân người Hà Lan.

Mặc dù Man United vừa hạ gục QPR 2-0 để giữ được vị trí thứ 4 trong bảng xếp hạng, nhưng màn trình diễn của đội bóng nửa đỏ thành Manchester không thuyết phục, nhất là khi HLV Van Gaal được cấp tới trên 150 triệu bảng để tăng cường nhân sự.

“10 năm nữa Man United cũng không thể vô địch Premier League” 1
Những màn trình diễn của Man United từ đầu mùa gây thất vọng với CĐV Quỷ đỏ

Sau 22 vòng đấu, Man United mới giành được 40 điểm, chỉ hơn đúng 3 điểm so với cùng thời điểm này mùa trước. Nên nhớ, khi ấy người tiền nhiệm David Moyes không hề được hậu thuẫn giống như Van Gaal. Sở dĩ Quỷ đỏ có được vị trí thứ 4 bởi sự sa sút bất ngờ của Arsenal, Liverpool hay Everton.

“Nếu Van Gaal tiếp tục nắm quyền, Man United sẽ không thể vô địch Premier League trong vòng 10 năm tới. Tôi không hiểu thứ bóng đá mà ông ta đang nhồi nhét vào các cầu thủ Man United. Tôi không nhận định về cơ hội của Man United thời Van Gaal, nhưng khẳng định họ không thể cạnh tranh được với Chelsea và Man City”- cựu danh thủ Andrei Kanchelski phát động một cuộc tấn công nhắm vào HLV Van Gaal và gián tiếp kêu gọi BLĐ Quỷ đỏ ngừng hợp tác với nhà cầm quân người Hà Lan.

“Man United ở thời điểm hiện tại thật khủng khiếp. Tôi cảm thấy tiếc cho các cổ động viên. 75.000 người tới sân để cổ vũ, nhưng thứ mà họ nhận được chỉ là sự thất vọng. Van Gaal có thể cải thiện một vài vấn đề bằng cách thay đổi đội ngũ nhân sự nhưng trên tất cả, tôi không nhìn thấy tương lai của đội bóng dưới tay ông ta. Những cầu thủ của Man United thế hệ 1993 như Paul Ince, Cantona, Scholes, Schmeichel, Giggs chắc chắn rất lo lắng khi đội bóng tiếp tục được Van Gaal dẫn dắt”, cựu tiền vệ cánh người Nga nói tiếp.

“10 năm nữa Man United cũng không thể vô địch Premier League” 2
Cựu danh thủ Kanchelskis tiếc cho hàng vạn fan Man United chỉ nhận về sự thất vọng dưới triều đại Van Gaal

Andrei Kanchelskis từng có 4 năm khoác áo Man Utd (1991-95), cùng lứa thế hệ vàng năm 1992 của Man United tạo nên lối chơi mang đậm bản sắc và gặt hái nhiều danh hiệu cùng Quỷ đỏ.