03h00 9/7 TRỰC TIẾP Brazil - Đức: Lấy gì chống tăng?

Huy Bof, Theo Trí Thức Trẻ 10:43 08/07/2014

Với 2 sự thiếu hụt quá lớn trong đội hình, Brazil sẽ gặp vô vàn khó khăn trước Cỗ xe tăng Đức.


Thông tin thú vị:

- Đây là lần đầu tiên Brazil lọt vào bán kết World Cup kể từ năm 2002, thời điểm họ đăng quang.

- Brazil không thua trong cả 6 trận bán kết World Cup gần đây, thắng 5 và hòa 1 (trong 90 phút chính thức).

- Đức là đội đầu tiên đạt thành tích lọt vào bán kết World Cup trong 4 kỳ liên tiếp (từ 2006 tới 2014).

- Tuy nhiên, Đức cũng chỉ 1 lần vào chung kết (2002) trong khoảng thời gian nói trên.

- Đây mới chỉ là lần thứ 2 Brazil và Đức đụng độ nhau tại World Cup. Trước đó là trận chung kết năm 2002 với chiến thắng 2-0 cùng chức vô địch thuộc về Brazil.

- Kể từ đó, hai đội đã gặp nhau 3 lần trên mọi đấu trường với kết quả Brazil thắng 1, Đức thắng 1 còn lại là 1 trận hòa.

- Trận đối đầu gần nhất trong khuôn khổ loạt trận giao hữu tháng 8/2011 với chiến thắng 3-2 thuộc về Đức. Người ghi bàn cho Đức gồm Schweinsteiger, Schurrle và Gotze trong khi Neymar và Robinho là những người lập công cho Brazil.

- Brazil đã ghi bàn trong cả 10 cuộc đụng độ gần nhất tới Đức, trung bình 2,2 bàn/ trận.

- Neymar đã ghi được 4 bàn thắng và kiến tạo 1 lần nhưng sẽ phải bỏ lỡ phần còn lại của World Cup 2014 do chấn thương.

- Thiago Silva cũng vắng mặt trong trận bán kết vì án treo giò. Đáng chú ý là Brazil không thua trong cả 10 trận gần đây có sự góp mặt của người đội trưởng này.

- Người thay thế Thiago Silva nhiều khả năng sẽ là Dante, 1 trong số 4 cầu thủ (2 trong đó là thủ môn) của Brazil chưa thi đấu phút nào tại giải.

- Không đội nào giữ sạch lưới nhiều hơn Đức tại World Cup 2014 (3) trong khi Brazil mới chỉ không thủng lưới ở 1 trong 5 trận từ đầu giải.

- Brazil chỉ thắng 1 trong 4 trận đối đầu gần nhất với các đại diện châu Âu tại World Cup, đó chính là trận ra quân gặp Croatia (3-1) còn lại là 2 thất bại và 1 trận hòa.

- Đức chỉ thua 1 trong số 9 lần gần nhất gặp các đội Nam Mỹ nhưng đó chính là trước Brazil tại trận chung kết World Cup 2002. Còn lại họ thắng 6 và hòa 2.

- 6 bàn thắng mới nhất của Đức tại giải đấu được ghi bởi 6 cầu thủ khác nhau.

- Chỉ Thomas Muller (4) đã ghi được nhiều bàn cho Đức hơn Mats Hummels từ đầu giải (2).

- Cả hai đội đều phải dựa vào những bàn thắng của các trung vệ để vượt qua tứ kết (Thiago Silva, David Luiz và Mats Hummels).

- Trận gặp Colombia mới đây Brazil đã phạm lỗi tới 31 lần, con số nhiều nhất của họ trong một trận đấu World Cup kể từ năm 1966 tới nay.

Khi Neymar lăn lộn trên sân vì pha phạm lỗi thô bạo của Zuniga trong trận Tứ kết với Colombia, hẳn là không chỉ Filipe Scolari mà tất cả các CĐV của đội bóng vàng xanh đều cảm thấy lo lắng cho số phận của đội tuyển trước đối thủ mạnh là Đức tại vòng Bán kết. Sự lo lắng này càng có cơ sở khi trước đó, Selecao cũng chính thức mất nốt trung vệ đội trưởng Thiago Silva sau chiếc thẻ vàng thứ 2 của anh tại World Cup. Thiếu vắng 2 cầu thủ quan trọng nhất trong đội hình, HLV Scolari đang thực sự đau đầu trong việc sắp xếp đội hình trước trận đấu then chốt với người Đức đêm nay.

Chấn thương của Neymar đẩy Brazil vào thế khó khăn hơn bao giờ hết trước người Đức.

Trong khi đó, đội tuyển Đức của Joachim Loew đang cho thấy hình dáng của 1 nhà vô địch khi lần lượt cuốn bay mọi chướng ngại tại World Cup năm nay. Cỗ xe tăng đã thể hiện 1 sự ổn định đáng kinh ngạc trong mọi trận đấu. Điều này bắt nguồn từ sự đồng đều về các tuyến trong đội hình của họ. Ở vị trí thủ môn, Neuer đang là 1 bức tường quá chắc chắn, trong khi đó ở phía trên anh, trung vệ Hummels đang có 1 kỳ World Cup vô cùng thành công trong màu áo đội tuyển. Hàng tiền vệ và tiền đạo với những cái tên như Kroos, Ozil hay Muller không quá xuất sắc từ đầu giải nhưng luôn biết cách tạo đột biến mỗi khi cần. Với tình hình như vậy rõ ràng Đức đang được đánh giá cao hơn chủ nhà Brazil ở thời điểm này.

Tuyển Đức đang thể hiện 1 phong độ ấn tượng tại World Cup năm nay.

Trận đấu giữa 2 đội đêm nay sẽ tái hiện trận Chung kết World Cup năm 2002, thời điểm cú đúp của Ronaldo đã mang về danh hiệu vô địch thế giới lần thứ 5 cho đội tuyển Selecao. Tuy nhiên ở lần tái đấu này, không nhiều fan trung lập tin rằng kết quả đó sẽ lặp lại. Người Brazil thì hẳn nhiên vẫn sẽ cổ vũ hết mình cho đội bóng của họ và có lẽ đó sẽ là lợi thế duy nhất của những Vũ công Samba trong trận đấu này.