Những kiểu đăng status trên Facebook cần được "đem chôn ngay kẻo đẻ trứng"

Tuấn Lê, Theo Trí Thức Trẻ 14:07 28/12/2016

Nếu bạn cũng thường hay nằm trong những trường hợp này, đây là lúc cần loại bỏ chúng ngay trước khi năm 2016 kết thúc.

Không thể phủ nhận Facebook là nơi để mọi người có thể kết nối với nhau, nắm bắt thông tin của nhau một cách nhanh chóng nhất từ chính những dòng trạng thái (status) hay những đoạn chat với nhau. Tuy nhiên, việc lạm dụng quá đà hoặc sai mục đích những dòng status này đôi khi lại là "con dao hai lưỡi" và khiến người khác khó chịu, thậm chí là sẵn sàng "unfriend" nếu quá "chướng tai gai mắt". Vậy những kiểu status đó là gì? Hãy cùng chúng tôi điểm qua, nếu bạn cũng thường hay nằm trong những trường hợp này, đây là lúc cần loại bỏ chúng ngay trước khi năm 2016 kết thúc.

1. "Ông hoàng" Hashtag

Hashtag là một tính năng Facebook đưa vào nhằm giúp người dùng có thể lọc các bài viết/hình ảnh có nội dung tương tự nhau, nhờ đó việc tìm kiếm lại sẽ dễ dàng hơn. Tuy nhiên một số người đã lạm dụng quá mức những đoạn hashtag này, khiến đôi khi một status chỉ dài có 2-3 đoạn mà số lượng hashtag kéo lên đến 4-5 dòng. Thậm chí có bạn còn "biến thể" khi cho hẳn hashtag len lỏi vào trong các status thông thường khiến ai đọc vào cũng phải phát cáu.

Những kiểu đăng status trên Facebook cần được đem chôn ngay kẻo đẻ trứng - Ảnh 1.

Đọc thế này có đủ làm bạn cáu chưa?

2. "Chúa tể của những cái tag"

Những kiểu đăng status trên Facebook cần được đem chôn ngay kẻo đẻ trứng - Ảnh 2.

Chắc chắn trong danh sách bạn bè của bạn, sẽ từng có ít nhất một người có thói quen tag "cả làng cả xóm" bạn bè vào trong bức ảnh hoặc bài viết, mặc dù nội dung chúng chẳng liên quan gì đến những người này. Trường hợp dễ thấy nhất là với những người hay bán hàng online, vì họ muốn tạo sự chú ý từ nhiều phía về sản phẩm của mình, tuy nhiên cách làm này sẽ gây khó chịu với nhiều người và thậm chí có khi vì thế mà bị "unfriend" lúc nào không hay.

3. Khoe, cái gì cũng khoe

Những kiểu đăng status trên Facebook cần được đem chôn ngay kẻo đẻ trứng - Ảnh 3.

Lướt Facebook mỗi ngày, chắc chắn không ít lần bạn bắt gặp một số người không biết "vô tình hay hữu ý" lên mạng xã hội khoe hết món này đến món khác vừa tậu được. Hôm thì iPhone, hôm lại là chụp ảnh đang ngồi trong một chiếc ô tô sang chảnh... cứ như thể Facebook là "đất" để họ "phô" hết dưới mọi hình thức. Những kiểu này cũng khiến rất nhiều người "gai mắt" và cần được "diệt ngay kẻo đẻ trứng".

4. "Bán than xuyên lục địa"


Những kiểu đăng status trên Facebook cần được đem chôn ngay kẻo đẻ trứng - Ảnh 4.

Khác với kiểu người thứ 3 ở trên, vốn chuyên khoe mẽ những món đồ xa xỉ của mình, kiểu người này thì ngược lại chỉ toàn kể lể và than vãn suốt ngày trời. Đúng thật Facebook là nơi để bạn chia sẻ cảm xúc, nhưng nó không có nghĩa là chỗ để bạn "bán than" trên mọi mặt trận.

Đôi khi chỉ một vết cắt trên ngón tay, ra đường có chuyện không vui, vừa bị cô bạn ngó lơ, hay thậm chí là bỗng dưng sáng dậy thấy buồn quá là lại làm ngay một sớ dài thơ văn "ướt đẫm lệ nhòe" hoặc than vãn oán trách để tạo sự chú ý cũng như "dỗ dành" từ bạn bè.

5. Cập nhật 24/7 về chuyện tình mình

Những kiểu đăng status trên Facebook cần được đem chôn ngay kẻo đẻ trứng - Ảnh 5.

Việc đăng ảnh hoặc status về người yêu của mình lên Facebook tất nhiên không có gì đáng phàn nàn. Tuy nhiên mọi việc sẽ trở nên "lố" nếu cứ bất cứ hoạt động gì, diễn biến gì của nhau cũng đều được "phơi bày" lên trên mạng xã hội này. Chẳng hạn như vừa đi ăn ở đâu cũng check-in, xong lại ra quán nước lại thêm một status, hay mới gây nhau cũng viết một bài văn than vãn, đến khi làm lành rồi lại cũng cập nhật luôn. Nói thật, chẳng ai muốn cập nhật câu chuyện tình yêu của các bạn 24/7 đâu.

6. "Câu like trên mọi mặt trận"

Những kiểu đăng status trên Facebook cần được đem chôn ngay kẻo đẻ trứng - Ảnh 6.

"Tiếc gì mà không bấm like hoặc share?", "Hãy like và share để ủng hộ XXX..."... là những trò câu like quá quen thuộc trên Facebook. Nếu bạn cũng thường sử dụng cách nay, đây là lúc cần phải khắc phục chúng ngay, đúng là một like hay một share của người xem cũng chẳng quan trọng với họ là mấy, nhưng nếu ngày nào bạn cũng làm họ "chướng mắt" thì cũng đến lúc bạn sẽ bị "unfriend" mà thôi.

(Tổng hợp)