01h00 30/4/2015 Real Madrid – Almeria: Mệnh lệnh phải thắng

NCT, Theo Trí Thức Trẻ 08:33 29/04/2015

Một ngày sau khi Barcelona hủy diệt Getafe, Real Madrid cũng sẽ phải giành 3 điểm trước Almeria nếu muốn tiếp tục cuộc đua tới những vòng đấu cuối cùng.

Real vừa có trận thắng đậm đà 4-2 trước Celta Vigo vào cuối tuần trước với những pha lập công của Kroos, James Rodriguez và Chicharito. Đó cũng là chiến thắng thứ 5 liên tiếp của Real Madrid sau thất bại 1-2 trước Barcelona tại vòng 27. Hiện Kền kền trắng vẫn đang xếp thứ 2 tại La Liga với 5 điểm ít hơn Barcelona – đội bóng vừa hủy diệt Getafa 6 bàn không gỡ.

Real Madrid vừa hạ gục Celta Vigo vào cuối tuần trước.

Các học trò của HLV Ancelotti sẽ buộc phải giành chiến thắng trong trận đấu rạng sáng mai để duy trì khoảng cách 2 điểm với đội đầu bảng và để tạo tâm lý ổn định trước khi bước vào giai đoạn tourmalet. Sau trận đấu với với Almeria, Real Madrid sẽ phải làm khách trên sân Sanchez Pjizuan của Sevilla, đội bóng xếp thứ 5 đang cạnh tranh cho 1 vị trí dự Champions League. Và chỉ sau trận đấu này 3 ngày, Real lại có cuộc chạm trán khốc liệt trước Juventus tại Bán kết Champions League. Xen kẽ giữa 2 trận Bán kết cúp châu Âu sẽ là một cuộc đại chiến khác với Valencia, một đội bóng cũng đang nằm trong top 4.

Sau trận đấu này, Real sẽ có chuyến làm khách đầy khó khăn trên sân của Sevilla.

Tạm thời gạt bỏ đi những lo toan về lịch thi đấu, nhiệm vụ giành 3 điểm ngay trên sân nhà trước một đối thủ đang xếp thứ 17 có vẻ như là điều quá dễ dàng với đội bóng Hoàng gia. Ngoài cỗ máy săn bàn Ronaldo, hiện nay đội hình Real đang có nhiều ngòi nổ khác đạt điểm rơi phong độ tốt như James Rodriguez, Tonis Kroos và đặc biệt là Chicharito. Cầu thủ người Mexico chứng tỏ cái duyên của mình khi anh liên tiếp ghi những bàn thắng quan trọng trong 2 trận đấu gần đây của Real. Đầu tiên là bàn thắng kết liễu Atletico Madrid trong trận Tứ kết lượt về Champions League. Sau đó là cú đúp vào lưới Celta Vigo giúp cho Bầy Kền kền ca khúc khải hoàn trở về. Có thể nói, “Hạt đậu nhỏ” đang ghi những bàn thắng lớn để chắp cánh cho khát vọng chiến thắng vĩ đại của Galaticos.

“Hạt đậu nhỏ” liên tục tỏa sáng để giải cứu Real Madrid.

Trái ngược với đội chủ sân Bernabeu, Almeria đang trải qua chuỗi ngày đen tối khi chỉ thắng được 2/5 trận gần nhất tại La Liga. Với thành tích kém cỏi, Almeria đang ngấp nghé ở khu vực xuống hạng khi đội bóng này chỉ hơn Deportivo – CLB xếp thứ 18 -  có 2 điểm. La Liga vẫn còn 5 vòng đấu và khoảng cách 2 điểm chắc chắn không phải là khoảng cách an toàn nếu Almeria mong muốn được góp mặt tại sân chơi cao nhất TBN vào mùa sau.

Almeria vừa giành 3 điểm trước Eibar với chiến thắng 2-0.

So sánh với đội hình toàn sao khủng của Real Madrid, đội hình của Almeria hầu như chỉ toàn những cái tên vô danh trong làng bóng đá. Cá biệt có tiền đạo Teerasil Dangda là nổi danh ở khu vực ĐNÁ nhưng rất tiếc, cầu thủ này vẫn chưa thể gây ấn tượng mạnh tại giải đấu La Liga. Dẫu biết hy vọng có điểm trên sân Bernabeu là điều khó thành hiện thực nhưng các cầu thủ khách vẫn phải chiến đấu hết sức thì mới hy vọng tạo được bất ngờ.

Gareth Bale tiếp tục phải ngồi ngoài vì chấn thương.

Về mặt lực lượng, Real sẽ vắng mặt những cái tên như Bale, Benzema và Modric vì lý do chấn thương, ngoài ra, đội trưởng Sergio Ramos và hậu vệ phải Carvajal cũng phải ngồi ngoài vì đã nhận đủ số thẻ phạt. CR7 cũng đang là đối tượng nguy hiểm và nếu phải nhận thẻ phạt trong trận đấu rạng sáng mai, anh sẽ phải ngồi chơi xơi nước trong trận gặp Sevilla. Đội khách Almeria cũng thiếu vắng Velez, Soriano và Macedo vì chấn thương.

Thành tích gần đây của Real Madrid.

Thành tích gần đây của Almeria.

Đội hình ra sân dự kiến của 2 đội.