Quán ăn chuyên bê nhầm món cho khách nhưng vẫn tấp nập người ăn

Linh Phạm, Theo Thời Đại 22:37 10/06/2017

Mặc dù không được phục vụ đúng món mình yêu thích nhưng các thực khách vẫn rất vui vẻ tới quán.

Điều khiến mọi người cảm thấy bực bội nhất khi vào một nhà hàng chính là người phục vụ mang nhầm đồ ăn cho mình. Tuy nhiên, đó lại là một việc xảy ra như cơm bữa ở một quán ăn ở quận Toyosu, Tokyo. Ấy vậy mà khách hàng không hề bực bội, họ vẫn cảm thấy vui vẻ thưởng thức món ăn. Thậm chí, quán còn rất đông khách.

Quán ăn chuyên bê nhầm món cho khách nhưng vẫn tấp nập người ăn - Ảnh 1.

Toàn bộ hững người phục vụ cho quán ăn đặc biệt này đều là các bệnh nhân mắc bệnh Alzheimer.

Sở dĩ có chuyện kỳ lạ như vậy là vì trong quán ăn này, toàn bộ người phục vụ trong quán ăn đều là những người phụ nữ lớn tuổi và bị bệnh suy giảm trí nhớ có tên Alzheimer. Họ thường không thể nhớ được món ăn mà thực khách yêu cầu nên thường xuyên bê sai món. Tuy vậy, chẳng một ai phàn nàn hay có thái độ khó chịu mà thay vào đó, họ hào hứng ăn món không đúng sở thích của mình.

Được biết, quán ăn này chỉ mở cửa từ ngày 2 - 4/6. Theo cô Mizuho Kudo - một blogger nổi tiếng ở Nhật cho biết mục đích của việc tuyển người đặc biệt là vì chủ quán muốn thay đổi nhận thức và cách đối xử của mọi người với những bệnh nhân bị suy giảm trí nhớ. Theo nhận xét của khách hàng, mặc dù không thể nhớ được chính xác món ăn nhưng các cụ bà phục vụ cho quán rất vui tính, nhiệt tình và rất hay cười.

Sau lần thử nghiệm thành công, cô Mizuho cùng các cộng sự đang lên kế hoạch mới cho quán ăn. Ngày 21/9 tới đây, các thực khách sẽ lại được gặp những người phục vụ đáng yêu này để gây quỹ ủng hộ chữa bệnh cho các bệnh nhân Alzheimer trên toàn thế giới.

Quán ăn chuyên bê nhầm món cho khách nhưng vẫn tấp nập người ăn - Ảnh 2.

Mặc dù không thể nhớ chính xác yêu cầu của khách hàng, nhưng chẳng ai cảm thấy bực bội khi đến với quán ăn đặc biệt này.

Quán ăn chuyên bê nhầm món cho khách nhưng vẫn tấp nập người ăn - Ảnh 3.

Cô Mizuho phải liên tục nhắc lại những điều cần nhớ của quán để các nhân viên có thể hoàn thành công việc tốt nhất.

Quán ăn chuyên bê nhầm món cho khách nhưng vẫn tấp nập người ăn - Ảnh 4.

Cô Mizuho muốn chứng minh rằng các bệnh nhân Alzheimer vẫn có thể làm được mọi việc mà người bình thường đang làm.

(Nguồn: J.N)