Nhận cả trăm email mỗi ngày, Tim Cook và Bill Gates xử lý chúng như thế nào?

Vi Huỳnh, Theo Trí Thức Trẻ 19:15 24/12/2016

Nếu mỗi ngày phải nhận đến 700 email như CEO Apple Tim Cook, bạn sẽ làm gì?

Với hầu hết chúng ta thì việc phải nhận khoảng 100 email hàng ngày đã là quá tải và muốn phát điên. Tuy nhiên hãy cùng xem cách mà các CEO hàng đầu thế giới xử lí chúng, những người có thể nhận đến hàng trăm, hàng ngàn email mỗi ngày.

1. Tim Cook, CEO Apple: Đọc hết 700 - 800 email mỗi ngày

Nhận cả trăm email mỗi ngày, Tim Cook và Bill Gates xử lý chúng như thế nào? - Ảnh 1.

CEO của Apple, Tim Cook có thói quen thức dậy từ 3:45 sáng và ông sẽ bắt đầu một ngày mới bằng cách xử lí các email. Trong một buổi phỏng vấn, Tim Cook từng chia sẻ rằng ông nhận khoảng 700 - 800 email mỗi ngày và thường là ông sẽ đọc hết chúng.

2. Bill Gates, Cựu CEO Microsoft: "Tôi may mắn vì nhận được ít email!"

Nhận cả trăm email mỗi ngày, Tim Cook và Bill Gates xử lý chúng như thế nào? - Ảnh 2.

Còn với Bill Gates, trong một lần phỏng vấn vào năm 2013, ông chia sẻ mình chỉ nhận khoảng 40 - 50 email một ngày. "Tôi chỉ xử lý một ít trong số đó thôi, sau đó sẽ tiếp tục vào buổi tối. Nếu như phải trì hoãn một email nào đó, tôi sẽ quay lại sau", cựu CEO Microsoft cho biết.

3. Eric Schmidt, Cựu Giám đốc điều hành Google: Trả lời rất nhanh mọi email

Nhận cả trăm email mỗi ngày, Tim Cook và Bill Gates xử lý chúng như thế nào? - Ảnh 3.

Trong cuốn sách "How Google works" của mình, Eric Schmidt đã viết: "Hầu hết những người giỏi và bận bịu nhất mà chúng ta biết đều có phản ứng rất nhanh với email". Theo ông, kể cả với những câu trả lời đơn giản như "đã hiểu", việc nhiệt tình trao đổi sẽ tạo ra một chu trình giao tiếp và một văn hóa tập trung vào công việc. Do đó, ông cũng cố gắng trả lời nhanh nhất mọi email.

4. Jeff Bezos, CEO Amazon: Chuyển tiếp cho những người liên quan kèm theo một ký tự

Nhận cả trăm email mỗi ngày, Tim Cook và Bill Gates xử lý chúng như thế nào? - Ảnh 4.

Được biết, khách hàng của Amazon có thể gửi email góp ý và phàn nàn tới CEO của hãng này, Jeff Bezos. Thông thường, khi nhận được email phàn nàn về chất lượng của Amazon, Jeff Bezos chỉ chuyển tiếp email tới những người phụ trách liên quan kèm theo một ký tự hỏi chấm “?”.

Tất nhiên, khi nhận được những email có nội dung dấu hỏi chấm này của Jeff, nhân viên của Amazon sẽ chỉ có một vài tiếng để xử lý những vấn đề mà CEO đã cảnh báo. Sau đó phải chuẩn bị một câu trả lời đầy đủ để giải thích nguyên nhân của vấn đề, đồng thời sẽ được các quản lý cấp cao hơn kiểm tra trước khi gửi đến cho CEO.

(Tổng hợp)