Sau "bức ảnh được xem nhiều nhất lịch sử", cha đẻ của Bliss muốn tạo ra những kiệt tác ảnh nền khác

Nam Thanh, Theo Thời Đại 21:00 23/11/2017

Cha đẻ của bức "Bliss" trứ danh mới đây cũng thực hiện một số bức ảnh khác với tham vọng rằng, chúng sẽ trở nên nổi tiếng không kém gì đứa con tinh thần của ông vào 21 năm trước.

Chắc hẳn bên cạnh Yahoo! Messengers, Blog 360 và vô vàn những biểu tượng của một thời thanh xuân chập chững với công nghệ thì màn hình chờ có hình trời xanh, mây trắng và đồng cỏ bao la - hình ảnh đại diện huyền thoại của hệ điều hành Window XP. Bức ảnh trứ danh có tên là "Bliss" - là tác phẩm của nhiếp ảnh gia Charles O'Rear, năm nay 76 tuổi.

Sau bức ảnh được xem nhiều nhất lịch sử, cha đẻ của Bliss muốn tạo ra những kiệt tác ảnh nền khác - Ảnh 1.

Bức Bliss của Charles O'Rear.

 Theo một số ước tính, ít nhất 1 tỷ người trên thế giới đã từng nhìn qua màn hình biểu tượng của Window XP - bức "Bliss"; khiến cho nó trở thành bức ảnh nổi tiếng nhất thế giới. Đã 21 năm trôi qua, Charles O'Rear đang nhắm tới việc tạo ra những bức ảnh nền để đời tiếp theo.

O'Rear cho biết:" Năm nay tôi đã bước sang tuổi 76, và tôi cũng nhận ra, bức "Bliss" này có ý nghĩa với mình tới nhường nào. Trở thành cha đẻ của bức ảnh được mọi người biết tới nhiều nhất lịch sử, tôi thực sự cảm thấy rất tự hào."

Vào năm 1966, O'Rear đã chụp bức "Bliss" nổi tiếng ở quận Sonoma, California với một chiếc máy ảnh cỡ trung bình khi đang trên đường đến gặp bạn gái. Thoạt đầu, bức ảnh được gửi tới Corbis - một công ty quảng cáo và cấp giấy phép của Mỹ, sau đó được Microsoft mua lại vào năm 2000 trước khi sử dụng nó cho Window XP vào năm 2001. 

Bức ảnh nhanh chóng trở nên nổi tiếng, và tác giả của nó, ông O'Rear cho hay, mình thực sự thích cảm giác nổi tiếng trong từng phút giây như vậy.

Sau bức ảnh được xem nhiều nhất lịch sử, cha đẻ của Bliss muốn tạo ra những kiệt tác ảnh nền khác - Ảnh 2.

Charles O'Rear và bức "Bliss" nổi tiếng.

Ông Charles O’Rear mới đây đã được giám đốc điều hành của Lufthansa - hãng hàng không quốc gia Đức - thuê chụp thêm ba tấm ảnh đại diện thương hiệu sử dụng trong một chiến dịch mang tên "New Angles of America" - "Những góc nhìn mới về nước Mỹ" hướng tới bộ phận người dùng điện thoại di động. Những bức ảnh mới được ông O'Rear chụp cho chiến dịch này cũng được đánh giá rất cao. 

Sau bức ảnh được xem nhiều nhất lịch sử, cha đẻ của Bliss muốn tạo ra những kiệt tác ảnh nền khác - Ảnh 3.

Bức Maroon Bells (chụp tại Colorado)


Sau bức ảnh được xem nhiều nhất lịch sử, cha đẻ của Bliss muốn tạo ra những kiệt tác ảnh nền khác - Ảnh 4.

Bức Peek-A-Boo Slot (chụp tại Utah)

Sau bức ảnh được xem nhiều nhất lịch sử, cha đẻ của Bliss muốn tạo ra những kiệt tác ảnh nền khác - Ảnh 5.

Và bức White Pocket (chụp tại Arizona)