Mỹ: Cuộc chiến khốc liệt giữa tổ chức bảo vệ động vật và nhà hàng thịt cua

Cào Cào, Theo Helino 00:28 09/09/2018

"Ăn hay không ăn, không ăn hay ăn nói một lời thôi!" là những gì du khách sẽ phải thốt lên khi nhìn thấy hai thông điệp đá nhau chan chát của tổ chức bảo vệ động vật và một nhà hàng thịt cua tại Baltimore, Mỹ.

"Tôi là tôi, tôi không phải là thịt", tổ chức bảo vệ động vật Mỹ đã dựng tấm bảng tuyên truyền để khuyến khích mọi người hạn chế ăn thịt cua. Không thể để tấm biển đó chặn đứng đường làm ăn của mình, John Minadakis, chủ nhà hàng hải sản Jimmy's Famous Seafood tại thành phố Baltimore, Mỹ, quyết định phải có động thái chống trả ngay lập tức, giương cao tinh thần "nếu anh thích cua đến đi ngại gì?"

Mỹ: Cuộc chiến khốc liệt giữa tổ chức bảo vệ động vật và nhà hàng thịt cua - Ảnh 1.

Hai thông điệp khiến thực khách hết sức bối rối. Tóm lại là có nên ăn không?

Ông chủ nhà hàng hải sản Minadakis tuyên bố rõng rạc: "Tôi sẽ chiến đấu đến cùng vì cơ nghiệp của tổ tiên". 

PETA (Tổ chức bảo vệ động vật Mỹ) đã dựng hàng loạt các biển tuyên truyền vào ngày 22 tháng 8 để khuyến khích người dân nói không với thịt cua, trở thành người ăn chay thì... càng tốt. Nhà hàng hải sản Jimmy đã ngay lập tức đáp trả trên Twitter bằng loạt ảnh biển quảng cáo của riêng mình, kêu gọi thực khách muốn ăn cua cứ việc tới đây. Cả nước Mỹ bị thu hút bởi cuộc cạnh tranh nảy lửa giữa một bên là đại diện của quyền động vật và một bên là sứ giả của tự do ăn uống.

"Cua hấp siêu ngon, ăn ở đây, được thơm lây!" Đó là khẩu hiệu của nhà hàng hải sản Jimmy nhằm chống trả thông điệp "Cua nào phải đồ ăn" của PETA.

Mỹ: Cuộc chiến khốc liệt giữa tổ chức bảo vệ động vật và nhà hàng thịt cua - Ảnh 2.

PETA vẫn đang nỗ lực tuyên truyền để thay đổi nhận thức của người dân bang Maryland, vốn đã ăn cua từ bao đời...

Với ông Minadakis, chủ nhà hàng hải sản Jimmy, tấm biển của PETA là một sự thiếu tôn trọng với tất cả các cư dân ở vùng này, nó ám chỉ những người thích ăn cua và đồ hải sản là "thiếu nhân tính". "Chỉ là cua thôi, không phải bò, cũng không phải gà", ông Minadakis nói. "Ăn cua đã là truyền thống ngấm vào máu mọi người dân bang Maryland rồi". 

Trưng biển ngoài thực địa chưa đủ, nhà hàng hải sản Jimmy Seafood còn khẩu chiến ác liệt trên Twitter:

Mỹ: Cuộc chiến khốc liệt giữa tổ chức bảo vệ động vật và nhà hàng thịt cua - Ảnh 3.

Bắc loa gọi "địch"

Mỹ: Cuộc chiến khốc liệt giữa tổ chức bảo vệ động vật và nhà hàng thịt cua - Ảnh 4.

Nổ phát súng đầu tiên...

Mỹ: Cuộc chiến khốc liệt giữa tổ chức bảo vệ động vật và nhà hàng thịt cua - Ảnh 5.

Ai bênh địch cũng cho vào tầm ngắm hết.

PETA rất không đồng ý với thái độ trên, tấm biển tại Baltimore chỉ là một công cụ trong cả một chiến dịch hoành tráng được thiết kế để nâng cao nhận thức của mọi người rằng cua và các động vật biển khác đều là những cá thể thông minh, nhạy cảm, có tâm hồn, cần được bảo vệ, theo phát biểu của Ashley Byrne, giám đốc đối ngoại của PETA. 

Chiến dịch "Cua nào phải đồ ăn" được khởi xướng từ năm 2016, mà không chỉ cua, nhiều loại động vật khác như bò, lợn, tôm hùm cũng được trưng lên biển. Giám đốc Byrne nói: "Tấm biển sẽ trường tồn ở đó trong một tháng". Bà cũng quả quyết rằng PETA sẽ làm mọi việc để nâng cao nhận thức của cộng đồng rằng bất kì loài động vật nào bị giết hại để làm đồ ăn cho con người đều phải chịu đau đớn, mọi động vật đều nên được đối xử công bằng, tại sao loài người chỉ cưng mỗi chó mèo?

Theo The Baltimore Sun