"Pokemon Go" và "Hậu duệ Mặt trời" thống trị những từ khoá được Google nhiều nhất châu Á

Vi Huỳnh, Theo Trí Thức Trẻ 19:01 14/12/2016

Dựa trên công cụ tìm kiếm khổng lồ của mình, Google có thể biết được cả thế giới đang chú ý điều gì.

Đến hẹn lại lên, mới đây Google đã công bố những xu hướng tìm kiếm trong năm nay. Và khi nhìn vào bảng xếp hạng này chúng ta sẽ đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác, đồng thời có thể nhận ra rằng con người đang ngày càng thích game và giải trí hơn.

Pokemon Go thống trị từ khoá tìm kiếm toàn cầu

Theo dữ liệu thống kê của Google, thì Pokemon Go đã thống trị từ khoá được tìm kiếm nhiều nhất năm nay. Tiếp theo sau đó là "iPhone 7", "Donald Trump","Prince" và "Powerball". Cho những ai chưa biết thì Prince là một ca sĩ nổi tiếng thế giới và ông mới qua đời hồi tháng Tư, bên cạnh đó Powerball là trò chơi xổ số phổ biến.

Pokemon Go và Hậu duệ Mặt trời thống trị những từ khoá được Google nhiều nhất châu Á - Ảnh 1.

Pokemon Go đã tạo ra một cơn sốt cực lớn trong năm qua.

Ngoài ra, Pokemon Go cũng tạo ra một cơn sốt trong khu vực châu Á. Cụ thể, tựa game này thống trị đỉnh xếp hạng tìm kiếm tại các nước như Hồng Kông, Indonesia, Nhật Bản và Đài Bắc. Đồng thời, nó cũng lọt top những xu hướng nổi bật nhất tại các nước như Ấn Độ, Malaysia, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam. Chỉ ngoại trừ Hàn Quốc là không có Pokemon Go trong bảng xếp hạng các xu hướng tìm kiếm hàng đầu.

Các sự kiện thể thao nhận được nhiều sự quan tâm

Pokemon Go và Hậu duệ Mặt trời thống trị những từ khoá được Google nhiều nhất châu Á - Ảnh 2.

Các sự kiện thể thao cũng nhận được nhiều sự quan tâm.

So với phần còn lại của thế giới, hầu hết các nước châu Á năm nay đều quan tâm nhiều tới các sự kiện thể thao lớn. Cụ thể, "Olympic 2016" bất ngờ lọt vào top 10 từ khóa tìm kiếm phổ biến nhất tại các quốc gia châu Á. Bên cạnh đó, "Euro 2016" cũng là xu hướng của năm nay, thống trị ở Malaysia và Singapore.

Phim Hàn Quốc vẫn là tâm điểm

Pokemon Go và Hậu duệ Mặt trời thống trị những từ khoá được Google nhiều nhất châu Á - Ảnh 3.

Phim Hàn Quốc như thường lệ tiếp tục tạo nên cơn sốt tại các nước châu Á.

Như thường lệ, các bộ phim đến từ Hàn Quốc tiếp tục đạt được những thành công lớn tại các nước châu Á. Cụ thể, bộ phim truyền hình bom tấn Hậu duệ Mặt trời đã lọt vào top những xu hướng tìm kiếm tại bảy quốc gia châu Á. Ngoài ra, bộ phim điện ảnh Train to Busan cũng trở thành từ khoá phổ biến tại Đài Bắc, Malaysia và Philippines.

Phim Hàn chiến thắng Donald Trump

Được biết, Google thống kê những dữ liệu này bằng cách sẽ nhìn vào xu hướng chứ không chỉ tính theo khối lượng tìm kiếm của từ khoá. Họ sẽ chú ý tới những từ hoặc cụm từ có sự tăng trưởng đột biến và ấn tượng nhất trong năm.

Pokemon Go và Hậu duệ Mặt trời thống trị những từ khoá được Google nhiều nhất châu Á - Ảnh 4.

Khi nhìn vào khối lượng tìm kiếm, Ma-rốc, Hàn Quốc và khu vực Đông nam Á (ngoại trừ Việt Nam) mong chờ tập tiếp theo của "Hậu duệ Mặt trời" hơn là tìm hiểu về Donald Trump.

Còn nếu chỉ nhìn vào khối lượng, các từ và cụm từ được tìm kiếm nhiều nhất sẽ không thay đổi nhiều theo thời gian. Tuy nhiên, chúng ta vẫn sẽ có một vài thông tin thú vị nếu chỉ nhìn vào khối lượng tìm kiếm.

Được biết, trong những ngày tới đây, Google sẽ thống kê danh sách top 10 tìm kiếm phổ biến nhất tại từng quốc gia trong đó có cả Việt Nam. Chúng tôi sẽ cố gắng cập nhật đến bạn đọc thông tin này, để biết được rằng trong năm qua điều gì đã thu hút được nhiều chú ý nhất tại nước ta.

(Tổng hợp)