03h00 24/6 TRỰC TIẾP Cameroon - Brazil: Không thể mất điểm!

Huy Bof, Theo Trí Thức Trẻ 15:15 23/06/2014

3 điểm trước Cameroon là điều hoàn toàn nằm trong tầm tay thầy trò Scolari.


Thông tin thú vị:

- Chiến thắng cuối cùng của Cameroon trước Brazil là tại Confederations Cup năm 2003 (Samuel Eto'o ghi bàn thắng duy nhất giúp Cameroon thắng 1-0).

- Đó cũng là trận thua duy nhất của Brazil trước Cameroon. Trong 3 lần gặp nhau còn lại, đội tuyển xứ Samba toàn thắng.

- Cameroon chỉ ghi được 1 bàn thắng duy nhất vào lưới Brazil sau 4 lần gặp gỡ.

- Lần gặp nhau gần đây nhất giữa 2 đội tại World Cup là vào năm 1994. Brazil vượt qua Cameroon với tỷ số 3-0 tại vòng bảng.

- Trận đấu với Cameroon sắp tới sẽ là trận thứ 100 của Brazil tại World Cup, thành tích này chỉ xếp sau Đức với 101 trận.

- Cameroon đã có 30 cú sút về phía khung thành đối thủ tại World Cup này nhưng chỉ có 3 trong số đó là đi trúng đích.

- Trong 18 trận đã qua tại World Cup, Cameroon chỉ giữ sạch lưới duy nhất 1 trận.


Trước trận đấu với Cameroon, Brazil vẫn có nguy cơ bị loại nếu như họ thất bại trước Cameroon với tỷ số đậm đồng thời Mexico chỉ thua không quá cách biệt trước Croatia. Tuy nhiên, đó là lý thuyết còn trường hợp đầu tiên là rất khó xảy ra nếu nhìn vào thực lực 2 đội ở thời điểm hiện tại. Cameroon chính là đội bóng châu Phi có thành tích kém nhất tại World Cup năm nay. Cho tới thời điểm này, các đồng đội của Samuel Eto'o đã thua cả 2 trận, không ghi nổi 1 bàn thắng và thậm chí chỉ tung ra được 3 cú sút trúng khung thành. Với những thống kê như vậy, không khó để Brazil có thể giành trọn 3 điểm trong trận đấu này, đồng thời dẫn đầu bảng A sau 3 lượt trận.

Sau trận đấu tịt ngòi trước Mexico, Neymar có cơ hội nâng cao thành tích ghi bàn của mình tại World Cup năm nay.

Brazil sẽ không có bất cứ mất mát nào đáng tiếc. Có chăng sẽ chỉ là sự thay đổi ở tuyến trên với những cái tên như Bernard hay Jo sẽ được xuất phát từ đầu. Và hẳn nhiên, Neymar vẫn sẽ được đá chính để cá nhân anh nâng cao thành tích ghi bàn tại World Cup năm nay. Trong khi đó bên phía Cameroon, chiếc thẻ đỏ của Alex Song trong trận đấu với Croatia khiến cầu thủ này không thể góp mặt. Makoun sẽ được HLV Volker Finke sử dụng nhưng dù sao đi chăng nữa với bất kỳ sự thay đổi nào, việc hàng thủ của Những chú sư tử phải gồng mình chống đỡ trong trận đấu này là điều chắc chắn.

Chiếc thẻ đỏ của Song khiến đội hình của Cameroon càng yếu hơn trước cuộc đọ sức với Brazil.