0h00 ngày 15/3, Eibar vs Barcelona: Lấy công bù thủ (K+1)

Bongdaplus, Theo 07:39 14/03/2015

Dù đang khủng hoảng nhân sự ở hàng thủ, nhưng nhiều khả năng Barca vẫn sẽ vùi dập Eibar nhờ phong độ thăng hoa của hàng công. Ba điểm trước Eibar sẽ là sự chuẩn bị tốt nhất của gã khổng lồ xứ Catalan cho hai cuộc đại chiến liên tiếp với Man City và Real Madrid tới đây…


Messi hay Neymar sẽ “nổ súng” để đưa Barca đến chiến thắng?

Một tin không vui vừa đến với Barcelona khi thêm một hậu vệ nữa của họ phải nhập viện: Martin Montoya. Cầu thủ này dính chấn thương trong một buổi tập gần đây. Trước đó, Barca đã mất cả 2 hậu vệ cánh Dani Alves và Jordi Alba vì án treo giò, trong khi tân binh Douglas chưa hoàn toàn bình phục chấn thương để góp mặt trong trận gặp Eibar.

Có nghĩa, Barca chỉ còn lại đúng một hậu vệ cánh thực thụ là Adriano và anh sẽ lấp vào vị trí hậu vệ trái. Còn ở vị trí hậu vệ phải, HLV Enrique sẽ buộc phải sử dụng Marc Bartra, hoặc hậu vệ trẻ Diawandou Diagne mà ông vừa đôn lên tập cùng đội 1. 

Không chỉ “viêm” cả đôi cánh, hàng thủ Barca còn gặp khó ở cặp trung vệ. Chắc hẳn HLV Luis Enrique không dám sử dụng Javier Mascherano vì cầu thủ người Argentina sẽ bị treo giò ở El Clasico (vòng 28) nếu nhận thêm 1 thẻ vàng. Tân binh Thomas Vermaelen thì vẫn đang điều trị chấn thương dài hạn. 

Như vậy, Barca buộc phải mạo hiểm sử dụng Jeremy Mathieu đá cặp trung vệ với Gerard Pique, bất kể ngôi sao người Pháp cũng sẽ bị treo giò tại El Clasico cuối tuần tới nếu nhận thêm một thẻ phạt như Mascherano. Tất nhiên, HLV Enrique cũng không quá lo ngại với sự mạo hiểm này. Dù dẫu sao nếu trường hợp xấu xảy ra, ông vẫn còn cặp trung vệ tốt nhất là Mascherano và Pique cho trận gặp Real ở vòng tới.

Barca sẽ ra quân với hàng thủ chắp vá. Tuy nhiên, tấm lá chắn chắp vá này vẫn đủ đảm bảo an toàn cho đội bóng Catalan, do đối thủ của họ rất nhỏ bé và có hàng công kém cỏi. Tân binh Eibar sau thời gian đầu mùa chơi ấn tượng, giờ đã hụt hơi và đang trượt dốc không phanh. CLB xứ Basque này toàn thua cả 7 vòng La Liga gần đây, hàng công của họ chỉ ghi được vỏn vẹn 2 bàn. 


Luis Suarez cũng đang đạt phong độ rất cao trong màu áo Barca.

Hơn nữa, hàng công của Barca đang rất thăng hoa. Như đã biết, Suarez đều lập công trong 4 trận gần đây, với tổng cộng 5 bàn thắng. Messi đã lấy lại hình ảnh của một siêu nhân khi đã có tới 41 bàn trên mọi mặt trận mùa này. Anh vừa đuổi kịp Ronaldo trong cuộc đua Vua phá lưới với 30 bàn thắng sau cú hat-trick vào lưới Vallecano vòng trước. Barca còn đón chào sự trở lại của Neymar sau án treo giò. 

Thế nên rõ ràng dù có gặp khó khăn thế nào ở tuyến dưới, chỉ cần bộ ba M-S-N tỏa sáng, Barca cũng đủ sức đè bẹp Eibar đêm nay.

THÔNG TIN XUNG QUANH

- Theo châu Á, Eibar thắng 1 và thua 6 ở 7 trận gần đây, Barca thắng 4, hòa 1 và thua 2 ở 7 trận vừa qua.
- Theo châu Á, Eibar thắng 1 và thua 5 ở 6 trận sân nhà gần đây, Barca thắng 5 và thua 1 ở 6 trận sân khách vừa qua.
- 14/15 trận sân nhà gần đây của Eibar và cả 9 trận sân khách vừa qua của Barca đều có bàn trong hiệp 1.

ĐẶC BIỆT

Trên 3 bàn

7/8 trận sân khách gần đây của Barca đều có trên 3 bàn. Trận này Barca rất có thể sẽ ghi nhiều bàn, nhưng lại khó giữ sạch lưới do hàng thủ chắp vá. Thế nên biến cố trên 3 bàn sẽ lặp lại.

DỰ ĐOÁN: 1-4


TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày