Sa thải 2 nhân viên bốc xếp ném hành lý của khách như ném gạch ở sân bay Tân Sơn Nhất

Phương Thảo, Theo Tổ Quốc 20:01 05/11/2018

Mức kỷ luật nghiêm khắc bằng hình thức sa thải đã được Trung tâm phục vụ mặt đất Tân Sơn Nhất báo cáo lên ban lãnh đạo Jetstar Pacific, liên quan đến sự việc 2 nhân viên bốc xếp vi phạm các chuẩn mực dịch vụ trong quá trình bốc xếp hàng hóa lên máy bay.

Trước đó, ngày 30/10 hình ảnh 2 nhân viên bốc xếp trong quá trình chuyển hàng hóa lên chuyến bay BL768 từ TP.Hồ Chí Minh đi Hà Nội đã được ghi lại với các hành động thiếu chuẩn mực như bốc xếp một số gói hàng nhỏ bị rơi ra khỏi băng chuyền. Ngay trong ngày sự việc xảy ra, 2 nhân viên bốc xếp này đã bị đình chỉ công việc.

Theo kết quả báo cáo, chuyến bay BL768 có 810kg hàng hóa với tổng cộng 229 kiện. Tại khu vực hầm hàng số 3, trong quá trình đưa hàng hóa lên băng chuyền, khi đến những gói hàng "tài liệu giấy" nhỏ và nhẹ cuối cùng, 2 nhân viên N.H.K và D.Q.B đã không thực hiện bốc xếp theo quy định mà tự ý ném lên băng chuyền.

Sa thải 2 nhân viên bốc xếp ném hành lý của khách như ném gạch ở sân bay Tân Sơn Nhất - Ảnh 1.

Công tác thực hiện chuyển hành lý kí gửi lên và xuống tàu bay tại sân bay.

Sự việc sau đó đã được báo cáo lên ban lãnh đạo Jetstar Pacific, đồng thời Trung tâm Phục vụ mặt đất Tân Sơn Nhất của Hãng cũng đã tổ chức họp và đưa ra mức kỷ luật nghiêm khắc bằng hình thức sa thải 2 nhân viên bốc xếp nêu trên.

Ban lãnh đạo Jetstar Pacific đồng thời cũng yêu cầu Lãnh đạo các trung tâm, đơn vị tăng cường công tác giám sát, tổ chức bình giảng và bảo đảm thực hiện bốc xếp đúng quy trình, bảo đảm an toàn cho hàng hóa, hành lý và an toàn cho hành khách.

Sa thải 2 nhân viên bốc xếp ném hành lý của khách như ném gạch ở sân bay Tân Sơn Nhất - Ảnh 2.

Ảnh minh hoạ cho việc bốc xếp hàng hoá lên xuống tàu bay theo quy chuẩn.

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày