01h00 ngày 12/4, Sevilla vs Barcelona: Khó hạ"pháo đài" Pizjuan

bongdaplus, Theo 10:45 11/04/2015

Barcelona từng vùi dập Sevilla 5-1 tại lượt đi, họ cũng đang thăng hoa ở “thiên đường thứ 9”, song họ sẽ rất khó đánh bại CLB xứ Andalucia đêm nay tại Sanchez Pizjuan - nơi hiện là “pháo đài” số một tại châu Âu.

Barca khó ra về với 3 điểm bởi trên sân nhà, Sevilla đang là đội bóng chơi hay nhất châu Âu

Barca khó ra về với 3 điểm bởi trên sân nhà, Sevilla đang là đội bóng chơi hay nhất châu Âu

SEVILLA VÔ ĐỊCH VỀ THÀNH TÍCH SÂN NHÀ

Không phải Barca, Real hay siêu CLB nào mà Sevilla mới đang sở hữu “pháo đài” số một châu Âu hiện tại. Họ vẫn bất bại trên sân nhà Sanchez Pizjuan ở tất cả các mặt trận chính thức mùa này (La Liga, Cúp Nhà Vua và Europa League). Sau 23 trận đã đấu ở thánh địa của mình, thầy trò HLV Unai Emery chưa để thua trận nào, giành 19 chiến thắng và 4 hòa.

Tại La Liga mùa này, Sevilla đương nhiên là CLB duy nhất vẫn bất bại trên sân nhà. Trong khi đó, Barca thậm chí còn từng 2 lần thất thủ tại Nou Camp, Real và Atletico tưởng như không thể quật ngã trên sân nhà cũng từng một lần nếm mùi thất bại.

Rất khó cho Barca khi thi đấu với Sevilla trên sân Sanchez Pizjuan

Xét trong 5 giải đấu hàng đầu châu Âu, ngoài Sevilla, chỉ có 5 CLB khác vẫn bất bại trên sân nhà ở giải VĐQG. Đó là Chelsea (Premier League), Wolfsburg (Bundesliga), PSG (Ligue 1), Juventus và Sampdoria (Serie A). Song trong số này, chỉ Sampdoria và PSG duy trì được thành tích bất bại trên sân nhà ở mọi đấu trường như Sevilla. Dẫu vậy, thành tích của Sampdoria không thể so được với CLB xứ Andalucia. Trong 16 trận bất bại của Sampdoria, chỉ có 9 chiến thắng, tương đương 56%. Trong khi đó tỷ lệ này của thầy trò HLV Emery lên tới 83%. Ngay cả PSG cũng lép vế so với Sevilla, khi thắng 19 và hòa 5 trong 24 trận trên sân nhà (79%).

Sevilla cũng đang có thành tích chung không thể chê. Nếu Barca vừa có chiến thắng thứ 9 liên tiếp trên mọi mặt trận khi vượt qua chú lùn Almeria 4-0 mới đây, thì Sevilla cũng vừa có chiến thắng thứ 8/9 trận gần đây, bằng việc thắng 2-1 tại Levante. Ở trận còn lại, Sevilla hòa… Atletico 0-0!

BARCA MỚI LÀ KẺ PHẢI SỢ

Sự đáng sợ của Sevilla còn nằm ở chỗ, họ đang là tập thể rất đồng đều, sở hữu sức mạnh cân bằng: tấn công uy lực với nhiều mũi nhọn sắc sảo (Bacca, Gameiro, Vitolo...) và phòng ngự ổn định với những “hòn đá tảng” (Pareja, Coke, Carrico...). Bằng chứng là ở 13 trận sân nhà bất bại gần nhất, thầy trò HLV Unai Emery giành tới 12 chiến thắng, giữ sạch lưới tới 11 trận; ghi được tổng cộng 23 bàn.

Thậm chí, HLV Emery còn có sự chuẩn bị cực tốt về đội hình cho cuộc quyết đấu này. Ở trận thắng Levante mới đây, CLB xứ Andalucia chỉ chơi với đội hình B khi không sử dụng một loạt trụ cột như Coke, Ever Banega, Alex Vidal hay chân sút số một Carlos Bacca.

Không chỉ các trụ cột rất sung sức, Sevilla còn hội tụ được đội hình gần như đầy đủ, sau khi tiền vệ phòng ngự Stephane Mbia đã hoàn toàn bình phục chấn thương. Danh sách vắng mặt tại Sanchez Pizjuan chỉ còn 2 “bệnh binh” dài hạn là Beto và Carlos Cristoforo.

Barca như đã nói đang có phong độ cao với việc toàn thắng 9 trận gần nhất. Song có vẻ mọi thứ không mỹ mãn như chuỗi chiến thắng này. Rất nhiều trận họ thắng nhờ sự tỏa sáng cá nhân hoặc do may mắn, như trước Real (2-1), Celta (1-0) hay cả Almeria mới đây (4-0).

Quan trọng hơn, đội hình Barca hiện tiềm ẩn không ít mắt xích lỏng lẻo, có thể bung ra dưới sức ép cao. HLV Luis Enrique đang phải sử dụng hậu vệ trái dự bị Adriano thay Alba (chấn thương). Bên cánh phải, ông cũng chỉ còn biết trông chờ vào một Dani Alves đã bên kia sườn dốc sự nghiệp và quá tải trong suốt những trận gần đây, do hai người đóng thế Martin Montoya và Douglas đều chất lượng rất kém.

Cuối cùng, hẳn mọi người đều biết, Messi phải cắn răng chịu đau ra sân ở những trận gần đây, vì chưa hoàn toàn bình phục chấn thương mu bàn chân. Trong khi đó, Neymar gặp vấn đề về phong độ và gặp cả rắc rối cá nhân với HLV Enrique.

Barca nhiều khả năng sẽ chỉ có 1 điểm tại “tử địa” Sanchez Pizjuan đêm nay!

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

DỰ ĐOÁN: 1-1