01h45 22/4/2015 Barcelona – PSG: Còn nước còn tát

NCT, Theo Trí Thức Trẻ 09:08 21/04/2015

Đội bóng xứ Catalan nắm giữ lợi thế cực lớn sau khi đã giành chiến thắng 3-1 ở trận lượt đi, nhưng chắc chắn PSG vẫn sẽ ra sân với tinh thần chiến đấu cao nhất có thể.

Trận đấu vào thứ Ba tuần trước là một thảm hoạ đối với đội bóng thủ đô nước Pháp. Mặc dù được thi đấu trên sân nhà nhưng PSG lại phải nhập cuộc trong tình cảnh bị hành hạ bởi cơn bão chấn thương và thẻ phạt, trong đó, quan trọng nhất là sự vắng mặt của quái kiệt Ibrahimovic. Chấn thương của Thiago Silva ở hiệp 1 trận đấu đã khiến hàng thủ PSG vốn mong manh lại càng dễ vỡ. Hậu quả là một David Luiz vụng về đã bị Suarez vượt mặt 2 lần bằng những pha xỏ háng trong các tình huống ghi bàn của Barca.

Barca giành lợi thế cực lớn sau khi thắng trận lượt đi.

Thất bại 1-3 ngay trên sân nhà là đòn chí mạng vào tham vọng đoạt cúp của PSG và bóng đá Pháp. Và một lần nữa, đại gia của bóng đá xứ Lục lăng đứng trước nguy cơ bị Barca loại khỏi Champions League lần thứ 2 trong 2 năm liên tiếp.

Để làm nên điều thần kỳ, PSG buộc phải thắng trên sân Camp Nou của Barca. Dẫu biết rằng, ở thời điểm hiện tại, đánh bại một đội bóng xuất sắc nhất thế giới như gã khổng lồ Catalan là điều viển vông nhưng trong lịch sử, PSG cũng đã từng lách qua khe cửa hẹp tại những vòng knock-out ở Champions League. Năm 1969, ở tứ kết Cúp C1 châu Âu, PSG cũng từng thua 1-3 trước Benfica trên sân nhà, nhưng sau đó họ đã thắng lại với tỉ số này trên sân khách. Hai đội phải đá trận quyết định thắng thua ở Paris, kết quả PSG của Johan Cruyff thắng nốt trận đấu này với tỷ số 3-0, nhưng cả 3 bàn của PSG trước Benfica đều đến sau 90 phút chính thức. Chiến thắng ấy mãi mãi là một dấu ấn khó quên trong lịch sử Cúp C1/Chanmpions League. 

Cavani và các đồng đội buộc phải chiến đấu hết mình với hy vọng tái lập lịch sử.

Trái ngược với PSG, đoàn quân Barcelona lại có tâm trạng khá thoải mái trước khi bước vào trận lượt về. Mặc dù các học trò của HLV Enrique khá vất vả để vượt qua Valencia vào cuối tuần trước nhưng với những siêu sao đang vào phom như Messi, Suarez và Neymar, mọi chuyện dường như khó có thể vượt ngoài tầm với của đội bóng La Liga.

Suarez – cơn ác mộng của PSG.

Về mặt lực lượng, Barcelona không vắng mặt cầu thủ quan trọng nào trong đội hình và gần như đang có thể lực sung mãn nhất để tiếp đón PSG. Còn đối với PSG, số phận vẫn chưa ngừng trêu đùa họ khi ở trận lượt về, đội trưởng Thiago Silva không thể ra sân vì chấn thương. Đây sẽ là mất mát rất lớn cho hàng thủ vốn đã mong manh của đội bóng Paris. Sự trở lại của Ibrahimovic được hy vọng sẽ đem về tinh thần tươi mới cho lối tấn công của PSG nhưng cầu thủ Thuỵ Điển lại thường "mất tích" trong những trận cầu lớn.

Ibrahimovic một lần nữa trở lại Camp Nou.

Thành tích gần đây và lịch sử đối đầu của 2 đội.

Đội hình dự kiến của 2 đội.
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày