Ngày nào bạn cũng tập tới mướt mồ hôi mà vẫn chẳng giảm được cân? Có thể là vì những nguyên nhân sau

Gà, Theo Helino 00:06 18/06/2019

Đôi khi, dù đã xây dựng cho mình một chế độ tập luyện khoa học nhưng khi bước lên bàn cân, bạn vẫn không nhận thấy có điều gì thay đổi thì nguyên nhân có thể đến từ một số vấn đề dưới đây.

Chúng ta đều biết rằng, việc tập luyện chính là cách giúp đốt cháy nguồn chất béo dư thừa trong cơ thể để nhanh chóng lấy lại vóc dáng như mong muốn. Tuy nhiên, song song với việc tập luyện, bạn cũng cần xây dựng cho mình một chế độ ăn uống lành mạnh. Bởi nếu cứ vô tư phạm phải những lỗi lầm sau đây thì chắc chắn việc tập luyện tới mướt mải mồ hôi của bạn ở phòng tập cũng sẽ không mang lại hiệu quả gì.

Uống quá ít nước

Nước chính là nguồn năng lượng không thể thiếu giúp hỗ trợ lọc thải độc tố trong cơ thể, từ đó cải thiện tình trạng mỡ thừa tích tụ. Do đó, các chuyên gia đã khuyến cáo bạn nên uống đủ từ 2 - 2,5 lít nước mỗi ngày để ngăn ngừa nguy cơ tích trữ mỡ và độc tố trong cơ thể. Nếu làm được điều này, bạn sẽ thấy cơ thể nhẹ nhõm và làn da cũng sáng khỏe hơn vì không có độc tố tồn đọng bên trong.

Ngày nào cũng tập luyện tới mướt mải mồ hôi mà vẫn chẳng giảm được cân nào có thể là vì những nguyên nhân sau - Ảnh 1.

Ăn quá ít thịt

Ai cũng biết rằng, việc ăn nhiều rau sẽ hỗ trợ công cuộc giảm cân tốt hơn. Tuy nhiên, nếu không cung cấp đủ nguồn protein cần thiết trong cơ thể thì bạn sẽ rất nhanh đói vặt, dẫn đến tình trạng thèm ăn và chỉ muốn tìm gì đó để lấp đầy cơn đói. Điều này vô tình gây ảnh hưởng tới kết quả giảm cân và khiến bạn dù có tập luyện nhiều tới mấy cũng không rút bớt được cân nào trong cơ thể.

Ngày nào cũng tập luyện tới mướt mải mồ hôi mà vẫn chẳng giảm được cân nào có thể là vì những nguyên nhân sau - Ảnh 2.

Ngủ quá ít

Giới trẻ thời nay đi đâu cũng phải mang theo chiếc điện thoại đi động, kẻ cả trong lúc ngủ. Thế nhưng, thói quen thức khuya, ngủ muộn lại là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây nên tình trạng tích tụ mỡ bụng, từ đó làm giảm năng suất tập luyện trong ngày. Vậy nên, lẽ dĩ nhiên bạn sẽ không thấy cân nặng của mình có sự thay đổi nếu ngủ không đủ từ 7 - 8 tiếng mỗi ngày.

Ngày nào cũng tập luyện tới mướt mải mồ hôi mà vẫn chẳng giảm được cân nào có thể là vì những nguyên nhân sau - Ảnh 3.

Không kiểm soát tốt chế độ ăn trong ngày

Chế độ ăn uống đóng vai trò không nhỏ trong kế hoạch giảm cân của bạn. Bởi nếu bạn tập luyện rất chăm chỉ nhưng lại ăn liên tục ở bất kể mọi nơi, thậm chí còn kết thân với bánh ngọt, đồ ăn nhanh thường xuyên thì vô tình nó sẽ làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới kết quả giảm cân của bạn. Chính vì vậy, hãy nói lời tạm biệt với những món ăn này trong quá trình giảm cân để giúp kết quả giảm cân đạt được hiệu quả cao hơn.

Ngày nào cũng tập luyện tới mướt mải mồ hôi mà vẫn chẳng giảm được cân nào có thể là vì những nguyên nhân sau - Ảnh 4.

Source (Nguồn): Cocomy

Bình luận

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày

Tin nổi bật kenh 14

  • Apple Watch tự gọi 911, cứu mạng người leo núi.

    Hai người leo núi ở New Jersey (Mỹ) đã rơi xuống vực khi cố leo qua một vách đá. Nạn nhân cho rằng anh ta đã sống sót nhờ Apple Watch.
  • Đọc thêm