Nhân viên Samsung ở Anh bị tố xem trộm ảnh và tin nhắn nhạy cảm, không chịu đưa ra lời xin lỗi dù có đền bù

NPQM, Theo Trí Thức Trẻ 08:00 26/01/2018

Samsung đã chính thức liên hệ đến nhân vật chính, nhưng tình tiết cụ thể từ cửa hàng này thì vẫn chưa rõ có gì tiến triển thêm chưa.

Một người phụ nữ mới đây đã lên tiếng chỉ trích một nhân viên của Samsung khi dám tự tiện xem các tấm ảnh nhạy cảm riêng tư của mình cũng như các tin nhắn riêng khi cô gửi máy đến cửa hàng sửa chữa.

Cụ thể, cô gái 28 tuổi Jo Tiffin-Lavers từ Bromley (Anh) đã cảm thấy rất bất bình khi đến cửa hàng Samsung gần khu mình sống để nhận máy sau khi màn hình được thông báo đã sửa xong, để rồi phát hiện ra dữ liệu trên máy đã bị các nhân viên ở đây táy máy tò mò "xem thử".

Nhân viên Samsung ở Anh bị tố xem trộm ảnh và tin nhắn nhạy cảm, không chịu đưa ra lời xin lỗi dù có đền bù - Ảnh 1.

Jo Tiffin-Lavers từ Bromley, Anh.

Được biết, các nhân viên ở đây đã yêu cầu cô bỏ chức năng tự động khóa mã của máy đi để tiện hơn cho quá trình sửa chữa, và tất nhiên là cô đã nghe theo. Sau khi máy được báo là hoàn thành, Jo đến cửa hàng nhận và thấy tin nhắn cùng ảnh trong ứng dụng nhắn tin WhatsApp của mình đã bị xem trộm.

"Tối hôm đó về nhà, tôi bỗng thấy khoảng 12 bức ảnh riêng tư của chúng tôi được gửi đến trong cùng ngày đã bị mở ra xem, vì rõ ràng là chúng được tự động tải lên trên dữ liệu đám mây. Tôi không hề động tay được vào, vậy thì chỉ có nhân viên ở đó mở ra xem và vô tình kích hoạt chức năng đó trên máy tôi."

Nhân viên Samsung ở Anh bị tố xem trộm ảnh và tin nhắn nhạy cảm, không chịu đưa ra lời xin lỗi dù có đền bù - Ảnh 2.

Tin nhắn và ảnh trên WhatsApp của jo bị xem trộm.

Jo đã kể với chồng chưa cưới của mình, và anh ta cũng xác nhận có gửi cho cô vài tin nhắn ngay khi máy vừa được đem đến làm thủ tục sửa chữa, tức là tin nhắn đó chưa thể được mở ra xem bởi Jo cho tới khi nhận được máy.

"Tôi đến giao máy vào khoảng 2:50 chiều và nhận vào lúc 5:15. Chồng tôi nhắn tin vào 3:28 nên tôi không thể xem tin nhắn vào lúc máy không có trong tay. Sau khi nhận máy về, tôi còn thấy có hoạt động Instagram và Google được đăng nhập vào khoảng sau 4h," Jo tiết lộ.

Sau sự việc đó, cửa hàng ở Bromley đã đề nghị bù đắp một khoản tiền bồi thường cho cô, nhưng có vẻ như vẫn chưa được Jo đồng tình vì không đưa ra lời xin lỗi chính thức nào cả. Dù vậy, Samsung đã liên lạc với cô để tìm hiểu rõ hơn ngọn ngành câu chuyện.