Những nguyên nhân không ngờ khiến chất béo tích tụ đầy ở bụng

NNA, Theo Trí Thức Trẻ 15:05 09/08/2017

Nếu bạn đang khổ sở với vòng 2 quá khổ thì hãy từ bỏ ngay các thói quen dưới đây nhé!

Ngồi nhiều, lười vận động

Đây được xem là một trong những nguyên nhân hàng đầu khiến kích thước vòng 2 ngày một tăng lên. Lười vận động khiến mỡ thừa bị tích tụ trên khắp cơ thể, trong đó có vòng 2. Cùng với đó, việc thường xuyên ngồi ì một chỗ sẽ khiến bụng của bạn phải chịu hậu quả nặng nề nhất. Tốt nhất, sau mỗi giờ làm việc, các bạn hãy đứng lên đi lại vài vòng và nếu vòng bụng đã bị tích mỡ thì hãy xem ngay hướng dẫn bài tập tại đây.

Những nguyên nhân không ngờ khiến chất béo tích tụ đầy ở bụng - Ảnh 1.

Thiếu ngủ

Khi bạn ngủ không đủ, lượng homrone cortisol trong cơ thể sẽ tăng lên. Nó gây nên tình trạng thèm đường và khiến bạn tiêu thụ đồ ngọt mất kiểm soát. Không những thế, việc thiếu ngủ còn gây ra nhiều ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe nói chung. Vì vậy, tốt nhất, các bạn hãy ngủ đủ 7 - 8 tiếng mỗi ngày nhé.

Uống nhiều nước ngọt có ga

Đồ uống có ga làm tăng tích mỡ trên cơ thể, mà nhiều nhất là ở vòng 2. Chưa kể, lượng đường cao trong các loại nước này càng làm lớp mỡ ở eo của bạn thêm... chồng chất. Hơn nữa, uống nhiều nước ngọt có ga còn dẫn đến nhiều căn bệnh khác như tiểu đường, tim mạch... nữa đó.

Những nguyên nhân không ngờ khiến chất béo tích tụ đầy ở bụng - Ảnh 2.

Hay ăn đêm

Vào buổi đêm, đặc biệt là khi chúng ta ngủ, hệ tiêu hóa sẽ không thể hoạt động mạnh như ban ngày. Điều đó có nghĩa là, những đồ ăn mà bạn nạp vào lúc này sẽ không thể tiêu hóa triệt để, thay vào đó sẽ tích tụ thành các chất béo và dẫn đến tình trạng tích mỡ, trong đó có mỡ ở vòng 2. Vì vậy, hãy hạn chế ăn đêm và nếu có bị đói thì bạn có thể ăn tạm một vài miếng trái cây nhỏ rồi tập trung cho giấc ngủ nhé.

Những nguyên nhân không ngờ khiến chất béo tích tụ đầy ở bụng - Ảnh 3.

Ăn uống theo cảm xúc

Rất nhiều người mắc phải tình trạng này: vui thì ăn mừng, buồn thì ăn để xả stress... Thế nhưng, nếu cứ liên tục như vậy thì bạn sẽ không thể kiểm soát lượng calo mà mình nạp vào cơ thể nữa. Nếu việc ăn uống có thể giúp bạn giải tỏa tâm trạng thì cũng nên hạn chế nếu không muốn có vòng 2 quá khổ nhé!

Ngoài ra, nếu bạn vẫn không từ bỏ được thói quen ăn uống theo cảm xúc thì hãy lựa chọn các món ăn chứa ít calo như trái cây, sữa chua...

Chia sẻ

Bình luận

  • Tin mới trong ngày