Những trò lố quảng bá sản phẩm của ca sĩ Việt: Đủ mọi "chiêu" nhưng không phải ai cũng bất chấp như nhân vật đầu tiên

AN, Theo Trí Thức Trẻ 00:00 06/03/2019

Từ công khai chuyện tình cảm, đời sống cá nhân tới dựng lên những câu chuyện ngoài tưởng tượng đều là một vài trong số rất nhiều kịch bản xấu xí mà không ít ca sĩ Vpop đã thực hiện để quảng bá sản phẩm mới.

Nam Em

Giữa tháng 3/2018, Nam Em chính thức tuyên bố lấn sân ca hát bằng MV "Cùng anh đi xa". Tuy nhiên, ngay khi MV vừa ra mắt, người đẹp đã trở thành tâm điểm truyền thông khi công khai chuyện tình 1 tháng trong quá khứ với nam diễn viên hài Trường Giang. Không nằm ngoài dự đoán, chuyện tình mà Nam Em chia sẻ đúng là tạo sức hút dư luận, khiến cả showbiz Việt "dậy sóng", tuy nhiên, cô đã mau chóng bị gắn mác cố ý PR cho sản phẩm âm nhạc vừa ra mắt. Trước quá nhiều chỉ trích từ dư luận, người đẹp đã quyết định gỡ bỏ MV trên kênh Youtube để chứng minh không tạo chiêu trò để quảng bá sản phẩm mới.

Thế nhưng, ở các sản phẩm âm nhạc tiếp theo, Nam Em liên tục có câu chuyện mới để gây chú ý, khiến khán giả không muốn nghĩ cô nhằm mục đích PR cũng khó. 

Những trò lố quảng bá sản phẩm của ca sĩ Việt: Đủ mọi chiêu nhưng không phải ai cũng bất chấp như nhân vật đầu tiên - Ảnh 1.

Vừa tung bộ ảnh quảng bá MV mới, Nam Em đã vướng nghi vấn đạo hình ảnh nhóm trưởng SNSD - Teayeon. Thế nhưng có ai ngờ, câu chuyện tình 1 tháng với Trường Giang mà người đẹp chia sẻ sau đó mới là "chiêu" gây sốc nhất.

Tự nhận là "Miss thất tình", mang bánh và hoa tới cửa nhà Trường Giang chúc mừng sinh nhật nam diễn viên và cho người treo poster quảng bá MV mới xung quanh khu vực quán ăn của Trường Giang trước khi ra mắt ca khúc "Anh có đang lắng nghe". Mặc lại váy Nhã Phương và lên truyền thông thừa nhận làm mọi việc để Trường Giang chú ý khi ra mắt MV "Xa anh là tốt nhất".... là những gì Nam Em đã làm khi ra mắt sản phẩm âm nhạc.

Những trò lố quảng bá sản phẩm của ca sĩ Việt: Đủ mọi chiêu nhưng không phải ai cũng bất chấp như nhân vật đầu tiên - Ảnh 2.

Về khoản chiêu trò chắc hẳn khó ai qua được Nam Em vì có mấy ai treo cả poster quảng bá MV mới ở xung quanh quán ăn người yêu cũ như thế này.

Clip: Nam Em mang bánh và hoa sang tận nhà Trường Giang tặng sinh nhật. Thế nhưng, đây cũng chỉ là một trong những chiêu thức dọn đường cho sản phẩm âm nhạc sắp ra mắt.

Tưởng chừng mọi việc chỉ dừng lại ở năm 2018 nhưng mới đây, cô lại tiếp tục bị chỉ trích khi chia sẻ hình ảnh ôm bụng bầu vượt mặt cùng loạt khoảnh khắc trong đám cưới tại vùng quê. Đáng nói, đây đều là hình ảnh do ê-kíp Nam Em đăng tải và gửi thông tin cho truyền thông, mặc nhiên không hề đề cập tới sản phẩm âm nhạc mới. Tuy nhiên, theo tìm hiểu, trong tháng 3 này Nam Em sẽ ra mắt MV comeback, do đó, chiêu trò này lại một lần nữa khiến khán giả lắc đầu ngán ngẩm.

