Phía nhà hàng lên tiếng vụ ăn sushi hết 12 triệu, gần 1 triệu tiền trà đá: chuyện "gài bẫy" khách hàng là không có

Qin Lan, Theo Trí Thức Trẻ 20:17 08/06/2019

Với rất nhiều tranh cãi về việc "gài bẫy" khách hàng, phía nhà hàng N. Sushi đã lên tiếng đính chính, đồng thời liên hệ giải quyết với khách hàng.

Ngày 6/6 vừa qua, câu chuyện về một nhóm khách hàng đi ăn sushi hết 12 triệu, trong đó đã gần 1 triệu là tiền trà đã đang làm dấy lên rất nhiều luồng ý kiến từ phía cư dân mạng.

Theo chia sẻ này, vào ngày 6/6, một nhóm bạn gồm 12 người đến ăn tại quán N. Sushi ở Kim Mã (Hà Nội). Mọi chuyện không có vấn đề gì cho đến khi thanh toán, về nhà check hoá đơn thì chị T. L (một người trong nhóm) phát hiện ra họ phải trả một khoản là 787 nghìn tiền trà gạo rang cho 26 cốc trà.

Điều đáng nói là trong quá trình phục vụ, nhóm bạn tưởng rằng trà được miễn phí vì thấy nhân viên tự động rót trà vào cốc cho khách mà không nói gì thêm nhưng tới khi thanh toán thì mới biết rằng số trà này đều được tính tiền với mức giá là 30k/cốc.

Sự việc trên đã làm dấy lên rất nhiều tranh cãi, thậm chí một số người còn cho rằng việc này giống như "gài bẫy" khách hàng vậy. Một số người cũng chia sẻ về việc mình từng rơi vào tình trạng tương tự.

Liên hệ với người đăng tải bài viết, đồng thời cũng là 1 trong số các khách hàng đến ăn ngày hôm đó, chị T. L đã chia sẻ rằng ngay sau đó, phía nhà hàng đã liên hệ xin lỗi và đề nghị giải quyết. Và vì sự nhiệt tình, chuyên nghiệp cũng như thiện chí từ phía nhà hàng nên chị không có thêm bất kì ý kiến gì nữa.

Dưới đây là phần update thông tin từ phía chị T. L sau khi phía nhà hàng liên hệ giải quyết:

"Hôm nay một bạn thuộc bộ phận chăm sóc khách hàng của N. Sushi đã liên hệ với mình, gửi lời xin lỗi và giải thích cho trường hợp mình gặp phải cụ thể như sau:

"Điều đầu tiên, em xin phép được xin lỗi chị về những trải nghiệm đó. Bên em rất cảm ơn chị và các anh chị bên cơ quan đã đến sử dụng dịch vụ ở N. Sushi và có lời khen về chất lượng đồ ăn của bên em.

Thực chất về việc đồ uống này là do bạn nhân viên bạn ấy phục vụ sai quy trình đã được đào tạo ở bên em. Bên em có mời khách là trà mạn của Việt Nam và với trà gạo Nhật hay các loại trà khác trong menu sẽ đưa khách chọn hoặc là giới thiệu và nói giá tiền để khách quyết định. Ở đây bạn nhân viên đã làm không đúng quy trình của Nhà hàng nên đã chịu sự kỉ luật của công ty.

Đây là điều rất đáng tiếc vì bữa ăn của anh chị không được thoải mái trọn vẹn, một lần nữa bên em xin lỗi và mong anh chị thông cảm.

Về phần đồ uống lên muộn rồi hủy mà vẫn cho vào bill là lỗi phục vụ bên em.

Đây hoàn toàn là sự yếu kém của quản lí cũng như nhân viên chưa chấp hành đúng theo sự đào tạo của công ty bên em chứ bên em mở ra thương hiệu cũng như được rất nhiều quý khách hàng ủng hộ bao năm vì chất lượng và sự tin tưởng chứ không bao giờ có ý định đưa khách vào tình thế phải trả tiền nhiều cho việc uống trà như vậy... đó là sự hiểu nhầm và thiếu sót của nhân viên nên em mong anh chị thông cảm.

Em xin phép được tặng anh chị 1 voucher trị giá 1 triệu đồng với mong muốn sẽ được phục vụ anh chị một lần nữa để anh chị có những trải nghiệm khác và đáng có ở bên em".

Mình xin ghi nhận thái độ lịch sự và thân thiện của N. sushi, nhưng cũng hy vọng là bên nhà hàng không chỉ xin lỗi mà còn có sự điều chỉnh trên thực tế. Về voucher các bạn offer, mình từ chối vì mình viết với mục đích là để những khách hàng sau này không gặp vấn đề như mình và mong nhà hàng phục vụ tốt hơn chứ không có ý bắt đền để nhận quà. Mình tin là với sự cầu thị như thế và quan trọng nhất là chất lượng đồ ăn ngon, sau này N. sushi sẽ được khách hàng ủng hộ nhiều hơn".

Liên hệ trực tiếp với phía nhà hàng, bộ phận quản lý cho biết: "Ở N. Sushi, giá của các sản phẩm đều đã được niêm yết công khai trên menu, vì thế không có chuyện "gài bẫy" khách hàng ở đây".

Vấn đề đáng tiếc xảy ra trong trường hợp trên nằm ở sự nhầm lẫn trong cách phục vụ của nhân viên, cụ thể là chưa tư vấn một cách rõ ràng cho khách hàng, khi rót thêm trà thì quên thông báo cụ thể về việc đó, khiến khách hàng hiểu lầm là được miễn phí. N. Sushi cũng đã có hình thức kỷ luật đối với bạn nhân viên làm sai quy trình này.

Cùng với việc đính chính thông tin trên, phía N. Sushi nhấn mạnh rằng luôn muốn mang đến những dịch vụ tốt cho khách hàng: "Sự việc đáng tiếc xảy ra do lỗi phục vụ từ nhân viên mới, N. Sushi cũng xin nhận hết trách nhiệm và giải quyết triệt để, đồng thời sẽ training lại đối với nhân viên mới để tránh xảy ra tình trạng trên và dịch vụ ngày càng tốt hơn".