02h00 23/11 Barcelona - Sevilla: Ngày về của Rakitic

, Theo Trí Thức Trẻ 09:00 22/11/2014

Ivan Rakitic sẽ có trận đấu nhiều cảm xúc khi phải đối đầu với đội bóng mà anh từng gắn bó trong 1 thời gian dài.

Sau 2 thất bại liên tiếp trước Real Madrid và Celta Vigo, rõ ràng tham vọng của Barcelona đã bị giáng 1 đòn rất mạnh. NHM cũng không còn quá tin tưởng vào sức mạnh của đội bóng. Mặc dù 2 trận gần nhất ở Champions League và La Liga Barcelona đều đã giành thắng lợi trở lại nhưng cách mà họ có được 3 điểm vẫn khiến những Cule phải đứng ngồi không yên. 

02h00 23/11 Barcelona - Sevilla: Ngày về của Rakitic 1
Messi và các đồng đội thi đấu không mấy thuyết phục trong những trận đấu gần đây của Barca.

Chính vì vậy, việc phải đối đầu với Sevilla vào thời điểm này là thử thách khá khó khăn đối với thầy trò Enrique. Đội chủ sân Sanchez Pizjuan hiện đang xếp thứ thứ 5 và kém chính Barca 2 điểm. Giành chiến thắng ở trận này đồng nghĩa với việc Sevilla sẽ vượt lên trên chính đối thủ. 

Trận đấu này có khá nhiều điểm đặc biệt về đội hình của 2 đội. Thứ nhất là trường hợp của tiền vệ Ivan Rakitic, người từng thi đấu nhiều năm cho Sevilla nhưng nay đã thuộc về Barca. Đây chắc chắn sẽ là 1 trận cầu cảm xúc đối với cá nhân Rakitic bởi lẽ Sevilla là nơi đã nâng tầm anh lên rất nhiều. Trong màu áo đội bóng này, tiền vệ người Croatia đã có 32 bàn sau 149 lần ra sân. Anh cũng trở thành 1 biểu tượng được nhiều CĐV của Sevilla hâm mộ. Dẫu vậy, ngày hôm nay Rakitic sẽ phải "dứt tình" để cùng Barca đánh bại đội bóng cũ.

02h00 23/11 Barcelona - Sevilla: Ngày về của Rakitic 2
Rakitic sẽ lần đầu tiên tái ngộ đội bóng cũ sau khi chuyển sang Barca.

Một trường hợp khó xử khác chính là những cái tên mà Barca cho Sevilla mượn nay cũng sẽ xung trận để chống lại chính đội bóng xứ Catalan. 2 tài năng trẻ sinh năm 1994, Gerard Deulofeu và Denis Suarez đã được Barca "gửi gắm" sang Sevilla hồi đầu mùa giải và trong bản hợp đồng cho mượn không có điều khoản cấm họ thi đấu với đội bóng chủ sở hữu, chính vì vậy, 2 cầu thủ đang có phong độ tốt này hoàn toàn có thể ra sân giúp Sevilla đánh bại đội bóng cũ.

02h00 23/11 Barcelona - Sevilla: Ngày về của Rakitic 3
Gerard Deulofeu (đỏ) sẽ chống lại Barcelona ở trận này.

Về đội hình, chắc chắn Barca sẽ tung vào sân bộ 3 tấn công siêu hạng Suarez - Neymar - Messi. HLV Enrique cũng đang mong chờ sự trở lại sau chấn thương của Iniesta, Jeremy Mathieu và Rafinha. Trong khi đó, Sevilla  gần như không có được sự phục vụ của 2 cầu thủ Benoît Trémoulinas (chấn thương ngón chân) và Vicente Iborra (chấn thương bắp đùi).

Phong độ gần đây:

02h00 23/11 Barcelona - Sevilla: Ngày về của Rakitic 4

Đối đầu giữa 2 đội:

02h00 23/11 Barcelona - Sevilla: Ngày về của Rakitic 5

Đội hình dự kiến:

Barcelona: Bravo, Mascherano, Bartra, Alba, Adriano, Rakitic, Busquets, Rafinha, Neymar, Messi, Suarez.

Sevilla: Beto, Tremoulinas, Carrico, Coke, Arribas, Krychowiak, Denis Suarez, Deulofeu, Ever Banega, Vitolo, Carlos Bacca.