10 đội bóng sở hữu đội hình ra sân có giá chuyển nhượng đắt nhất thế giới

Feu, Theo Trí Thức Trẻ 23:29 14/08/2014

Real Madrid, Chelsea, PSG... là những đội bóng sở hữu đội hình ra sân vào loại đắt giá nhất trong lịch sử bóng đá.

Theo tính toán, đội hình ra sân của Real Madrid ở trận tranh Siêu cúp châu Âu với Sevilla có giá trị lên tới 364 triệu bảng (~ 13104 tỷ VNĐ). Con số khủng khiếp này đã đưa Real Madrid trở thành CLB sở hữu đội hình ra sân có giá chuyển nhượng đắt giá nhất trong lịch sử bóng đá thế giới, vượt qua những "đại gia" khác như Chelsea, PSG hay Barcelona.



Real Madrid sở hữu đội hình ra sân đắt giá nhất hiện nay

Sở hữu hàng loạt cầu thủ đắt giá như Ronaldo, Gareth BaleJames Rodriguez, nên việc "Kền kền trắng" đứng đầu bảng xếp hạng chẳng mấy ngạc nhiên. Hiện tại, BLĐ Real Madrid vẫn đang theo đuổi Falcao và nếu thành công thì đội hình chính của đội bóng Hoàng Gia có thể vượt mức 400 triệu bảng, một con số đủ để mua đứt SVĐ Emirates của Arsenal. 


Đội hình đắt giá của Real Madrid

Xếp ngay sau Real Madrid là nhà ĐKVĐ Pháp, PSG. Tổng số tiền chuyển nhượng của những Cavani, Lavezzi, Pastore... lên tới 315,4 triệu bảng (~ 11354 tỷ VNĐ).


Dù sở hữu hàng loạt hảo thủ nhưng giá trị chuyển nhượng của 11 cái tên đắt giá nhất Barcelona chỉ là 251,75 triệu bảng. Lí do là bởi ngôi sao sáng nhất Messi chưa từng rời CLB và điều này khiến giá trị chuyển nhượng của anh chỉ là con số 0 tròn trĩnh.


Tự đào tạo được những Messi, Iniesta... nên Barcelona không thể địch lại Real trong top 10 đội hình đắt giá nhất thế giới

Giải Ngoại hạng Anh góp mặt 6/10 CLB, với những cái tên Chelsea (298 triệu bảng), Manchester United (255,6 triệu bảng), Manchester City (241,5 triệu bảng), Arsenal (179,3 triệu bảng), Liverpool (175,5 triệu bảng) và Tottenham (161,5 triệu bảng).


Đức chỉ có duy nhất 1 đại diện góp mặt trong top 10, đó là Bayern Munich. Tổng giá trị chuyển nhượng của 11 cầu thủ đắt nhất CLB vào khoảng 195,2 triệu bảng.


TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày