Ở đâu có bánh Cheese Tart ngon nhất thế giới? "Hãy đến PABLO!”

Quang Vũ, Theo Trí Thức Trẻ 08:00 23/10/2018

Một người đàn ông đã trả lời bà xã của mình như vậy khi được hỏi “Ở đâu có bánh Cheese Tart ngon nhất thế giới?”. Chắc hẳn anh ta có lý do chính đáng mới dám khẳng định như vậy.

Chỉ với PABLO, ý nghĩa của “Odorokashi” mới thực sự được thể hiện rõ nét.

Trong tiếng Nhật “Odorokashi” có hàm ý chỉ “món tráng miệng có khả năng mang lại bất ngờ đến ngỡ ngàng". Như thể khi bạn cắn một miếng bánh cheese tart ngọt dịu, tan chảy trên đầu lưỡi thì ngay lập tức vỡ òa trong niềm thỏa thích tột độ. Người Nhật ví von niềm vui thích đó như tia chớp của Pokemon, ánh lên theo điệu nhạc koto, thậm chí còn ngấm hơn cả sự thích thú có được khi nghe những bản ca của Tokyo-Ska-Paradise… Thật sự sẽ ngỡ ngàng đến thế.

Ở đâu có bánh Cheese Tart ngon nhất thế giới? Hãy đến PABLO!” - Ảnh 1.

Những chiếc bánh Cheese Tart sau khi hoàn thành được đóng dấu logo đặc trưng cửa hãng. Chiếc bánh Tart Phomai truyền thống luôn là chiếc bánh được chờ đợi nhất.

Đây là triết lý đằng sau thành công của PABLO, thương hiệu đến từ Nhật Bản, nổi tiếng khắp thế giới bởi những chiếc bánh Cheese Tart nướng, bánh pudding phô mai và Sabrel phô mai tươi ngon, thêm đượm vị bên những tách cà phê nhỏ giọt đậm chất Nhật hay thanh mát khi đi cùng các loại đồ uống hoa quả.

Người đàn ông đứng sau PABLO, nhà sáng lập và hiện là CEO của thương hiệu này Masamitsu Sakimoto tin vào hiệu ứng của những ấn tượng mạnh mẽ (wow factor); ông cho rằng sản phẩm ngon là không đủ, cần có những yếu tố bất ngờ trong kết cấu và sự xuất hiện của sản phẩm - để thôi thúc trí tò mò và thu hút sự quan tâm từ khách hàng.

Masamitsu bắt đầu làm việc và học hỏi kinh doanh trong công ty của cha mình khi mới 18 tuổi. Cùng với hai anh trai, ông xây dựng Patisserie Brothers vào cuối năm 2000, một tiệm bánh kiểu phương Tây, bán các món tráng miệng và đồ ngọt. Nhưng niềm đam mê thực sự của ông là khởi tạo một doanh nghiệp tiên phong, có tính cách mạng như Pablo Picasso trong thế giới nghệ thuật đương đại; một sản phẩm gây ngạc nhiên và kích thích vị giác theo cách ngọt ngào, đa diện, để mỗi khách hàng có những khám phá riêng theo khẩu vị của mình.

Masamitsu từng giải thích, “PABLO là nơi chúng tôi thể hiện khao khát tạo ra một cuộc cách mạng - không chỉ đơn giản trong việc sản xuất cheese tart, mà quan trọng hơn là cả nền công nghiệp đồ ngọt”.

Vì thế, PABLO khởi đầu từ ý tưởng về một chiếc bánh cheese tart độc nhất vô nhị. Hy vọng tạo ra một công thức làm bánh hoàn hào, Masamitsu mất tới nửa năm để phát triển sản phẩm và thành công không phải con đường ngọt ngào như vị bánh. Lần thử nghiệm thất bại đầu tiên nối dài bằng những lần thử nghiệm bất thành khác. Ánh sáng của thành công sau đó xuất hiện trong lần ông đến thăm một nhà hàng bít tết và nảy ra ý tưởng sản xuất những chiếc bánh cheese tart được phục vụ với các độ lửa và kết cấu khác nhau (tái, tái vừa, chín…), vâng! giống như một miếng bít tết vậy. “Chiếc bánh cần có một độ đặc nhất định, nhưng lại phải tan chảy trong miệng từ miếng cắn đầu tiên” ông giải thích thêm.

Ở đâu có bánh Cheese Tart ngon nhất thế giới? Hãy đến PABLO!” - Ảnh 2.

Bánh Tart Phomai trà xanh mang hương vị đặc trưng của trà Nhật Bản là một trong những chiếc bánh được nhiều người yêu thích.

