02h00 14/7 TRỰC TIẾP Đức - Argentina: Siêu kinh điển ngày hạ màn

Huy Bof, Theo Trí Thức Trẻ 09:26 13/07/2014

Trận Chung kết của ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh sẽ là bữa tiệc thật sự của các fan trên toàn thế giới.


Thông tin thú vị:

- Đức sẽ có trận Chung kết World Cup thứ 8 trong lịch sử, nhiều hơn bất kỳ đội bóng nào khác. Trong 7 lần vào Chung kết trước đó, Cỗ xe tăng vô địch 3 lần.

- Argentina sẽ có trận Chung kết World Cup thứ 5 trong lịch sử. 4 trận đấu trước đó, họ thắng 2 thua 2.

- Đây là lần thứ 3 Argentina và Đức gặp nhau ở trận đấu cuối cùng của World Cup. Năm 1986, Argentina vô địch sau chiến thắng 3-2. 4 năm sau, 1990, Đức giành chiến thắng với tỷ số 1-0. Đây cũng là cặp đấu xuất hiện tại Chung kết nhiều nhất trong lịch sử.

- Đây là lần thứ 10 trận Chung kết World Cup là cuộc đối đầu giữa 1 đại diện Nam Mỹ và 1 đại diện châu Âu. 7/9 lần trước đó, chiến thắng thuộc về các đội bóng Nam Mỹ.

- Cả 2 đội sẽ có lần thứ 7 đối đầu với nhau tại World Cup. Chỉ có 2 cặp đấu có số lần gặp nhau tương tự là Brazil - Thụy Điển và Đức - Nam Tư (cũ).

- Đức đã giành 3 chiến thắng và chỉ thua 1 trong tổng số 6 lần gặp Argentina tại đấu trường World Cup (hòa 2).

- 2 kỳ World Cup gần nhất, Đức đều loại Argentina tại Tứ kết. Năm 2006, 2 đội hòa nhau 1-1 trong 90 phút, sau đó Đức thắng 4-2 trên chấm phạt đền. Năm 2010, Đức thắng 4-0.

- Trận thua 0-4 trước Đức năm 2010 cũng chính là thất bại nặng nề nhất của Argentina trong 40 năm qua (thua Hà Lan 0-4 năm 1974).

- Tính chung trong 20 lần gặp nhau tại mọi giải đấu bao gồm cả giao hữu, Argentina vượt trội về số trận thắng trước Đức (thắng 9, hòa 5, thua 6). Lần gần nhất 2 đội gặp nhau là tháng 8 năm 2012 tại Frankfurt, Argentina thắng 3-1).

- Argentina mới chỉ có 1 bàn thắng trong 3 trận tại vòng knock-out World Cup năm nay (tính trong 90 phút chính thức).

- Đức đang là đội ghi nhiều bàn nhất tại World Cup với 17 lần sút tung lưới đối phương.

- Trong 17 trận cấp độ đội tuyển gần nhất, Đức bất bại với thành tích thắng 12 hòa 5.

Muller (2010 - 2014) và Klose (2002 - 2006) là những cầu thủ duy nhất trong lịch sử ghi nhiều hơn 5 bàn tại 2 mùa World Cup liên tiếp.


Sau 24 năm, Đức và Argentina mới gặp lại nhau trong một trận Chung kết World Cup. Và có thể nói, đây chính là thời điểm cả hai nền bóng đá này sở hữu dàn cầu thủ tốt nhất trong suốt gần 1/4 thế kỷ qua. Với Đức, họ đang trải qua 1 kỳ World Cup rực rỡ mà đỉnh điểm là chiến thắng hủy diệt với tỷ số khó tin 7-1 trước chính đội chủ nhà Brazil. Với sức mạnh đồng đều từ các tuyến, nhiều ý kiến nhận định lợi thế đang nghiêng về phía đội bóng châu Âu.

Với đội hình đồng đều, Đức được đánh giá cao hơn ở thời điểm hiện tại.

Trong khi đó, Argentina tiến vào trận Chung kết sau chiến thắng kịch tính ở loạt sút luân lưu (4-2) trước Hà Lan. Ở 5 trận trước đó, Albiceleste cũng đều thắng với cách biệt duy nhất 1 bàn (trong đó có 3 trận thắng 1-0), dù trong đội hình có những cầu thủ tấn công vào loại hay nhất hành tinh như Messi, Aguero, Higuain… Tuy nhiên, vấn đề ở đây là Argentina sẽ thể hiện bộ mặt nào trong trận chung kết, không ai biết vì vào lúc này họ có thể tấn công rực lửa, song cũng có thể chơi trò đánh du kích khiến đối thủ chới với. Một kịch bản khó đoán trước sẽ là 1 yếu tố làm tăng thêm sự hấp dẫn của trận cầu kinh điển này. Khó cho Argentina khi họ sẽ thiếu vắng tiền vệ năng nổ Di Maria, nhưng chắc chắn những cầu thủ thay thế anh sẽ chơi với 200% năng lực để mang đến thành công cho đội bóng.

Messi và các đồng đội có được tiếp tục màn ăn mừng?

Argentina đang rất muốn trả món nợ thua 0-4 tại Tứ kết World Cup 4 năm trước. Messi cũng rất muốn lần đầu đứng lên đỉnh thế giới, nhưng liệu các học trò của Sabella có làm được điều đó khi mà đội tuyển Đức hiện nay còn mạnh hơn nhiều so với thời điểm cách đây 4 năm. Câu trả lời sẽ chỉ có vào rạng sáng mai trên sân Maracana.