Quá tập trung thị trường nước ngoài, bài mới của BLACKPINK đã thua đậm hit trước như thế nào ở Hàn?

Nguyên Phạm, Theo Trí Thức Trẻ 08:06 07/04/2019

Thành tích nhạc số của "Kill This Love" ở Hàn tuy cũng khá ổn nhưng lại không bằng hit 2018 của BLACKPINK.

Mới đây, BLACKPINK đã "gây bão" trên phạm vị toàn cầu nhờ màn comeback mới với album "KILL THIS LOVE". Có được sự thành công này là nhờ sự đầu tư kĩ lưỡng và chiến lược bài bản của YG cũng như tinh thần làm việc chăm chỉ, nghiêm túc của cả 4 thành viên trong nhóm.

MV "Kill This Love" – BLACKPINK

Ở đợt trở lại này, YG muốn cho BLACKPINK tập trung vào thị trường quốc tế để "mở đường" cho việc Mỹ tiến nên đã thay đổi giờ phát hành MV từ 18 giờ như trước kia sang 0 giờ (giờ địa phương). Vì vậy, thành tích nhạc số của "Kill This Love" ở Hàn tuy khá ổn nhưng không bằng hit trước của nhóm.

Cụ thể, "Kill This Love" đạt 805.463 unique listener (UL) trong 24 giờ đầu (từ 12 giờ ngày 5/4 đến 12 giờ ngày 6/4 theo giờ Hàn) trên Melon, giảm khoảng 20% so với "DDU-DU DDU-DU" (1.015.669 UL). Ngoài ra, bài mới của BLACKPINK cũng không đạt danh hiệu "all-kill" như hit 2018.

Quá tập trung thị trường nước ngoài, bài mới của BLACKPINK đã thua đậm hit trước như thế nào ở Hàn? - Ảnh 2.

"Kill This Love" không đạt danh hiệu "all-kill",...

Quá tập trung thị trường nước ngoài, bài mới của BLACKPINK đã thua đậm hit trước như thế nào ở Hàn? - Ảnh 3.

... trong khi đó thì "DDU-DU DDU-DU" còn sở hữu "Perfect All-kill"

Bên cạnh đó, thứ hạng ca khúc chủ đề phụ "Don't Know What To Do" cũng thấp hơn nhiều so với "Forever Young" trong album trước. Nếu như năm ngoái, "Forever Young" chỉ chịu thua "DDU-DU DDU-DU" thì năm nay "Don't Know What To Do" chỉ quanh quẩn ở những thứ hạng khá thấp.

Quá tập trung thị trường nước ngoài, bài mới của BLACKPINK đã thua đậm hit trước như thế nào ở Hàn? - Ảnh 4.

Năm ngoái, ca khúc chủ đề phụ của BLACKPINK chỉ chịu thua bài chủ đề chính thì...

Quá tập trung thị trường nước ngoài, bài mới của BLACKPINK đã thua đậm hit trước như thế nào ở Hàn? - Ảnh 5.

... năm nay, ca khúc chủ đề phụ có thành tích không khả quan mấy

Thành tích nhạc số của sản phẩm âm nhạc mới của BLACKPINK ở Hàn như trên chắc chắn YG cũng dự đoán trước được vì công ty đang tập trung vào thị trường Mỹ nhiều hơn ở đợt trở lại này. Tuy nhiên, YG sẽ phải tính đến một phương án mới ở lần tới nếu không muốn BLACKPINK tiếp tục "giảm nhiệt" về mảng nhạc số trong nước như đợt này.

Nguồn tham khảo: Twitter