04h00 Barcelona - Sevilla: Tìm lại chính mình

Ku Tuấn, Theo Trí Thức Trẻ 19:23 23/02/2013

Các cầu thủ Barca sẽ phải cố gắng rất nhiều để tìm lại hình ảnh chiến thắng quen thuộc của họ.

04h00 Barcelona - Sevilla: Tìm lại chính mình 1

Thông tin thú vị:

- Barca mới chỉ giành được 2 chiến thắng trong 5 trận đấu gần đây của họ tại tất cả các giải đấu (hòa 2 và thua 1).

- "Gã khổng lồ" xứ Catalan đang trải qua chuỗi 21 trận bất bại ở tất cả các giải đấu khi được chơi trên sân Camp Nou.

- Tiền đạo người Argentina, Lionel Messi đang trên đường xác lập kỉ lục mới khi ghi được bàn thắng trong 14 trận liên tiếp.

- Sevilla đang trải qua chuỗi 9 trận không thắng khi phải đi làm khách ở mùa giải này (hòa 2 và thua 7).

- Lần cuối cùng Sevilla giành được chiến thắng trên sân Camp Nou là tháng 12-2002 với tỉ số 3-0.


Trận thua đầy bế tắc trước AC Milan tại Champions League đang khiến cho các cầu thủ Barca phải chịu tâm lí nặng nề, cho dù Messi hay Pique đã đăng đàn khẳng định khả năng đi tiếp của "Gã khổng lồ" xứ Catalan thì người hâm mộ vẫn rất lo lắng cho phong độ trồi sụt khó hiểu của Barca thời gian gần đây. Việc phải chạm trán Real Madrid tại Cúp Nhà Vua vào thứ 3 tới sẽ khiến cho HLV tạm quyền Jordi Roura đau đầu trong việc xoay tua đội hình.

04h00 Barcelona - Sevilla: Tìm lại chính mình 2

Tiền đạo David Villa đã có thể tập luyện trở lại sau khi hoàn tất ca điều trị sỏi thận của mình. Eric Abidal cũng là cái tên được nhiều mong đợi khi cầu thủ người Pháp đã được các bác sĩ cho phép thi đấu sau quá trình phục hồi thể lực từ lúc trải qua ca phẫu thuật ghép gan hồi năm ngoái. Trong khi đó, Adriano vẫn phải ngồi ngoài vì chấn thương gân kheo. Iniesta Xavi sẽ được cho nghỉ để dưỡng sức, đồng nghĩa với việc Thiago Fabregas sẽ ra sân ngay từ đầu. Một chiến thắng trong trận đấu này sẽ tạo đà hồi sinh để các cầu thủ Barca có thể tìm lại mạch chiến thắng quen thuộc của mình.

04h00 Barcelona - Sevilla: Tìm lại chính mình 3

Bên phía Sevilla, HLV Unai Emery cũng sẽ thực hiện biện pháp xoay tua đội hình khi Sevilla còn có một trận đấu khá quan trọng với Atletico Madrid ở bán kết Cúp Nhà Vua thứ tư tới đây. Thủ thành Palop, hậu vệ Cicinho, Perotti và tiền vệ Trochowski sẽ là những người phải vắng mặt vì chấn thương trong khi Emir Spahic bị treo giò.