Những clip quảng cáo nhân văn và ý nghĩa nhất của các thương hiệu lớn trên thế giới

Mây, Theo Trí Thức Trẻ 07:00 11/05/2018

Vượt lên trên cả mục đích quảng cáo thương hiệu, những nhãn hàng lớn truyền tải rất nhiều thông điệp có ý nghĩa trong quảng cáo của mình.

Những năm gần đây, quảng cáo không còn đơn giản chỉ là để tiếp thị sản phẩm. Quảng cáo có thể chứa đựng nhiều hơn là những con số, những thông tin nhàm chán, những lời thoại buồn tẻ. Các thương hiệu lớn ngày càng có xu hướng thực hiện những quảng cáo đem tới cho người xem nguồn cảm hứng, sự đồng cảm và sự thức tỉnh tâm hồn. Chưa bàn đến việc đây là một chiến lược marketing đầy hiệu quả, không thể phủ nhận họ đã có công lớn trong việc lan tỏa những nguồn năng lượng tích cực cho xã hội.

Nike

Chiến dịch "Find your greatness" của Nike chạm đến trái tim của tất cả mọi người vì họ đã truyền tải một thông điệp rất tích cực: Chúng ta không cần phải quá tuyệt vời, chúng ta chỉ cần cố gắng và làm mọi thứ theo cách tốt nhất của riêng mình. Chẳng một lần nhắc đến tên thương hiệu của mình trong video, khán giả vẫn nhìn thấy bóng dáng của hãng giày nổi tiếng nhất Thế giới này qua hình ảnh những khách hàng sử dụng sản phẩm ở mọi độ tuổi, màu da và giới tính.

Dove

Một trong những đoạn video ấn tượng được tung ra trong chiến dịch  "Real love beauty" của Dove là "Real beauty sketches".

Trong đoạn clip ngắn này, mỗi người phụ nữ sẽ miêu tả chân dung của mình cho họa sỹ phác thảo lại. Sau đó sẽ có một người khác mô tả lại người phụ nữ này theo cảm nhận của họ, dựa trên mô tả này, người họa sỹ vẽ bức chân dung thứ hai.

Sau cùng, những người phụ nữ này sẽ được xem lại cả hai bức chân dung của mình. Và điều gì đã xảy ra? Tất cả đều cảm thấy vô cùng kinh ngạc, hai bức tranh khiến họ cảm thấy như đang nhìn hai người hoàn toàn khác nhau. Video này nhấn mạnh thực tế rằng phụ nữ không biết bản thân mình đẹp như thế nào. Dove đã truyền tải một thông điệp vô cùng mạnh mẽ, đó là: phụ nữ hãy biết trân quý bản thân mình hơn và đừng nên tự ti về vẻ ngoài của mình.

Samsung

Quảng cáo có lượt xem cao nhất tại Youtube trong năm 2017 thuộc về Samsung với chiến dịch " We’ll take care of you, wherever you are". 

Với hơn 208 triệu lượt xem, câu chuyện diễn ra tại Ấn Độ bắt đầu bằng việc một cô gái ở vùng núi xa gọi điện yêu cầu người đến sửa chữa chiếc tivi của mình. Cô nhấn mạnh muốn người thợ sửa chữa cố gắng tới trước 7h tối. Băng qua quãng đường dài với nhiều lần phải đổi đường đi vì gặp chướng ngại, cuối cùng người thợ cũng đến nơi và phát hiện ra một sự thật rất đặc biệt...

Coca Cola

Quảng cáo "The happiest thank you" của Coca Cola lay động người xem bởi câu chuyện rất bình dị và đơn giản: bày tỏ sự biết ơn với những người mình tiếp xúc mỗi ngày. 

Đó có thể là người soát vé xe bạn gặp mỗi sáng, người bán hàng siêu thị lần nào cũng thanh toán cho bạn, người tài xế xe khách chở bạn đi làm hàng ngày... Họ đồng hành với bạn mỗi ngày, bạn gọi họ là "chị soát vé", "bác tài xế", "anh nhân viên", thế nhưng bạn có biết tên thật của họ? 

Coca Cola muốn cổ vũ mọi người hãy bắt đầu thể hiện hành động cảm ơn một cách cụ thể hơn. Xét cho cùng, "lời cảm ơn hạnh phúc nhất" là lời cảm ơn dành riêng cho bạn, với tên mình được cất lên kèm theo.

Amazon

Trang bán hàng lớn nhất nước Mỹ đem đến câu chuyện về tình bạn giữa một người đàn ông Hồi Giáo và một vị Tu Sĩ. Dù mang hai nền Tôn giáo trái ngược với đức tin hoàn toàn khác nhau, họ vẫn có một tình bạn khăng khít tuyệt vời. Amazon gửi đến một thông điệp ý nghĩa cho người xem: Tôn giáo chưa bao giờ là rào cản!