Ngoài việc nổi tiếng là một doanh nhân nhà nòi, nhạy bén Masamitsu còn nổi tiếng về sự kỹ tính của mình trong lựa chọn trang phục, người luôn kiên quyết rằng thiết kế mặt tiền và nội thất của mỗi cửa hàng PABLO phải theo một cách riêng thật độc đáo. Lần đầu gặp Masamitsu, tôi gần như bị choáng ngợp trước bộ vest thanh lịch mà một nhà thiết kế người Nhật may riêng cho ông. Chuyện thật bên lề, nhưng không vô nghĩa, tôi luôn tin rằng hình ảnh của một thương hiệu phần nào phản ánh tính cách của người cầm quân. Chắc chắn PABLO sẽ mang trong mình sự cầu toàn, cẩn trọng và kỹ lưỡng của Masamitsu.

Mặt tiền cửa hàng PABLO thường nổi bật với màu vàng và xám phản chiếu vẻ hiện đại, phá cách trong khi không khí bên trong mang đến một sự cân bằng, ấm cúng vừa đủ rất đúng chất người Nhật. Tôi chợt nhớ đến thiết kế lạ mắt, độc đáo của cửa hàng PABLO tại Robinsons Ermita, lấy cảm hứng từ hình ảnh chân thực của một chiếc bánh cheese tart thơm lừng với nhân đang tan chảy. Toàn bộ thiết kế bên ngoài tựa như vỏ bánh đã được nướng vàng ròn, bên trong là không gian bếp mở với gam màu trắng tựa nhân bánh mềm thơm. Khách hàng đi ngang qua cũng bị thu hút bởi mùi hương thơm ngậy từ khu bếp mở, tại đây, khách hàng được chứng kiến công đoạn làm bánh, nung dập logo rồi hứng khởi ra về cùng món tráng miệng yêu thích trên tay. Đôi khi hạnh phúc đơn giản chỉ có vậy!

PABLO đã tạo ra sự bùng nổ tại thị trường Nhật Bản, rất đông du khách chấp nhận di chuyển một quãng đường rất xa chỉ để nếm thử hương vị tan chảy ngọt ngào ấy.

Trong chuyến đi công tác tới Shinsaibashi, Osaka năm ngoái, tôi và một số nhà báo khác may mắn đã có cơ hội “mục sở thị” hàng dài người xếp hàng để mua được một miếng bánh Pablo Cheese Tart. Chúng tôi đã từng được nghe về khả năng khơi dậy cơn đói và kích thích vị giác của những chiếc bánh thơm ngậy này, nhưng đúng là chỉ khi chứng kiến tận mắt chúng tôi mới tin rằng đó không phải là những lời quảng cáo đánh bóng hay đồn thổi quá lời.

PABLO, đối với tôi, là bánh cheese tart ngon nhất thế giới, nó có được mùi vị hấp dẫn như bánh Cheese Tart ở New York nhưng ngay từ miếng bánh đầu, tôi chợt nhận ra bánh của PABLO ngon hơn gấp nhiều lần những chiếc bánh cheese tart tôi đã từng được thưởng thức. Hết sức độc đáo. Không có một loại bánh nào trên thế giới giống như vậy. Đến cả một kẻ hảo ngọt và kén chọn như tôi, đắm mình trong nghiệp viết lách ẩm thực hàng chục năm cũng phải ngả mũ. Kể từ ngày đó, mỗi khi bà xã khẽ khàng hỏi, ở đâu có bánh cheese tart ngon nhất thế giới? Tôi luôn trả lời: Hãy đến PABLO, em yêu!

Ở đâu có bánh Cheese Tart ngon nhất thế giới? Hãy đến PABLO!” - Ảnh 3.

Ông Masamítu Sakimoto - người sáng lập thương hiệu PABLO cho biết cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam sẽ được khai trương vào 27/10 tới tại 1A Hai Bà Trưng.

Thật mừng, những con sâu đồ ngọt nay có thể thưởng thức vị bánh Cheese Tart nướng tươi ngon, nổi tiếng khắp thế giới này ngay tại Hà Nội, với cửa hàng đầu tiên được mở tại 1A Hai Bà Trưng vào ngày 27/10. Từ đây, chúng ta có thể tiếp cận một khái niệm ẩm thực mới từ Nhật Bản, một trong những nền ẩm thực tuyệt vời nhất thế giới, cái nôi của văn hóa chủ nghĩa cầu toàn.

Và thưa các độc giả thân yêu, tôi đang ngửi thấy mùi thơm ngậy của cuộc cách mạng mới trong nền công nghiệp đồ ngọt… Một mùi vị hấp dẫn khó lòng cưỡng lại, đặc biệt trong những ngày đông đang tới gần.