01h00 ngày 3/5, Sevilla vs Real Madrid: Đèo cao thì mặc đèo cao

Bongdaplus.vn, Theo 10:17 02/05/2015

Ngay khi bắt đầu hành trình Tourmalet gian khổ kéo dài 11 ngày, Real đã phải gặp ngay “con đèo” cao vời vợi Sevilla. Để có kết cục tốt ở mùa giải này, không còn cách nào khác là họ phải tìm mọi cách vượt qua…

Ronaldo (giữa) và đồng đội sẽ dốc hết sức chinh phục pháo đài Sanchez Pizjuan
Ronaldo (giữa) và đồng đội sẽ dốc hết sức chinh phục pháo đài Sanchez Pizjuan

PHÁO ĐÀI PIZJUAN

Phía trước Real là một đoạn lịch thi đấu dày đặc và khó khăn. Họ phải gặp liên tiếp Sevilla và Valencia tại La Liga. Xen kẽ những cuộc đại chiến này là 2 màn quyết đấu với Juventus tại bán kết Champions League. Tất cả chỉ diễn ra trong 2 tuần, từ đêm nay tới đêm 13/5 tới.

Đáng sợ hơn, chặng Tourmalet còn không khoan nhượng với Real. Nó không bắt đầu bằng đoạn dốc thoai thoải, mà là một con đèo cao chót vót mang tên Sanchez Pizjuan. Không hề cường điệu khi ví von như vậy, bởi đây đang là pháo đài bất khả chiến bại số một tại châu Âu.


Sanchez Pizjuan không làm khó được Real

Sevilla vẫn bất bại trên sân nhà ở mọi mặt trận mùa này, từ La Liga, Cúp Nhà Vua cho tới Europa League; tổng cộng 26 trận mà trong đó thầy trò HLV Unai Emery giành tới 21 chiến thắng. Nếu tính cả từ mùa trước, CLB xứ Andalucia còn bất bại cả 34 trận sân nhà gần đây. Thất bại gần nhất mà NHM Pizjuan phải chứng kiến là trận thua Betis tại lượt đi vòng 1/8 Europa League vào cuối tháng 3 năm ngoái (0-2). Từ đó họ chưa chịu thêm thất bại nào nữa, khi giành 28 chiến thắng và giành 6 trận hòa.

Hẳn mọi người còn nhớ, Sevilla cũng chính là kẻ đầu tiên đứng ra thách thức Barcelona ở chặng Tourmalet của gã khổng lồ Catalan mới đây. Kết quả, Barca dù đã dẫn trước 2-0 từ khá sớm, nhưng vẫn phải kết thúc với kết quả hòa 2-2 tại Pizjuan.

Sevilla cũng sẽ dành cho Real những thách thức tương tự như họ đã làm với Barca hồi giữa tháng 4 vừa rồi. Bên cạnh Pizjuan vẫn bất khả xâm phạm, thầy trò HLV Emery còn bất bại cả 16 trận gần đây trên mọi đấu trường. Thành tích này giúp họ vẫn đang trên hành trình bảo vệ ngôi vương Europa League và đang cùng có 69 điểm như Valencia trong cuộc đua Top 4 La Liga. Sevilla không chỉ rất tự tin, mà tinh thần và khát vọng chiến thắng còn đang hưng phấn.


Bale sẽ nổ súng khi vừa trở lại sau chấn thương

KHÔNG CÒN ĐƯỜNG LÙI

Không có gì phải bàn cãi, Sevilla là vật cản quá lớn trong chặng Tourmalet của Real. Tuy nhiên, Real chắc chắn cũng sẽ bước vào trận đấu này với tâm lý bất chấp tất cả. Họ thực tế không còn đường lùi. Vinh quang dành cho họ sẽ chỉ có phía sau chặng đèo gian khổ này.

Việc đây là chặng đua khốc liệt cuối cùng mùa giải cũng là một nguồn động lực lớn để thầy trò HLV Ancelotti dốc hết sức chinh phục. Chỉ cần qua được, Kền kền trắng sẽ đến rất gần tới vinh quang. Đơn giản nếu đánh bại Sevilla, Valencia cũng như Juventus, Real sẽ lại có mặt ở trận chung kết Champions League, đồng thời sẽ ngồi rung đùi chờ Barca sảy chân là bước lên cướp ngôi đầu La Liga (chỉ phải gặp Espanyol và Getafe ở 2 vòng cuối, trong khi Barca phải quyết đấu với Atletico ở vòng áp chót).


Sevilla sẽ không thể cản nổi Real

Một tin vui nữa dành cho Real là họ vừa nhận được một nguồn tiếp viện quan trọng khi ngôi sao Gareth Bale đã kịp bình phục chấn thương. Anh đã tập luyện cùng đồng đội trong 2 ngày gần đây, có thể ra sân đêm nay, thậm chí đá chính ngay lập tức.

Cuối cùng, thực ra Sevilla lại đang đem lại rất nhiều may mắn cho Real ở mùa này. Hẳn mọi người vẫn nhớ, Kền kền trắng đoạt Siêu Cúp châu Âu hồi đầu mùa chính là sau khi đánh bại thuyết phục Sevilla 2-0. Sau đó, họ tiếp tục đả bại CLB xứ Andalucia khá chóng vánh ở lượt đi La Liga (chỉ bị rút ngắn tỷ số xuống 2-1 vào cuối trận). Hơn nữa, việc Sevilla cầm hòa Barca mới đây đã giúp Real một tay rút ngắn khoảng cách xuống 2 điểm như hiện tại.

Vì vậy, dù rất khó khăn, nhưng hoàn toàn có thể tin Real sẽ trở thành đội bóng đầu tiên đánh sập được pháo đài Pizjuan mùa này.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

DỰ ĐOÁN: 2-3

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày