10 bí mật chưa từng tiết lộ của HLV Jurgen Klopp

Thu Phương, Theo Trí Thức Trẻ 14:14 09/10/2015

Chiến lược gia cá tính người Đức có rất nhiều điểm đặc biệt mà ít người hâm mộ biết đến.

Sau khi, Liverpool sa thải HLV Brendan Rodgers, nhiều tờ báo lớn của Anh và Đức đã đồng loạt đưa tin Jurgen Klopp sẽ là thuyền trưởng tiếp theo của The Kop. Theo đó, cựu chiến lược gia của Dortmund sẽ ký hợp đồng 3 năm với đội chủ sân Anfield và trong tuần này, bản hợp đồng giữa hai bên sẽ được hoàn tất.

klop2-3ce9a
Jurgen Klopp có rất nhiều điểm đặc biệt mà ít người hâm mộ biết đến

Nổi tiếng là một HLV tài năng và cá tính, Jurgen Klopp có rất nhiều điểm đặc biệt mà ít người hâm mộ biết đến.

10. Cấy tóc để cải thiện nhan sắc

xehoi-48506

Để có được mái tóc lãng tử như hiện tại, cựu HLV Dortmund đã phải nhờ tới công nghệ cấy tóc tiên tiến. Cũng theo lời Klopp, mái tóc chính là yếu tố khiến ông chinh phục thành công bà vợ thứ hai, Ulla Klopp. Nhà cầm quân cá tính người Đức dí dỏm nói: "Chuẩn rồi, tôi đi cấy tóc và kết quả rất tuyệt vời. Bạn có thấy tôi đẹp trai không?"

9. “Người khổng lồ” nước Đức

klop-df77a

Jurgen Klopp cao 6ft4 (xấp xỉ 1m93). Nếu đồng ý dẫn dắt Liverpool, ông sẽ "soán ngôi" Arsene Wenger (1m91) để trở thành HLV cao nhất Premier League.

8. Chúc mừng Giáng sinh ở quán bar

Klopp thường cùng các cầu thủ Dortmund ra quán bar để mở tiệc Giáng sinh. Theo chiến lược gia cá tính người Đức, đây là cơ hội để các cầu thủ chung vui cùng người hâm mộ.

7."Con gà đẻ trứng vàng" cho hãng xe hơi

quangcao-89dbc

Jurgen Klopp từng được hãng xe hơi danh tiếng Opel chọn làm gương mặt đại diện và tham gia đóng một đoạn quảng cáo cho dòng Insignia. Doanh số tiêu thụ của Insignia lập tức tăng vọt lên 35% dù trước đó, dòng xe này suýt không được nhà sản xuất đưa vào chiến dịch quảng cáo.

6. Sự nghiệp cầu thủ

cauthu-08399
Klopp khi còn là cầu thủ của Mainz 05

Trong sự nghiệp quần đùi áo số, Klopp chỉ thi đấu duy nhất cho CLB Mainz 05 từ năm 1989 đến 2001. Sau khi treo giày vào năm 2001, ông vẫn tiếp tục ở lại Mainz nhưng chuyển sang công tác huấn luyện.

Klopp rời Mainz 05 vào năm 2008 sau 7 năm dẫn dắt và tới cầm quân tại Dortmund. Tại đây, ông đã cùng đội bóng áo vàng đen giành 2 chức vô địch Bundesliga liên tiếp vào các mùa giải (2010/11 và 2011/12), lọt vào chung kết Champions League năm 2013.

Năm 2015, Klopp chính thức chia tay Dortmund và chuẩn bị cuộc hành trình mới cùng Liverpool.

5. Quái dị từ thời sinh viên

Chất "dị" của Jurgen Klopp đã được manh nha kể từ thời còn là cậu sinh viên chuyên ngành Khoa học Thể thao ở trường đại học Gothe. Năm 1995, ông chọn đề tài... đi bộ để làm luận văn ra trường.

4. Phương pháp huấn luyện siêu “dị”

mainz-b1a38

Trong giai đoạn dẫn dắt Mainz 05, chiến lược gia 48 tuổi từng khiến các học trò phát hoảng khi đưa cả đội tới một vùng ao hồ không có điện đóm, tách biệt hoàn toàn với thế giới hiện đại để tập luyện, Thậm chí, tất cả chỉ được uống nước cầm hơi trong vòng 5 ngày. Theo Klopp lí giải: "Đây là cách để giúp chúng ta mạnh mẽ và đoàn kết hơn!"

3. Ý nghĩa của từ "Norbert" trong tên của Klopp

Tên đầy đủ của cựu HLV Dortmund là Jürgen Norbert Klopp. Tùy trong trường hợp từ “norbert” có nghĩa là “người hùng”, “ánh sáng từ phương bắc” hay, "tỏa sáng từ biển".

2. Bài hát yêu thích

baihat-6ca05

Để tri ân Klopp, các CĐV Dortmund đã sáng tác một một ca khúc có tên "You'll never walk alone". Thật trùng hợp, đây chính là ca khúc biểu tượng của Liverpool, CLB mà ông sắp dẫn dắt. Ca sĩ Matze Knop cũng từng viết tặng Klopp một ca khúc có tên “I wanna be like Jurgen Klopp" (tôi muốn trở thành Jurgen Klopp").

1. Thích sự cô đơn

Là con người cá tính, hài hước và khá nóng nảy trên sân cỏ nhưng  Klopp lại là một người thích sự cô đơn. Thay vì lái xe về nhà, ông thường lặng lẽ đi bộ một mình và nhớ lại những khoảnh khắc ấn tượng nhất sau mỗi trận đấu. Hình ảnh Klopp lầm lũi bách bộ sau trận đấu giữa Dortmund và Juventus ở Champions League 2014/15 hồi tháng 3 vừa qua từng khiến dư luận "phát sốt".