02h45 Chelsea - Liverpool: The Blues nổi giận

Dũng NT, Theo Trí Thức Trẻ 09:04 27/01/2015

Sau trận thua sốc ở cúp FA cuối tuần qua, HLV Mourinho đã yêu cầu các cầu thủ của Chelsea phải dồn toàn lực để chiến thắng Liverpool nhằm gỡ gạc chút ít danh dự.

Thông tin thú vị

- Năm 2005, Chelsea gặp Liverpool ở trận chung kết League Cup và đã vượt qua đội bóng áo đỏ với tỉ số 3-2, trong đó có 3 bàn thắng được ghi trong hai hiệp phụ. 

- Trong trận đấu đó, Rise đã sớm đưa The Kop vươn lên dẫn trước ngay từ phút thứ 1 nhưng đội trưởng Gerrard lại đá phản lưới nhà khi trận đấu chỉ còn hơn 10 phút.

- Thành tích đối đầu gần đây của Chelsea cũng hoàn toàn áp đảo Liverpool, trong 5 trận gần nhất 2 đội gặp nhau The Blues đã thắng 2, hòa 2.

- Liverpool đang có phong độ khá ấn tượng với 10 trận liên tiếp bất bại.


Chỉ cách đấy ít hôm, các cổ động viên của Chelsea vẫn mơ về những cú “ăn hai”, “ăn ba” lịch sử. Tuy nhiên thực tế bao giờ cũng khó khăn hơn, việc phải thi đấu trên quá nhiều mặt trận khiến cho các cầu thủ rất khó để thích nghi với môi trường mới . Trận thua 2-4 trước Bradford chính là hồi chuông cảnh tỉnh cho Chelsea vào thời điểm này. HLV Mourinho cũng không giấu nổi vẻ thất vọng và ông đang rất quyết tâm sẽ vùi dập Liverpool trong đêm nay để phần nào lấy lại tinh thần cho toàn đội ở những trận đấu tiếp theo.

Với sự trở lại của Nemanja Matic, Ivanovic và Diego Costa, chắc chắn The Blues sẽ sớm tạo được thế trận áp đảo, chưa kể được đá trên sân nhà Stamford Bridge cũng là một lợi thế. Trước đó, lượt đi hai đội đã hòa nhau với tỉ số 1-1.

02h45 Chelsea - Liverpool: The Blues nổi giận 1
Diego Costa sẽ trở lại đội hình xuất phát trong trận đấu tối nay.

Mặc dù đội khách Liverool cũng không vượt qua được Bolton Wanderers ở vòng 4 cúp FA nhưng ít ra họ vẫn còn cảm thấy may mắn vì vẫn còn có thể đi tiếp nếu thắng ở lượt về. Trải qua 10 trận liên tiếp bất bại, HLV Brendan Rodgers cho thấy Liverpool đang đi đúng hướng sau quãng thời gian dài ngụp lặn ở giữa bảng xếp hạng Premier League. Brad Jones và Joe Allen là hai cái tên chắc chắn sẽ phải ngồi ngoài theo dõi trận đấu do chưa hoàn toàn bình phục chấn thương. Trong khi đó, các cổ động viên mong chờ sự trở lại của Daniel Sturrridge, tiền đạo đã không thể thi đấu trong một thời gian dài vừa qua.

02h45 Chelsea - Liverpool: The Blues nổi giận 2
Daniel Sturridge có thể sẽ đem lại luồng sinh khí mới cho Liverpool trong trận chiến tối nay.

Thành tích đối đầu:

02h45 Chelsea - Liverpool: The Blues nổi giận 3

Phong độ hiện tại:

02h45 Chelsea - Liverpool: The Blues nổi giận 4

Đội hình xuất phát dự kiến:

Chelsea: Courtois, Ivanovic, Cahill, Terry, Luis, Matic, Mikel, Willian, Fabregas, Hazard, Costa.

Liverpool: Mignolet, Johnson, Skrtel, Sakho, Moreno, Henderson, Lucas, Gerrard, Markovic, Coutinho, Sterling.