Nhìn chung, những nước cờ dọn đường trước khi ra MV ca nhạc của Nam Em đúng là tạo được sự chú ý ban đầu cho cô. Thế nhưng ở vai trò ca hát, khán giả lại chẳng ai thực sự nhớ đến cô này đã hát gì, ra mắt bao nhiêu sản phẩm; hay lượt xem, lượt nghe các ca khúc của cô có được gọi là thành công hay không. Hoạt động ca hát mờ nhạt nhưng lại chăm chỉ tạo chiêu trò, Nam Em khiến người ta băn khoăn: Việc bất chấp dùng những chiêu trò như vậy phải chăng chỉ là mượn danh đi hát để gây chú ý, chứ không hề có sự nghiêm túc trong lĩnh vực âm nhạc?

Những trò lố quảng bá sản phẩm của ca sĩ Việt: Đủ mọi chiêu nhưng không phải ai cũng bất chấp như nhân vật đầu tiên - Ảnh 4.

Sau hàng loạt nghi vấn mang thai vì cân nặng lên xuống thất thường, ê-kíp Nam Em đăng luôn hình cô ôm bụng bầu vượt mặt...

Những trò lố quảng bá sản phẩm của ca sĩ Việt: Đủ mọi chiêu nhưng không phải ai cũng bất chấp như nhân vật đầu tiên - Ảnh 5.

Lần này, tuy Nam Em không "gọi tên" người ngoài nào vào kế hoạch PR của mình, nhưng khán giả đã quá quen với chiêu bài tạo xôn xao mà cô dựng nên trước khi ra mắt sản phẩm.

Phan Ngọc Luân

Tối ngày  21/11/2018, cả showbiz "dậy sóng" khi học trò Đàm Vĩnh Hưng - nam ca sĩ Phan Ngọc Luân tham gia một talkshow giải trí và cho biết đã vượt qua giới hạn thầy trò với "ông hoàng nhạc Việt". Phan Ngọc Luân kể đây là tình cảm song phương, xuất phát từ hai phía. Họ thân thiết đến nỗi ở chung phòng, ngủ chung giường và có những chuyện đi quá giới hạn của 2 chữ thầy trò thông thường. Nam ca sĩ thậm chí còn cho biết mình chỉ tổn thương khi Dương Triệu Vũ xuất hiện và nhận được sự chăm sóc đặc biệt từ người luôn yêu mến mình.

Ngay sau đó, khi Đàm Vĩnh Hưng lên tiếng Phan Ngọc Luân lại "xoay chiều" cho rằng đây chỉ là tưởng tượng. Hành động của nam ca sĩ được cho là chiêu trò PR bẩn giữa thời điểm vừa tung ra sản phẩm mới.

Những trò lố quảng bá sản phẩm của ca sĩ Việt: Đủ mọi chiêu nhưng không phải ai cũng bất chấp như nhân vật đầu tiên - Ảnh 6.

Vốn là thầy trò thân thiết nhưng ít ai ngờ, Phan Ngọc Luân lại lên truyền thông khẳng định chắc nịch có tình cảm với Đàm Vĩnh Hưng khiến cả showbiz Việt xôn xao.

Đàm Vĩnh Hưng công khai tin nhắn Phan Ngọc Luân thừa nhận dựng chuyện ngủ chung giường để PR bản thân

Vài ngày sau khi bị dư luận lên tiếng tẩy chay, Phan Ngọc Luân đã gặp gỡ báo chí để nói lời xin lỗi Đàm Vĩnh Hưng, Dương Triệu Vũ và khán giả về hành động này. Tuy nhiên, anh lại không thừa nhận hành động đó là cố ý dựng chuyện để quảng bá ca khúc mới. 

Phan Ngọc Luân chính thức xin lỗi khán giả sau câu chuyện tưởng tượng về mối quan hệ với Đàm Vĩnh Hưng

Đào Bá Lộc

Cuối tháng 9/2017, Đào Bá Lộc trở thành cái tên được nhắc tới nhiều nhất trên các diễn đàn mạng xã hội, các trang tin giải trí khi anh trả lời phỏng vấn báo chí và kể về chuyện tình nhiều tổn thương với nam MC kiêm danh hài đình đám đã có vợ. Mặc dù không chỉ đích danh nam MC kiêm danh hài đính đám là ai, tuy nhiên, rất đông khán giả đã khẳng định đó chính là Trấn Thành - ông xã Hari Won. 

