Người được chọn tập 4: Vượt qua vòng tuyển dụng chưa phải là xong, cuộc chơi chỉ mới bắt đầu với top 4

Khánh Linh, Theo Trí Thức Trẻ 09:21 09/10/2019

Bước chân vào môi trường thực tế, chương trình “Người được chọn” ngày càng khiến cho rất nhiều bạn sinh viên “ái ngại” khi chứng kiến những khó khăn và áp lực mà bốn gương mặt xuất sắc nhất phải đối diện.

Vượt qua rất nhiều ứng viên nặng ký, Top 4 gương mặt xuất sắc nhất đã lộ diện trong chương trình “Người được chọn”. Nguyễn Ngô Bình An, Nguyễn Phi Hùng, Hoàng Khánh Linh và Trần Lâm Quang Nghĩa đã phần nào chứng tỏ được bản lĩnh của mình đối với hai đơn vị tuyển dụng Anymind Group và Admicro. 

Trải qua 3 tập, tưởng chừng như mọi khó khăn đã qua đi nhưng dường như tất cả thử thách chỉ thực sự bắt đầu khi Top 4 bước chân vào môi trường thực tế với một vai trò mới - Nhân viên hoạch định chiến lược. Hoàng Khánh Linh và Trần Lâm Quang Nghĩa quyết định trải nghiệm tại Admicro - Đơn vị nắm giữ thị phần lớn nhất trên thị trường quảng cáo trực tuyến lớn nhất Việt Nam. Còn Nguyễn Ngô Bình An và Nguyễn Phi Hùng chọn AdAsia thuộc Anymind Group - Công ty công nghệ quảng cáo đang phát triển mạnh tại thị trường Đông Nam Á, cung cấp đầy đủ các dịch vụ truyền thông số với tinh thần "hành động để thành công".

Người được chọn tập 4: Vượt qua vòng tuyển dụng chưa phải là xong, cuộc chơi chỉ mới bắt đầu với top 4 - Ảnh 1.

Như một nhân viên hoạch định chiến lược thực thụ, tất cả đều phải đi gặp khách hàng, nhận brief, tìm hiểu thông tin, phân tích dữ liệu, đưa ra chiến lược truyền thông… Và cũng chính từ những trải nghiệm “đầu tiên” này một số bạn đã bộc lộ những điểm thiếu sót, bối rối nhưng có ứng viên đã thể hiện bản lĩnh, sự thông minh của bản thân.

Ngô Bình An và Nguyễn Phi Hùng

Cùng nhận được chung một đề bài từ thương hiệu bia nổi tiếng HABECO, Ngô Bình An và Nguyễn Phi Hùng không thể tránh khỏi việc bị đặt lên bàn cân so sánh trong quá trình phân tích và lên kế hoạch truyền thông. Có lẽ do chưa có nhiều kinh nghiệm nên cả hai tỏ ra khá bối rối trong việc khai thác thông tin từ  khách hàng. Bài toán Habeco đưa ra được nhận định là khá khó nhằn đối với những người còn mới và chưa có nhiều kinh nghiệm. Kết thúc 2 tuần làm việc, Hùng đã đưa ra một bản kế hoạch hoàn thiện và chỉn chu nhưng dường như khách hàng không hài lòng. Ông Bùi Xuân Thành - Phó phòng thị trường, tổng công ty HABECO nhận xét: “Trong Marketing việc làm đằng sau phần sáng tạo mới quan trọng, Hùng chưa cho khách hàng thấy được sau khi thực hiện chiến lược này thì hình ảnh thương hiệu nhận được là gì. Hùng nên đào sâu hơn về ý tưởng và cách thức thực hiện.”

Người được chọn tập 4: Vượt qua vòng tuyển dụng chưa phải là xong, cuộc chơi chỉ mới bắt đầu với top 4 - Ảnh 2.
Người được chọn tập 4: Vượt qua vòng tuyển dụng chưa phải là xong, cuộc chơi chỉ mới bắt đầu với top 4 - Ảnh 3.

