03h00 13/7 TRỰC TIẾP Brazil - Hà Lan: Chiến đấu vì danh dự

Huy Bof, Theo Trí Thức Trẻ 09:00 12/07/2014

Cả Brazil và Hà Lan đều muốn giành chiến thắng trong trận đấu cuối cùng này như là 1 món quà dành tặng các CĐV nhà.


Thông tin thú vị:

- Đây là lần thứ 12 Brazil đối đầu với Hà Lan. Thành tích là rất cân bằng khi mỗi đội thắng 3 và hòa 5 trận.

- Trong lịch sử giải đấu, Hà Lan đã 2 lần chiến thắng Brazil, lần gần nhất là Tứ kết World Cup 2010 (2-1). 

- Hai mùa World Cup liên tiếp gần đây, Hà Lan đều kết thúc trong top 4. Thành tích này từng được đội bóng áo Cam lập được trong 2 mùa World Cup 1974 và 1978.

- Hà Lan đã có 12 bàn thắng trong 4 trận đấu đầu tiên của mình ở World Cup năm nay. Tuy nhiên ở cả Tứ kết và Bán kết, "Cơn lốc màu da cam" đều không thể ghi bàn.

- Trong 7 trận đấu gần nhất phải phân định thắng thua bằng loạt sút luân lưu ở World Cup và Euro, Hà Lan chỉ thắng được 5.

- Đây là lần thứ 2 Hà Lan phải thi đấu trận tranh giải 3. Họ đã thất bại 1-2 trước Croatia vào lần đầu năm 1998.

- Với 11 bàn thua, Brazil đang là đội để thủng lưới nhiều nhất World Cup cho tới thời điểm hiện tại. Selecao chưa bao giờ để thủng lưới nhiều hơn con số này trong lịch sử 1 kỳ World Cup.

- 10 trong tổng số 12 bàn của Hà Lan tại World Cup năm nay đều đến ở hiệp 2. Trong đó 4 bàn thắng gần nhất đều đến sau phút 75.

- Ở trận Bán kết với Argentina, Hà Lan chỉ thực hiện 7 cú sút về phía khung thành đối phương trong suốt 120 phút thi đấu. Đây là thành tích kém nhất của đội bóng áo Cam kể từ World Cup 1966, thời điểm có trận họ chỉ tung ra được 10 cú sút.

- Đây là lần thứ 4 Brazil góp mặt trong trận tranh giải 3. Ở 3 trận đấu trước đó, Selecao thắng 2 và thua 1.

- Chỉ có Benzema là tiền đạo thực hiện được nhiều cú sút trúng khung thành hơn Van Persie tại World Cup năm nay (15-10). Tuy nhiên, cầu thủ người Pháp đã bị loại bởi người Đức ở Tứ kết.


Mane Garrincha rõ ràng là nơi mà không đội bóng nào muốn đến sau khi đã lọt sâu vào vòng Bán kết tại World Cup năm nay. Mặc dù vậy, 1 chiến thắng để an ủi các CĐV nhà cũng sẽ là mục tiêu không nhỏ để cả Brazil và Hà Lan hướng tới trong trận đấu tranh vị trí thứ 3 đêm nay. Với Brazil, đội bóng của Scolari đang gặp bất lợi lớn về tâm lý sau trận thua kinh hoàng 1-7 trước người Đức. Dư âm của nó chắc chắn sẽ tác động không nhỏ tới tâm lý của các cầu thủ, cũng như sẽ tạo nên 1 sự tự tin lớn cho hàng công của Hà Lan trong cuộc đối đầu đêm nay. Tuy vậy, với sự trở lại của đội trưởng Thiago Silva trong trận đấu cuối cùng này, hàng thủ Brazil chắc chắn sẽ được cải thiện rất nhiều.

Trận thua tủi nhục tại Bán kết sẽ là rào cản tâm lý không nhỏ đối với các cầu thủ áo vàng.

Brazil thì khủng hoảng tâm lý kèm theo 1 hàng công kém cỏi nhưng đối thủ của họ, Hà Lan cũng không hơn là bao. Cơn lốc màu da cam đã không còn là chính mình so với những trận đấu đầu tiên tại World Cup. Ở vòng 1/16, nếu không may mắn ở những phút cuối, đội bóng của Louis Van Gaal có lẽ đã bị loại bởi Mexico. Còn trong 2 trận ở Tứ kết và Bán kết, Robben và các đồng đội cũng không thể 1 lần xuyên thủng mành lưới đối phương suốt trong 120 phút thi đấu mỗi trận. Đây chắc chắn sẽ là 1 thông tin không hay đối với các CĐV Hà Lan.

Hàng công của Hà Lan đã im tiếng trong 240 phút thi đấu gần nhất tại World Cup.

Mặc dù vậy, không thể phủ nhận những trận đấu tại vòng knock out luôn khiến mọi đội bóng phải dè dặt trong từng đợt lên bóng. Còn ở trận đấu cuối cùng này của cả Brazil và Hà Lan tại World Cup năm nay, với tinh thần không còn gì để mất, chắc chắn các khán giả sẽ được chứng kiến 1 thế trận sôi động hơn, thậm chí là 1 trận đấu ngập tràn bàn thắng.