02h00 22/6 TRỰC TIẾP Đức - Ghana: Tiếp đà hưng phấn

Huy Bof, Theo Trí Thức Trẻ 08:00 21/06/2014

Với phong độ và tinh thần đang lên cao sau chiến thắng hủy diệt trước Bồ Đào Nha, Đức nhiều khả năng sẽ không cho đại diện châu Phi cơ hội giành điểm số.


Thông tin thú vị:

- Trong 2 lần gặp gỡ trước đó giữa 2 đội, phần thắng đều nghiêng về Cỗ xe tăng Đức (6-1 giao hữu năm 1993 và 1-0 World Cup 2010).

- Tất cả 7 bàn thắng mà Đức ghi vào lưới Ghana trong 2 trận đấu trước đó đều được thực hiện từ phút 60 trở đi.

- Thất bại duy nhất của Đức trước 1 đội bóng châu Phi tại World Cup là trước Algeria (1-2 World Cup 1982). Họ đã thắng 4 và hòa 1 trong những trận đấu còn lại.

- Trong 5 trận tại World Cup gần nhất Ghana đều để thủng lưới.

- 4 trong 6 bàn thua gần nhất của Ghana tại World Cup đều đến từ những tình huống cố định, trong đó có cả bàn thua mới đây trong trận đấu với Mỹ.

- Miroslav Klose hiện đã có 14 bàn thắng tại World Cup, chỉ xếp sau thành tích 15 bàn của Người ngoài hành tinh Ronaldo.

- Thomas Muller đã ghi được 8 bàn thắng trong 7 trận đấu tại World Cup. Trong đó, 4 trận gần nhất anh đã ghi đến 7 bàn.


4 năm trước, tại World Cup 2010, Ghana đã thất thủ trước người Đức. Lần gặp lại này xem ra món nợ đó vẫn rất khó đòi khi Cỗ xe tăng đang có phong độ và tinh thần rất cao sau chiến thắng ấn tượng ngày ra quân trước Bồ Đào Nha. Trong khi đó, sau thất bại cay đắng với tỷ số 1-2 trước đội tuyển Mỹ, Ghana đã ở vào thế đường cùng và đội bóng châu Phi sẽ vào trận với tinh thần không còn gì để mất nhằm mục tiêu giành 3 điểm.

Muller và Đức đang có phong độ rất cao.

Về đội hình, cả 2 sẽ không có bất kỳ sự vắng mặt đáng tiếc nào so với ngày ra quân. Bên phía Đức, đội trưởng Philipp Lahm vẫn sẽ có mặt ở hàng tiền vệ giống như ở trận đấu với Bồ Đào Nha. Ngoài ra, hàng công vẫn là những cái tên quen thuộc như Muller, Gotze hay Ozil. Có 1 chi tiết đáng chú ý, cuộc đối đầu giữa Đức và Ghana cũng  hứng kiến cảnh huynh đệ tương tàn khi anh em nhà Boateng sẽ ở 2 đầu chiến tuyến. Là anh em ruột nhưng trong khi Kevin Prince Boateng chọn Ghana làm quê hương thì người em Jerome quyết định gắn bó với Đức. Dù gì đi nữa thì vì màu cờ sắc áo, chắc chắn cả 2 sẽ không nhân nhượng nhau trong cuộc đối đầu này.

2 anh em nhà Boateng sẽ phải "huynh đệ tương tàn".