00h30 23/12 Stoke City - Chelsea: Mở màn thử thách Giáng sinh

Dũng NT, Theo Trí Thức Trẻ 09:00 22/12/2014

Đây là thời điểm mà Chelsea cần phải chứng minh thực lực khi mà Man City đã bắt kịp về điểm số và lịch thi đấu của The Blues cũng khắc nghiệt hơn các đối thủ cạnh tranh khác.

Thông tin thú vị

- Do trận đấu giữa Stoke City và Chelsea diễn ra muộn nhất vòng 17 nên cả hai đội sẽ phải đá 3 trận liên tiếp trong vòng 6 ngày (vòng 17,18 và 19 diễn ra từ 23 đến 28/12).

- Stoke City không thể ghi bàn ở 5 trong 6 lần đối đầu gần nhất với Chelsea ở Premier League.

- Chelsea đã thắng 9 trận và chỉ để thua 1 trong 12 lần gặp Stoke City ở Premier League, tuy nhiên lần thất bại này lại mới xảy ra ở mùa trước khi họ cũng làm khách trên sân Britannia Stadium.


HLV Mark Hughes đang hy vọng rằng Stoke City có thể lặp lại thành tích đánh bại Chelsea trên sân nhà ở mùa giải trước. Đội bóng có biệt danh The Potters đang có phong độ rất tốt khi thi đấu ở Britannia, mới đây họ đã vượt qua một đội bóng lớn là Arsenal với tỉ số 3-2 đầy thuyết phục. Sự tỏa sáng của Bojan Krkic đang đem lại niềm hy vọng cho Stoke City, cựu cầu thủ của Barcelona được đánh giá sẽ là mũi nhọn nguy hiểm đối với hàng thủ của Chelsea.

Trong thời gian vừa qua, cơn bão chấn thương đã ảnh hưởng rất nhiều tới các tính toán chiến thuật của Mark Hughes, đội bóng vùng Staffordshire đã mất tới 7 cầu thủ trước vòng 17 này. Với sự trở lại của Ireland, Krkic và Muniesa, chắc chắn Stoke City sẽ không dễ dàng để Chelsea lấy đi 3 điểm ngay trên sân nhà.

00h30 23/12 Stoke City - Chelsea: Mở màn thử thách Giáng sinh 1
Bojan Krkic là điểm sáng le lói của Stoke City ở thời điểm này.

Chelsea vẫn đang giữ ngôi đầu bảng ở Premier League dù cho Man City đã cân bằng được điểm số (Man City đá hơn 1 trận và thua hiệu số). Lúc này thầy trò HLV Jose Mourinho đang phải chịu áp lực rất lớn vì chỉ cần sảy chân là mọi nỗ lực từ đầu mùa giải sẽ tan tành mây khói. The Blues đã giữ sạch lưới ở 5 trong 10 lần đối đầu với Stoke City gần nhất nhưng lại để thất bại 2-3 ở mùa giải trước.

Thủ thành Thibaut Courtois có thể sẽ kịp bình phục để tham gia vào trận đấu tối nay trong khi những phương án dự bị như Kurt Zouma, Didier Drogba hay Nathan Ake cũng có được thể trạng tốt nhất sau khi điều trị các chấn thương. Một chiến thắng trước Stoke City sẽ tạo đà cho Chelsea có được hưng phấn để hoàn thành nốt những vòng đấu cuối cùng của năm 2014.

00h30 23/12 Stoke City - Chelsea: Mở màn thử thách Giáng sinh 2
Chelsea cần phải thắng để duy trì khoảng cách an toàn với Man City.

Thành tích đối đầu:

00h30 23/12 Stoke City - Chelsea: Mở màn thử thách Giáng sinh 3

Phong độ hiện tại:

00h30 23/12 Stoke City - Chelsea: Mở màn thử thách Giáng sinh 4

Đội hình xuất phát dự kiến:

Stoke City: Begovic, Bardsley, Pieters, Wilson, Shawcross, Whelan, Nzonzi, Diouf, Walters, Krkic, Crouch.

Chelsea: Courtois, Ivanovic, Cahill, Terry, Azpilicueta, Fabregas, Oscar, Hazard, Matic, Willian, Costa.