Ngược lại Ngô Bình An được HABECO đánh giá cao về khả năng thuyết trình, sự thuyết phục trong từng chiến lược đưa ra tạo nên sự tin tưởng cao. “An rất sáng tạo nhưng cái sáng tạo ấy dựa trên một sự nghiên cứu rất kỹ và công phu. Chiến lược này hoàn toàn có thể áp dụng được trong thực tế”

Người được chọn tập 4: Vượt qua vòng tuyển dụng chưa phải là xong, cuộc chơi chỉ mới bắt đầu với top 4 - Ảnh 4.

Hoàng Khánh Linh 

Nhận được đề bài lên kế hoạch truyền thông cho chính chương trình “Người được chọn”, Linh tỏ ra rất thích thú và tự tin vì bản thân đã có nhiều mối quan tâm đến các chương trình thực tế khác. Tuy nhiên vẫn còn thiếu sót nhưng Khánh Linh được đánh giá là người chủ động, biết cần khai thác thông tin gì từ khách hàng. Cô nàng thể hiện rất tốt trong quá trình làm việc tương tác với khách hàng, thành viên trong nhóm, phản biện để bảo vệ ý kiến của bản thân. 

Người được chọn tập 4: Vượt qua vòng tuyển dụng chưa phải là xong, cuộc chơi chỉ mới bắt đầu với top 4 - Ảnh 5.

Tuy nhiên sau hai tuần làm việc, kế hoạch truyền thông của Khánh Linh đưa ra được khách hàng đánh giá là còn truyền thống chưa thấy sự đột phá. Dường như Linh chưa hiểu được điểm cốt lõi sẽ hút người xem của “Người được chọn” nên kế hoạch truyền thông chưa thực sự “chạm” vào đối tượng mục tiêu.

Trần Lâm Quang Nghĩa 

Quang Nghĩa đảm nhiệm dự án ứng dụng di động hoàn toàn mới WOW HOLIDAY - Nền tảng phân phối tất cả các sản phẩm liên quan tới du lịch. Bị nhận xét là khá rụt rè trong lúc làm việc với khách hàng nhưng Nghĩa lại thể hiện tốt khi làm việc nhóm. Vì chưa có thời gian đủ lâu để hiểu bản chất sản phẩm của Admicro cung cấp nên Nghĩa cũng gặp khá nhiều khó khăn khi lên kế hoạch truyền thông cho khách hàng. 

Người được chọn tập 4: Vượt qua vòng tuyển dụng chưa phải là xong, cuộc chơi chỉ mới bắt đầu với top 4 - Ảnh 6.

Ông Trịnh Đức Huy - Giám đốc thương mại điện tử WOW HOLIDAY đánh giá cao về mặt ý tưởng trong kế hoạch Nghĩa đưa ra. Tuy nhiên hướng tiếp cận tạo nên trải nghiệm riêng biệt thường chỉ đánh được vào thị trường ngách nên chưa bao trùm hết đối tượng mục tiêu công ty hướng tới. Tuy kế hoạch truyền thông còn khá nhiều thiếu sót tuy nhiên sau khi nghe đánh giá từ phía khách hàng liệu Nghĩa có thể xoay chuyển và có cơ hội được trình bày lại một lần nữa không?

Bốn ứng viên được lựa chọn để bước vào Vòng 4 là những cái tên sáng giá: Nguyễn Ngô Bình An, Nguyễn Phi Hùng, Hoàng Khánh Linh và Trần Lâm Quang Nghĩa, liệu kế hoạch truyền thông của ai sẽ được đánh giá cao nhất. Cùng chờ đón tập 5 của chương trình “Người được chọn” khi các ứng viên dần bộc lộ khả năng tiềm ẩn của bản thân dưới áp lực công việc thực tế.

Người Được Chọn là chương trình truyền hình thực tế đầu tiên tại Việt Nam về nhân sự và quá trình tuyển dụng nhân tài, phát sóng vào 21h30 thứ 5 hàng tuần trên kênh VTV6.