01h45 23/4/2015 AS Monaco – Juventus: Kịch chiến tại Louis II

NCT, Theo Trí Thức Trẻ 09:20 22/04/2015

Chứng kiến sự chật vật của Juventus trong trận lượt đi, các fan của đội bóng này hẳn không khỏi lo lắng, nhất là khi Bà đầm già sẽ phải làm khách tại xứ Công quốc.

Trận đấu lượt đi tại Turin diễn ra đầy kịch tính và căng thẳng. Cả Juve và Monaco đều thi đấu có phần cầm chừng nhưng không kém quyết liệt. Số phận trận Tứ kết lượt đi chỉ được quyết định bởi tình huống phạt đền đầy tranh cãi của trọng tài. Với chiến thắng 1-0, Buffon cùng các đồng đội nắm giữ chút ít lợi thế khi hành quân đến làm khách xứ công quốc.

Vidal ghi bàn giúp Juventus thắng trận lượt đi.

Đã hơn 10 năm rồi, kể từ ngày Juventus của Buffon lọt vào trận Chung kết Champions League 2002/2003. Buffon 26 tuổi ngày nào giờ đã ngấp nghé tuổi 40. Và đây có thể là cơ hội cuối cùng để Buffon được tận hưởng cảm giác chơi bóng tại Champions League. Cùng với Buffon. Một lão tướng khác của Juve là Patrice Evra cũng đang tận hưởng khoảng thời gian cuối cùng của sự nghiệp cầu thủ. Evra từng có khoảng thời gian tuyệt đẹp cùng Monaco khi chính nơi đây là bệ đỡ cho tài năng của anh phát triển rực rỡ như bây giờ.

Evra có dịp gặp lại đội bóng cũ.

Để chạy đà cho trận đấu rạng sáng mai, Juventus đã có trận thắng 2-0 đầy thuyết phục trước Lazio và điều này đồng nghĩa Lão bà thành Turin đã cách đội nhì bảng đến 15 điểm. Cách biệt điểm số quá lớn tại Serie A đã giúp Juve có thể toàn tâm, toàn ý dồn sức vào đấu trường châu lục. 

Về phía Monaco, cuối tuần qua họ thi đấu không thành công lắm khi bị Rennes cầm hòa 1-1 và đó đã là trận thứ 3 liên tiếp mà đội bóng xứ công quốc không biết mùi chiến thắng. Rõ ràng, phong độ ổn định chính là vấn đề lớn nhất của AS Monaco, chính điều này đã khiến họ đánh rơi nhiều cơ hội vươn lên ngôi đầu tại Pháp. Và trong trận đấu với Juve, Monaco phải giữ được sự tập trung và tỉnh táo trong suốt trận, bởi chỉ cần 1 sơ sảy nhỏ, họ sẽ phải trả giá đắt. Các fan của đội bóng sẽ lại trông chờ vào những khoảnh khắc bùng nổ, giống như những gì họ đã làm được trước Arsenal. Lợi thế sân nhà cũng sẽ là 1 yếu tố không nhỏ giúp thầy trò Jardim thêm tự tin.

Monaco cần thận trọng dù được đá trên sân nhà.

Về mặt lực lượng, đội chủ nhà AS Monaco vắng mặt 3 cầu thủ Lacina Traore, Tiemoue Bakayoko và Toulalan, trong khi Juventus cũng phải chịu sự vắng mặt của 4 cầu thủ Kwadwo Asamoah, Martin Caceres, Luca Marrone và Romulo cũng vì lý do chấn thương.

Thành tích gần đây và lịch sử đối đầu của 2 đội.

Đội hình dự kiến của 2 đội.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày