T.D, Theo Trí Thức Trẻ 17:15 08/08/2017

Vừa qua, Triển lãm Khoa học, chặng cuối của Cơn lốc Khoa học – Science Tornado 2017: NOVA đã diễn ra thành công trong khuôn viên Trường THPT chuyên Hà Nội-Amsterdam với sự tham gia của hơn 5000 người.

Cơn lốc Khoa học – Science Tornado (ST) là một chuỗi các sự kiện Khoa học, bao gồm nhiều tiền sự kiện và một buổi triển lãm chính, được tổ chức bởi hai câu lạc bộ khoa học Trường THPT Chuyên Hà Nội – Amsterdam (Society Of Open Science và Physics Youth Hanoi Amsterdam). Và năm nay đã là năm thứ 4 Science Tornado diễn ra với chủ đề Nova - Tân tinh.

2 tiền sự kiện trước đó là Science Tour và Science Camp đã thu hút được sự quan tâm rất lớn của các bậc phụ huynh và học sinh trên toàn địa bàn Thành phố Hà Nội.

Vào ngày 6/8 vừa qua, điểm dừng chân cuối cùng của hành trình Science Tornado - Triển lãm Khoa học tương tác Nova và Cuộc thi Chế tác Engineering Challenge – đã được tổ chức.

Science Tornado - Cơn lốc khoa học do Amser tổ chức thu hút hàng nghìn người tham gia - Ảnh 1.

Sự kiện thu hút được sự quan tâm rất lớn của các bậc phụ huynh và học sinh

Với 9 khu thí nghiệm lấy cảm hứng từ các hành tinh trong Hệ Mặt trời, Ban tổ chức chuẩn bị kĩ lưỡng nhiều thí nghiệm đa dạng để mang những nét đặc trưng tiêu biểu nhất của hành tinh đó.

Điển hình là khu Sao chổi kì ảo với những thí nghiệm tính tương tác cao như Bóng nhảy, Rubber hand illusion đánh lừa đầy ngoạn mục, Wingardium Leviosa - câu "thần chú" quen thuộc với các bạn Potterheads, và Fire Hand luôn "làm mưa làm gió" mỗi buổi trình diễn. Hay khu Trái Đất xinh đẹp của chúng ta là nơi trưng bày những sản phẩm khoa học tượng trưng cho sức sống mãnh liệt của hành tinh Mẹ này: những tinh thể rực rỡ, Mô hình nuôi kiến, Hộp nuôi vi khuẩn cùng Vườn hoá học lung linh sắc màu.

Science Tornado - Cơn lốc khoa học do Amser tổ chức thu hút hàng nghìn người tham gia - Ảnh 2.

"Khoa học không phải thứ gì đó quá cao siêu xa vời, nó là những thứ đơn giản xung quanh ta. Chỉ cần ta biết sáng tạo, mọi thứ đều là khoa học. Bởi vậy, thông qua buổi triển lãm khoa học này, Ban tổ chức chúng con muốn gửi gắm một thông điệp đến toàn thể các vị khách tham dự: lan tỏa tình yêu lớn lao dành cho khoa học dưới hình thức tiếp cận thật độc đáo, sáng tạo nhưng không kém thực tiễn. Hi vọng rằng, góc nhìn của các khán giảm, đặc biệt là những em nhỏ sẽ trở thành một lăng kính muôn màu sau khi khám phá triển lãm" – Tăng Trần Diệu Linh, Trưởng Ban tổ chúc Science Tornado 2017 đã có đôi lời chia sẻ trong buổi lễ.

Em Phạm Hoàng Phúc, học sinh lớp 4, trường Tiểu học Thực Nghiệm đã nêu những cảm nghĩ sau khi tham gia buổi triển lãm: "Đến đây thì em đã được quan sát các anh chị BTC làm nhiều thí nghiệm khoa học thú vị. Thí nghiệm em thích nhất là Gương Vô cực và Cơn mưa Vàng. Chắc chắn, nếu sự kiện này được tổ chức 1 lần nữa vào năm sau, em sẽ quay lại tham gia triển lãm để được học hỏi các anh chị trường Ams ạ."

Science Tornado - Cơn lốc khoa học do Amser tổ chức thu hút hàng nghìn người tham gia - Ảnh 3.

Science Tornado - Cơn lốc khoa học do Amser tổ chức thu hút hàng nghìn người tham gia - Ảnh 4.

Science Tornado - Cơn lốc khoa học do Amser tổ chức thu hút hàng nghìn người tham gia - Ảnh 5.