10 cú sút phạt kiểu "phi đạn" đẹp miễn chê

Rio, Theo Trí Thức Trẻ 00:00 07/01/2013

Cùng chiêm ngưỡng những pha sút phạt cực mạnh thành bàn nổi tiếng.

Hồi giữa tuần, trong trận đấu gặp Newcastle, hậu vệ trái của Everton, Leigthon Baines đã có một cú sút phạt cực mạnh, bóng đi như một viên đạn găm thẳng vào khung thành thủ môn Krul, đây có lẽ sẽ là một trong những bàn thắng đẹp nhất mùa giải.


Nhân dịp này, hãy cùng nhìn lại những cú sút phạt tương tự trong những năm gần đây, lưu ý đây chỉ là những cú sút phạt căng, mạnh chứ không bao gồm những cú sút phạt mềm mại như của Beckham

1. Johnny Metgod (Nottingham Forest) – West Ham – Tháng 4/1986

Một bàn thắng tuyệt vời của cựu cầu thủ người Hà Lan của Nottingham Forest. Metgod đã có pha lấy đà rất xa trước khi tung ra cú sút cực mạnh, bóng bay thẳng vào vị trí  thủ môn Phil Parkers nhưng cú sút là quá mạnh và thủ môn của West Ham không thể làm gì hơn là vào lưới nhặt bóng.


2. Davie Cooper (Rangers) – Aberdeen – Tháng 10/1987

Cú sút phạt ngay sát vạch 16m50 nhưng Cooper không chọn giải pháp sút kỹ thuật như thường thấy mà tung ra một cú sút cực mạnh, bóng găm thẳng vào góc chữ A khung thành của Aberdeen, có thể yếu tố bất ngờ đã làm nên bàn thắng tuyệt vời này.


3. Paul Gascoigne (Tottenham) – Arsenal – Tháng 4/1991

Ngay ở phút thứ 5 của trận bán kết cúp FA năm 1991, Paul Gascoigne đã có một cú sút phạt đáng nhớ từ khoảng cách 35m. Có lẽ thủ môn Seaman đã biết trước được tình huống nhưng không thể nào cản được cú sút như tên bắn của Gazza.


4. Eric Cantona (MU) – Arsenal – Tháng 9/1993

Lại là thủ môn Seaman phải tiếp tục hứng chịu một pha đại bác vào năm 1993, tác giả của cú sút này là huyền thoại của MU, Eric Cantona. Nhận đường nhả bóng của Paul Ince, Cantona chạy đà và tung chân sút thẳng vào góc đã chọn trước.


5. John Arne Riise (Liverpool) – MU – Tháng 11/2001

Hậu vệ người Na Uy luôn nổi tiếng với những cú sút sấm sét mang  thương hiệu đặc trưng. Cú sút phạt tung lưới MU hồi năm 2001 của Riise có lẽ đã thể hiện hết được những phẩm chất tuyệt vời nhất của anh. Sau pha nhả bóng của Dietmar Hamann, Riise đã không cho thủ thành Fabien Barthez bất kỳ một cơ hội nào.


6. Laurent Robert (Newcastle) – Liverpool – Tháng 1/2004

Tiền vệ tài năng người Pháp đã có pha chạy đà rất uyển chuyển trước khi tung ra cú sút khó lường khiến cho thủ thành xuất sắc, Jerzy Dudek phải bó tay. Tuy nhiên, kết thúc trận đấu, Liverpool vẫn giành chiến thắng 2-1.


7. Jimmy Floyd Hasselbaink (Middlesbrough) – Man City – Tháng 5/2005

Khác với các cầu thủ trong danh sách này, tiền đạo người Hà Lan thực hiện cú sút siêu mạnh chỉ với hai bước chạy đà. Có thể thấy được nội lực cực lớn ở cái chân phải của Hasselbaink, cú sút sau đó còn đẹp hơn rất nhiều khi bóng chạm mép dưới xà ngang trước khi làm tung lưới thủ môn của Man City.


8. Juninho (Lyon) – Ajaccio – Tháng3/2006

Tiền vệ trung tâm người Brazil luôn nổi tiếng với những cú sút phạt đẹp mắt, tuy nhiên bàn  thắng này chính là bàn thắng được ghi từ khoảng cách xa nhất. Theo các thống kê đo được thì cú sút phạt có khoảng cách 45m và cú sút với tốc độ cực lớn này đã làm cho thủ môn Ajaccio phải bất ngờ.


9. Cristiano Ronaldo (MU) – Portsmouth – Tháng 1/2008

Bàn thắng được ghi khi Ronaldo đang ở thời kỳ đỉnh cao tại MU, cú sút phạt này mạnh nhanh và bất ngờ đến nỗi thủ thành David James chỉ còn biết đứng “chiêm ngưỡng” trái bóng bay vào lưới.


10. Alex (Chelsea) – Liverpool – Tháng 4/2009

Cú sút phạt của Alex không chỉ đẹp vì quỹ đạo và lực bay của trái bóng mà còn thể hiện được sự phối hợp cực chuyên nghiệp của các cầu thủ. Khi Alex thực hiện bước chạy đà, Carvalho đã có mặt bên trong hàng rào của Liverpool và các cúi đầu chính xác của trung vệ người Bồ Đào Nha đã gây bất ngờ cho thủ môn Pepe Reina, một bàn thắng vô cùng ấn tượng.