00h30 01/02 Chelsea - Manchester City: Cuộc chiến sinh tử

Dũng NT, Theo Trí Thức Trẻ 08:54 31/01/2015

Thiếu vắng hai trụ cột là Diego Costa và Fabregas nhưng Chelsea vẫn được đánh giá cao hơn trong trận đấu quyết định mang ý nghĩa 6 điểm này.

Thông tin thú vị

- Chelsea đã thắng 4 và chỉ để thua 2 trận trong 8 lần gặp Man City gần nhất ở Premier League.

- Không đội bóng nào ở Premier League đánh bại Man City nhiều hơn Chelsea (22 chiến thắng, ngang với thành tích của Arsenal).

- Andre Schurrle đã ghi bàn trong cả hai lần ra sân gặp Man City ở Premier League.

- Jose Mourinho đã thắng 7 và chỉ để thua 2 trong số 11 lần đối đầu với Manuel Pellegrini ở cương vị HLV.

- Trên sân nhà, Chelsea đã thắng 11 trận và chỉ để thua 1 lần duy nhất trong số 16 lần gặp nhau gần nhất với The Citizens (tính ở Premier League).

- Branislav Ivanovic đã liên tục kiến tạo thành bàn ở 3 trận gần nhất ở Premier League.


Khoảng cách 5 điểm hiện tại với Man City đem lại cảm giác an toàn cho Chelsea trước khi bước vào trận đấu tối nay. Nếu chiến thắng, The Blues sẽ nới rộng khoảng cách lên 8 điểm và khiến cho con đường tới ngôi vô địch trở nên dễ dàng hơn. Ngược lại, nếu các học trò của HLV Jose Mourinho có bị sảy chân ngay tại Stamford Bridge thì Man City vẫn còn kém họ tới 2 điểm. Việc cả Costa và Fabregas đồng thời không thể thi đấu khiến cho sức mạnh của Chelsea bị suy giảm đáng kể nhưng đó cũng là phép thử đối với sự ổn định của đội bóng thành London.

Các fan cũng tỏ ra lo ngại với sự có mặt của Frank Lampard trong đội hình Man City. Huyền thoại sân Stamford Bridge chính là người đã cướp đi chiến thắng trong tầm tay của Chelsea ở trận lượt đi. Tuy nhiên khả năng Lampard được ra sân là không cao dù cho anh là người hiểu Chelsea nhiều nhất. HLV Jose Mourinho gặp thêm một chút rắc rối ở hàng thủ với chấn thương của Filipe Luis và tình trạng sức khỏe của hậu vệ Branislav Ivanovic.

00h30 01/02 Chelsea - Manchester City: Cuộc chiến sinh tử 1
Thiếu vắng cùng lúc cả Costa và Fabregas, Chelsea vẫn không tỏ ra lép vế so với đối thủ.

Bên phía Manchester City, dù cho đội hình không bị sứt mẻ nhiều nhưng những thất bại liên tiếp trước Arsenal và Middlesbrough đã giáng mạnh vào tinh thần của các cầu thủ. Từ vị thế của một đội cạnh tranh vị trí số 1, The Citizens tỏ ra hụt hơi ở giai đoạn tăng tốc và bị tụt lại khá xa so với đội đầu bảng Chelsea. Do vậy, nhiều khả năng HLV Pellegrini sẽ dồn toàn lực cho trận đấu này để cố gắng thu hẹp khoảng cách với đối thủ cạnh tranh. Những hy vọng về sự trở lại của tiền vệ Yaya Toure đã bị dập tắt vì Bờ Biển Ngà đã giành quyền đi tiếp ở Africa Cup of Nations, trong khi đó Samir Nasri sẽ tiếp tục vắng mặt vì lý do chấn thương. 

00h30 01/02 Chelsea - Manchester City: Cuộc chiến sinh tử 2
Tuyến giữa của Man City suy yếu hẳn khi không có Yaya Toure.

Thành tích đối đầu:

00h30 01/02 Chelsea - Manchester City: Cuộc chiến sinh tử 3

Phong độ gần đây:

00h30 01/02 Chelsea - Manchester City: Cuộc chiến sinh tử 4

Đội hình xuất phát dự kiến:

Chelsea: Courtois, Azpilicueta, Terry, Cahill, Ivanovic, Matic, Ramires, Hazard, Oscar, Willian, Drogba.

Manchester City: Hart, Zabaleta, Kompany, Mangala, Clichy, Fernando, Fernandinho, Navas, Silva, Milner, Aguero.