Saint Laurent liên tiếp chứng tỏ là thương hiệu đình đám của năm với đà tăng trưởng vượt bậc

A.D, Theo Trí Thức Trẻ 08:00 12/03/2018

Thương hiệu Saint Laurent đã có một năm 2017 tăng trưởng ngoạn mục với sự tỏa sáng gắn liền cùng tên tuổi giám đốc sáng tạo Anthony Vaccarello, vượt xa kỳ vọng của ngành thời trang khi anh lên nắm cương vị này vào năm 2016.

Tháng 2 vừa qua, tập đoàn các thương hiệu xa xỉ Kering vừa công bố những số liệu kinh doanh đầy ấn tượng của năm 2017, "một năm phi thường" như lời đánh giá của Francois-Henri Pinault, chủ tịch và CEO Kering. Doanh thu từ các hoạt động thời trang xa xỉ của họ đạt 10,8 tỉ euro, lần đầu tiên trong lịch sử vượt mốc 10 tỉ. Trong đó Saint Laurent, cùng với Gucci, tỏa sáng xuất sắc với mức tăng trưởng ưu tú và lợi nhuận tăng vọt. Doanh thu năm 2017 là 1.502 tỉ euro, tăng 23,11% so với cùng kỳ năm ngoái - một con số vô cùng ấn tượng đối với ngành hàng xa xỉ, xứng đáng là thương hiệu “con cưng” của tập đoàn danh tiếng này. Từ Tây Âu, Nhật Bản, Bắc Mỹ đến các thị trường mới nổi, Saint Laurent liên tục khai trương các cửa hàng mới để đáp ứng sức mua tăng cao.

Tốc độ lớn mạnh ở tất cả các dòng sản phẩm túi xách, giầy, thời trang Ready-to-wear… khẳng định sức tăng trưởng của thương hiệu và sự mến mộ đặc biệt mà khách hàng dành cho những thiết kế của Anthony Vaccarello. Những ngôi sao quốc tế hàng đầu từ Âu sang Á lần lượt trở thành fan ruột của Saint Laurent, từ Rihanna, Taylor Swift, Rosie Huntington-Whiteley cho tới G-Dragon.

Saint Laurent liên tiếp chứng tỏ là thương hiệu đình đám của năm với đà tăng trưởng vượt bậc - Ảnh 1.

Trích báo cáo tài chính của Kering 2017 được công bố mới đây (nguồn: Kering)

Nhớ lại tại thời điểm Anthony Vaccarello được bổ nhiệm thay thế Hedi Slimane, đã có rất nhiều nghi vấn được đặt ra. Nhưng bất chấp dư luận trái chiều, bà Francesca Bellettini - Giám đốc điều hành Saint Laurent một lần nữa thể hiện tầm nhìn xa trông rộng khi lựa chọn Vaccarello. Họ đã thảo luận rất nhiều về chiến lược, về mục tiêu của thương hiệu, và đi đến thống nhất Vaccarello được hoàn toàn tự do sáng tạo mà không chịu sức ép phải chiều lòng bất cứ ai hay nhóm khách hàng nào. Chính sự táo bạo của từng con người ở Saint Laurent đã tạo ra dấu ấn vàng son mới cho nhà mốt Pháp, thể hiện ở cả phong độ thiết kế bứt phá cũng như kết quả doanh thu mỹ mãn.

Và nhìn vào show diễn Fall 2018 của Saint Laurent mới đây thì có thể dự đoán rằng đà tăng trưởng của thương hiệu sẽ không chậm lại ở đây. Những thiết kế váy/quần short da tôn vinh đôi chân dài thanh thoát, những mẫu đầm ngắn độn vai mang hơi thở thập niên 80, và rất nhiều mẫu quần skinny jean cho nam đậm phong cách “rock star”. Cùng với dàn người mẫu xuất hiện đầy cá tính sẵn sàng làm cho những tín đồ thời trang trẻ trung phát cuồng, Anthony Vaccarello như một chiến binh bất khả chiến bại trong trận chiến thời trang toàn cầu.

Saint Laurent liên tiếp chứng tỏ là thương hiệu đình đám của năm với đà tăng trưởng vượt bậc - Ảnh 2.

Anthony Vaccarello và nàng thơ của anh: người mẫu Anja Rubik

Cá tính táo bạo và phá cách của Saint Laurent thể hiện qua các chiến dịch quảng cáo:

Saint Laurent liên tiếp chứng tỏ là thương hiệu đình đám của năm với đà tăng trưởng vượt bậc - Ảnh 3.

Các model Hiandra, Anja, Adut – hình ảnh từ chiến dịch mùa xuân hè 2018

Saint Laurent liên tiếp chứng tỏ là thương hiệu đình đám của năm với đà tăng trưởng vượt bậc - Ảnh 4.

Nàng thơ Anja Rubik

Saint Laurent liên tiếp chứng tỏ là thương hiệu đình đám của năm với đà tăng trưởng vượt bậc - Ảnh 5.

Model trẻ Hiandra

Saint Laurent liên tiếp chứng tỏ là thương hiệu đình đám của năm với đà tăng trưởng vượt bậc - Ảnh 6.

Raquel, Cara, Anja trong một shoot hình thuộc chiến dịch quảng cáo mùa này