Ngay lập tức, vô vàn ý kiến chỉ trích đã được công chúng gửi tới Đào Bá Lộc, nhiều người cho rằng nam ca sĩ đang cố ý phá vỡ hạnh phúc gia đình tình cũ nên mới gợi lại chuyện quá khứ. Bên cạnh đó, cũng không ít ý kiến khẳng định Đào Bá Lộc đang muốn đánh bóng tên tuổi giữa lúc tham gia chương trình Cặp đôi hoàn hảo nên phải làm "chiêu" này. Về phần Đào Bá Lộc, anh liên tục thanh minh không hề mượn chuyện đời tư để PR tên tuổi. Tuy nhiên, đúng như kịch bản showbiz đã có sẵn, chỉ sau đó không lâu, Đào Bá Lộc lập tức ra mắt một sản phẩm âm nhạc mới.

Những trò lố quảng bá sản phẩm của ca sĩ Việt: Đủ mọi chiêu nhưng không phải ai cũng bất chấp như nhân vật đầu tiên - Ảnh 9.

Đào Bá Lộc lần đầu tiết lộ ca khúc viết về mối tình với nam MC nổi tiếng

Quế Vân

Cuối năm 2015, Quế Vân cũng tạo "sóng gió" trong showbiz khi nói về chuyện tình với nam diễn viên hài Trường Giang. Theo đó, nữ ca sĩ tố Trường Giang lừa dối tình cảm của cô, bắt cá hai tay và người thứ ba xen vào mối tình này không ai khác chính là Nhã Phương. Một thời gian ngắn sau khi câu chuyện này gây ồn ào dư luận, Quế Vân đã mau chóng tung album "Đường tình đôi ngả". Bên cạnh đó, Quế Vân còn chia sẻ với báo giới rằng các bài hát trong album đã được cô hát bằng những cảm xúc chân thật mà mình đã trải qua với Trường Giang.

Những trò lố quảng bá sản phẩm của ca sĩ Việt: Đủ mọi chiêu nhưng không phải ai cũng bất chấp như nhân vật đầu tiên - Ảnh 11.

Quế Vân thừa nhận album "Đường tình đôi ngả" đã thực hiện từ trước và có nhiều sự cố nên đã lên dự đính dời vô thời hạn. Thế nhưng, từ chuyện tình cảm với Trường Giang khiến cô có cảm xúc và quyết định ra mắt.

Những trò lố quảng bá sản phẩm của ca sĩ Việt: Đủ mọi chiêu nhưng không phải ai cũng bất chấp như nhân vật đầu tiên - Ảnh 12.

Không cần giải thích nhiều thì khán giả đều ngầm hiểu, Trường Giang chính là nhân vật chính cho sản phẩm mới của Quế Vân tăng thêm sức hút truyền thông.

Tạm kết

Những ai làm việc và liên quan đến showbiz hẳn không còn lạ với các chiêu trò được nghệ sĩ sử dụng nhằm PR sản phẩm mới và đánh bóng tên tuổi. Vì sao cứ ra sản phẩm lại cần chiêu trò? Đơn giản, chỉ scandal mới thu hút được sự chú ý với khán giả. Đối với nghệ sĩ, chấp nhận dùng scandal PR sản phẩm cũng như cầm trên tay con dao hai lưỡi. Ngoài việc tạo sức nóng trong dư luận, trên mặt báo, họ còn phải trực tiếp đối diện với mọi đánh giá khen chê, kể cả tẩy chay từ dư luận.

Đồng ý rằng scandal là một phần của showbiz, nhưng khi sức ảnh hưởng của nó còn lớn hơn cả một sản phẩm nghiêm túc thì phải chăng chúng ta cần tỉnh táo hơn trước những thứ mang tính bề nổi. Showbiz Việt vẫn mang mác dễ dãi hơn nhiều nền giải trí quốc tế, khán giả Việt dễ bao dung trước mọi ồn ào do nghệ sĩ cố ý tạo dựng nên. Thế nhưng, khán giả cũng đủ tỉnh táo để phân biệt đúng - sai trước những thị phi được phơi bày trước mắt.

Showbiz hay bất cứ môi trường nào cũng có tính đào thải khắc nghiệt, nếu bạn thành công ở một sản phẩm nhưng không tiếp tục cố gắng, nghiêm túc trong cả quá trình thì sẽ tới một ngày bạn dễ dàng bật ra khỏi đường đua. Tuy nhiên, nếu bạn nghiêm túc và cố gắng thì cánh cửa cơ hội luôn mở ra. Luôn luôn có sự đền đáp công bằng cho những người sáng suốt và nỗ lực nghiêm túc.