02h00 21/6 TRỰC TIẾP Thụy Sĩ - Pháp: Cuộc chiến giành ngôi đầu

Huy Bof, Theo Trí Thức Trẻ 08:00 20/06/2014

Ở 1 bảng đấu mà Ecuador và Honduras gần như không có cơ hội, cuộc đọ sức giữa Thụy Sĩ và Pháp sẽ quyết định ngôi đầu bảng.


Thông tin thú vị:

- Cuộc gặp gỡ duy nhất giữa Pháp và Thụy Sĩ tại World Cup diễn ra cách đây 4 năm trên đất Đức. Kết quả 2 đội bất phân thắng bại với tỷ số 0-0.

- Pháp bất bại trong 5 lần đối đầu gần nhất với Thụy Sĩ. Tuy nhiên chiến thắng gần nhất của họ cũng cách đây hơn 20 năm (27/5/1992, Pháp thắng 2-1 trong trận giao hữu).

- Thụy Sĩ chưa 1 lần thắng Pháp tại các giải đấu lớn (bao gồm cả vòng loại).

- 3 trận đấu gần nhất giữa 2 đội đều kết thúc với tỷ số hòa, chỉ có 2 bàn thắng được ghi.

- Pháp đã có 99 bàn thắng tại World Cup. Chỉ có 4 đội tuyển làm được hơn thế là Brazil, Đức, Ý và Argentina.

- 3 trong số 6 bàn thắng gần nhất của Pháp tại World Cup đến từ chấm phạt đền.

- 8 trong số 10 bàn thắng gần nhất của Thụy Sĩ đều đến ở hiệp 2.


Ở vòng đấu trước, Thụy Sĩ đã có 1 chiến thắng nghẹt thở nhưng đầy xứng đáng trước Ecuador. 3 điểm giành được trước đại diện Nam Mỹ giúp cho các học trò của Ottmar Hitzfeld tự tin hơn rất nhiều trước cuộc đấu với Pháp, đội bóng cũng đã có màn hủy diệt không thương tiếc Honduras. Có thể nói với kết cục cũng như thực lực của các đội bóng như hiện nay tại bảng E, cuộc đọ sức giữa Thụy Sĩ và Pháp sẽ phân định ngôi đầu bảng. Đây là 1 mục tiêu khá quan trọng khi mà đội đứng đầu nhiều khả năng sẽ tránh được Argentina ở vòng sau.

Pháp được đánh giá rất cao sau màn ra quân đầy thuyết phục.

Thống kê cho thấy Thụy Sĩ hoàn toàn có khả năng gây khó khăn cho các học trò của Deschamps khi mà 3 trận đấu gần đây nhất giữa 2 đội, tỷ số đều bất phân thắng bại. Tuy nhiên ở 1 thời điểm Pháp đang có phong độ rất cao như hiện nay, Thụy Sĩ sẽ phải rất tập trung bởi mọi sai lầm đều sẽ bị trả giá đắt.

Thụy Sĩ sẽ là 1 đối thủ đầy khó chịu với Les Blues.

Điểm nóng của trận đấu chắc chắn sẽ tập trung ở hàng tiền vệ, khi hai đội đều có những nhân tố chất lượng cao. Trong khi tuyến giữa của Pháp là sự kết hợp mang đến sự chắc chắn và sáng tạo, với bộ ba Pogba - Cabaye - Matuidi thì Thụy Sĩ cũng không thua kém khi có bộ đôi Inler - Behrami đang thi đấu cho Napoli. Họ đều rất mạnh mẽ cả trong phòng ngự lẫn tấn công. Một kết cục sẽ khó dự đoán trong cuộc đối đầu diễn ra đêm nay.