Nhìn lịch comeback của gà nhà SM, fan chỉ có thể thốt lên: Công ty mất trí thật rồi!

Mít, Theo Trí Thức Trẻ 09:00 05/12/2018

Việc liên tục cho gà nhà comeback sát nhau, thậm chí là trùng ngày đã khiến SM phải nhận về mình nhiều chỉ trích.

Cuối năm thường là dịp mà các sao Kpop hạn chế ra sản phẩm comeback để chú tâm vào những lễ trao giải, sự kiện âm nhạc cuối năm. Thế nhưng, các nghệ sĩ ở SM không chỉ được lên kế hoạch comeback mà các sản phẩm âm nhạc còn được tung ra dày đặc, san sát nhau. Trong tuần cuối tháng 11, có đến 3 nghệ sĩ nhà SM tung sản phẩm comeback là NCT 127, Red Velvet và Key (SHINee). 

Người hâm mộ đang đồng loạt tố SM sắp xếp lịch comeback cho gà nhà không hiệu quả, lúc thì "đồi không nhà trống", khi lại "gà nhà đá nhau". Riêng chuyện Red Velvet tung một sản phẩm đậm chất Halloween trong khi Giáng sinh đang đến rất gần đủ để fan hiểu rằng SM đang cố nhồi nhét gà nhà mình comeback. 

Trước đó, EXO cũng bị lùi lịch comeback vài tháng liền, đã ảnh hưởng không nhỏ đến thành tích âm nhạc của nhóm nam hàng đầu Kpop này. Thậm chí, EXO còn không thể góp mặt vào các hạng mục giải thưởng của năm dù cho đợt comeback với "Tempo" vô cùng thành công. 

Nhìn lịch comeback của gà nhà SM, fan chỉ có thể thốt lên: Công ty mất trí thật rồi! - Ảnh 1.

NCT 127 comeback ngày 23/11 với "Simon Says"

Nhìn lịch comeback của gà nhà SM, fan chỉ có thể thốt lên: Công ty mất trí thật rồi! - Ảnh 2.

3 ngày sau, 26/11, SM cho Key tung sản phẩm debut solo chính thức mang tên "One Of Those Nights"

Nhìn lịch comeback của gà nhà SM, fan chỉ có thể thốt lên: Công ty mất trí thật rồi! - Ảnh 3.

30/11, Red Velvet comeback với một sản phẩm Halloween mang tên "RBB (Really Bad Boy)" trong khi không khí Giáng sinh đang ùa về

Và rồi cho đến lúc nhìn lịch comeback tháng 12 của gà nhà SM, EXO-L nói riêng và fan Kpop nói chung một lần nữa lại "nổi đóa" khi EXO được sắp xếp comeback trùng ngày với sản phẩm thuộc dự án SM Station. Bên cạnh đó, trưởng nhóm SHINee - Onew sắp sửa được hoạt động solo nhưng lại debut cùng thời điểm với đàn anh Ryeowook (Super Junior). Cảnh tượng "gà nhà đá nhau" trên các sân khấu âm nhạc mà không một ai mong muốn, lại được SM thiết lập. 

Nhìn lịch comeback của gà nhà SM, fan chỉ có thể thốt lên: Công ty mất trí thật rồi! - Ảnh 4.

Onew debut solo vào ngày 6/12...

Nhìn lịch comeback của gà nhà SM, fan chỉ có thể thốt lên: Công ty mất trí thật rồi! - Ảnh 5.

... 5 ngày sau, Ryeowook cũng trở lại, trực tiếp chạm trán với đàn em

Nhìn lịch comeback của gà nhà SM, fan chỉ có thể thốt lên: Công ty mất trí thật rồi! - Ảnh 6.

Ở một diễn biến khác, EXO comeback dịp cuối năm với "Love Shot" vào ngày 23/12

Nhìn lịch comeback của gà nhà SM, fan chỉ có thể thốt lên: Công ty mất trí thật rồi! - Ảnh 7.

Cùng ngày, SM cũng tung một sản phẩm thuộc dự án SM Station với sự xuất hiện của Yeri (Red Velvet) cùng 3 chàng trai NCT: Renjun, Jeno, Jaemin

Việc SM tung các sản phẩm comeback một cách nhồi nhét và không đúng thời điểm đã phần nào làm ảnh hưởng đến độ thành công của các nghệ sĩ. Nhất là khi các sản phẩm ấy không quá nổi bật hay đột phá. Ví dụ điển hình như "Simon Says" của NCT 127, dù có đầu tư về cả âm nhạc lẫn vũ đạo nhưng nhóm lại không được tập trung quảng bá và lại "đi vào quên lãng". Còn với Red Velvet, việc tung một sản phẩm Halloween trong khi Giáng sinh đang đến gần, liệu mọi người có còn hứng thú mà nghiền ngẫm?

Chứng kiến lịch comeback dài đặc của gà nhà SM, netizen không khỏi phẫn nộ trước cách bố trí hoạt động của công ty này:

- "SM mất trí thật rồi! Nhìn đợt comeback này của Red Velvet mà xem? Làm ơn hãy chỉn chu hơn trong việc sắp xếp lịch comeback".

- "Có ai nghĩ trở ngại lớn nhất của EXO chính là SM không? SM đã làm gì mà đến cuối năm khi các lễ trao giải đã sắp sửa diễn ra mới cho EXO comeback?".

- "SM là chuyên gia để cảnh tượng "gà nhà đá nhau" xảy ra! Ngoài việc chuẩn bị sản phẩm chất lượng, việc lựa chọn thời điểm comeback cũng vô cùng quan trọng đấy SM ạ!".

- "Hết cho comeback muộn màng, giờ lại để sản phẩm tới đây của EXO ra mắt trùng lịch với các nghệ sĩ khác. Cạn lời với SM rồi".

Nhìn lịch comeback của gà nhà SM, fan chỉ có thể thốt lên: Công ty mất trí thật rồi! - Ảnh 8.

Việc có 4 đến 5 nghệ sĩ SM bị trùng lịch quảng bá và cùng nhau tranh cúp trên các sân khấu âm nhạc không còn là điều quá đỗi xa lạ. Fan đang rất phẫn nộ khi liên tục phải chứng kiến cảnh tượng "gà nhà đá nhau" này

Nguồn tham khảo: KpopKfans